Ngày nay, Gucci được biết đến là một trong những nhãn hiệu thời trang cao cấp bậc nhất thế giới. Thương hiệu thời trang Gucci đã nhanh chóng “lấy lòng” người hâm mộ bằng những thiết kế ấn tượng, cao cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về nhà mốt đình đám này. Nếu bạn cũng từng tò mò ít nhiều thì hãy cùng CENTIMET khám phá ngay sau đây.
Thương hiệu thời trang Gucci là của nước nào?
Hiện nay, Gucci được xem là “một ngôi sao sáng” tại các thị trường thời trang Anh, Pháp, Mỹ. Do đó, có khá nhiều người dễ nhầm lẫn về xuất xứ của thương hiệu này.
Thực tế, thương hiệu Gucci là “con đẻ” của thời trang nước Ý. Nhà mốt này được thành lập vào năm 1921 tại thành phố Florence. Sau này, thành phố này cũng được xem là một biểu tượng thời trang vĩ đại của đất nước “hình chiếc ủng”.
Dưới bàn tay dìu dắt của Guccio Gucci, thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành “đế chế” thời trang của toàn cầu. Trải qua nhiều thăng trầm, Gucci xuất phát từ một cửa hàng thời trang đồ da thủ công cho đến một “nhà mốt bành trướng” trong giới thời trang.

Ngày nay, các sản phẩm của thương hiệu Gucci được xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Từ những bộ trang phục, phụ kiện thời trang với thiết kế bắt mắt,… cho đến cả nước hoa, túi xách với nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Chiến lược phát triển của thương hiệu này đã giúp giới hâm mộ đều trải nghiệm được những sản phẩm chất lượng của mình.
Thương hiệu thời trang Gucci và những sản phẩm đình đám
Nhắc đến Gucci, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến phong cách Vintage độc đáo. Đây là phong cách thiết kế mà nhiều đời giám đốc của thương hiệu không ngừng theo đuổi. Kết quả là những thiết kế của thương hiệu này không chỉ mang nét sáng tạo, phá cách. Mà nó còn khéo léo tôn lên nét văn hóa, truyền thống của nước Ý.
Sức hấp dẫn của Gucci không ngừng thu hút các ngôi sao nổi tiếng, báo giới,… nước Ý. Điều này khiến cho tên tuổi của thương hiệu ngày càng vươn xa.

Thương hiệu thời trang Gucci khởi nguồn từ đam mê đồ da
Những ngày đầu thành lập, Gucci gây ấn tượng với những sản phẩm thời trang bằng da cao cấp. Tất cả đều được sản xuất theo quy trình thủ công rất tinh xảo và công phu.
Đến khi các con của Guccio Gucci kế thừa sự nghiệp của cha, thì thương hiệu này giống như “diều gặp gió”. Các sản phẩm của nhà mốt cũng ngày càng đa dạng hơn. Khi thương hiệu lựa chọn sử dụng thêm chất liệu lụa, len dạ để sản xuất trang phục.

Xem thêm:
- Nhờ đâu mà thương hiệu Gucci lại thành công được như ngày hôm nay ?
- Bảng xếp hạng thương hiệu nổi bật nhất quý 3 năm nay gọi tên Gucci
Những chiếc túi xách “độc nhất vô nhị” của thương hiệu thời trang Gucci
Trong suốt thể chiến thứ 2, nguồn nguyên liệu đang dần thiếu hụt, nhà Gucci đã rất táo bạo khi thay chất liệu da cao cấp thành chất liệu cotton. Tưởng không thành công, ai ngờ thành công không tưởng. Khi những chiếc túi xách này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Ý thời bấy giờ nhờ vào chất liệu cotton độc đáo và kiểu logo 2 chữ G.
Đến năm 1947, nhà mốt này lại gây ấn tượng với chiếc túi xách được làm tre. Nguyên liệu tre được Gucci khéo léo sử dụng để làm quai xách. Thiết kế này giúp đem lại nét mạnh mẽ, dứt khoát và sang trọng hơn.

Nối tiếp những thành công này, thương hiệu dần dần biến tấu những chiếc túi truyền thống theo nhiều phong cách khác. Chẳng hạn như túi xách có thêm quai đeo chéo hoặc cái khóa kim loại để tăng phần bắt mắt.

Gần đây nhất, thương hiệu thời trang Gucci đã gây sốt cộng đồng bằng bộ sưu tập túi có hình vịt Donald. Những hình ảnh nhân vật hoạt hình truyền thống của nhà Disney được ứng dụng khéo léo vào trong từng sản phẩm thời trang.

Thương hiệu thời trang Gucci – nhà chế tác mùi hương nổi tiếng
Danh mục thời trang của Gucci ngày càng đa dạng. Nổi bật là những chiếc khăn lụa hình bướm, hình hoa,… rất được nhà mốt ưu ái. Các sản phẩm thắt lưng, đồng hồ, mắt kính, trang sức,.. cũng giúp thương hiệu thu về mức doanh thu cao.

Đặc biệt, thương hiệu cùng dần lấn sang lĩnh vực “chế tác mùi hương”. Khi nhà mốt này đã cho mắt nhiều loại nước hoa độc đáo như Gucci Guilty Pour Femme, Gucci Bloom, Gucci Bamboo,… với mùi hương quyến rũ, mê mẩn lòng người.

Mỗi sản phẩm của thương hiệu thời trang Gucci đều đại diện cho sự cao cấp, sang trọng và quý tộc. Không chỉ có thị trường châu Âu, thời gian gần đây, nhà mốt đã lưu tâm nhiều hơn đến giới hâm mộ tại châu Á. Đặc biệt là những BST thời trang dành cho trẻ nhỏ rất được cộng đồng khen ngợi. Chắc chắn, trong tương lai, thương hiệu này sẽ không ngừng vươn xa và “bành trướng” giới thời gian bằng những thiết kế kiệt tác của mình.