thương hiệu Gucci

Nhờ đâu mà thương hiệu Gucci lại thành công được như ngày hôm nay ?

Bí quyết làm thành tên tuổi của thương hiệu Gucci đó là tìm ra con đường riêng để phát triển thời trang trở thành nghệ thuật để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Thương hiệu không chỉ giữ nguyên được bản sắc truyền thống mà vẫn rất hợp thời, sang trọng và độc đáo. Hãy cùng Centimet.vn tìm hiểu rõ hơn về bí quyết thành công của thương hiệu này nhé !

thương hiệu Gucci
Gucci là thương hiệu vô cùng nổi tiếng và thành công trong làng thời trang trên thế giới

Vài nét nổi bật về thương hiệu Gucci

Khởi đầu với một cửa hiệu đồ da nhỏ bé của thành phố Florence thành lập năm 1906 của nhà thiết kế Guccio Gucci. Mặt hàng bán ra chủ yếu là yên ngựa cùng những vật dụng phục vụ khi cưỡi ngựa. 

Nhà thiết kế Guccio Gucci sinh ra tại Florence vào năm 1881, người cha của ông là thợ làm đồ da thủ công. Sau một thời gian ngắn, nhà thiết kế chuyển đến thủ đô Paris và london để làm thuê cho một khách sạn.

Tại hai thành phố này, Guccio Gucci đã tiếp cận và đến với thế giới thời trang. Chính tại nơi đây, ông đã nhận ra bản chất đặc thù của thời trang không chỉ phục vụ cho cái đẹp của con người mà còn dẫn dắt con người tiến gần đến với cái đẹp mà thời trang sáng tạo ra. 

Nhà thiết kế Guccio Gucci đã bôn ba để tìm ra quy luật về cái đẹp trong ngành thời trang

Nhà thiết kế đã nhận ra tiêu chí thành công của thế giới thời trang chính là cái đẹp và sáng tạo, là sự hài hòa giữ vật dụng và con người trong từng thời điểm, bối cảnh riêng biệt. Điều ông tâm đắc nhất là thế giới thời trang ẩn chứa rất nhiều cơ hội kinh doanh vô hạn vì nhu cầu về thời trang là không có giới hạn.

Sau 14 năm, ông trở về Florence và mở một cửa hàng mới để giới thiệu đồng thời bán những thành quả về tác phẩm nghệ thuật của chính mình. mặt hàng vẫn là đồ da phục vụ cho việc cưỡi ngựa, điều khác biệt là ông tự thiết kế và sản xuất ngay tại công xưởng của mình.

Tuy nhiên, đây chỉ là sản phẩm đầu tiên để làm nền cho một chiến lược kinh doanh mới. Trong thời gian lưu lạc tại hai thành phố xa hoa, ông đã làm quen được với phong cách sống thời thượng của giới thượng lưu và nhận ra nhu cầu của giới nhà giàu, hiểu về mong muốn và quan điểm của tầng lớp này về cái đẹp.

thương hiệu Gucci
Thương hiệu Gucci nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng rất rõ ràng

Ông nhận ra cái mà họ cần không chỉ dừng lại ở vật dụng cưỡi ngựa mà còn có vali, túi xách cho các chuyến đi. Họ thích sự đồng bộ, có ký hiệu của cùng thương hiệu, từ dây cương, yên ngựa, giày ủng, túi đựng đồ, găng tay, mũ áo cùng trang sức. Và thương hiệu Gucci là hãng đầu tiên có thể đáp ứng nhu cầu cùng mong muốn đó.

Phương châm trong kinh doanh của Gucci đó là muốn bán sản phẩm giá cao thì mỗi một sản phẩm làm ra của Gucci phải là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt. Vì vậy, các tác phẩm nghệ thuật và chất lượng các sản phẩm thể hiện ở sự hài hòa, không lòe loẹt, vừa sang trọng lịch thiệp mà không hề phô trương. 

Và từ phương châm đó, Gucci nổi lên nhanh chóng nhờ chiến lược kinh doanh độc đáo cùng những thiết kế được lòng người tiêu dùng.

Xem thêm:

Bí quyết thành công khiến thương hiệu Gucci trở nên nổi như cồn

Sở hữu ba bí quyết tạo nên sự nổi tiếng và đắt giá cho thương hiệu này trong ngành thời trang.

Các sản phẩm của Gucci luôn đồng bộ

Bí quyết đầu tiên chính là tính đồng bộ trong việc sáng tạo nên sản phẩm. Mà công lao to lớn nhất phải kể đến là nhà thiết kế Guccio Gucci.

Tất cả các sản phẩm của thương hiệu Gucci luôn có sự hài hòa khi sử dụng cùng nhau dù ở bối cảnh nào, bất kể ngày hay đêm, mùa nào trong năm đều đạt được tiêu chí này. Những vật dụng tưởng chừng riêng rẽ không gắn kết thì lại bổ sung cho nhau, tôn vinh thương hiệu này. 

Đây được đánh giá là điểm mạnh của thương hiệu này mà hầu như các thương hiệu khác không cạnh tranh được. 

thương hiệu Gucci
Thương hiệu Gucci hướng tới khách hàng thân thiết và gắn bó

Bí quyết thứ hai là tệp khách hàng mà Gucci muốn hướng đến đó là người người không xem trọng tiện ích của sản phẩm mà là mong muốn có thể sở hữu thương hiệu. Và các sản phẩm của Gucci giống như một người bạn không thiếu được với họ, họ luôn muốn trở nên thời thượng và sành điệu. Giống như Gucci đang thôi miên lý trí của người dùng vậy.

thương hiệu Gucci
Các thiết kế của Gucci luôn hướng giữ vững nền tảng truyền thống

Bí quyết thứ ba đó là tất cả sản phẩm của thương hiệu tuy rằng hiện đại nhưng được thiết kế trên nền tảng truyền thống. Mỗi một tác phẩm đều thể hiện quá trình thay đổi theo dòng thời gian và luôn hướng về cội nguồn của thương hiệu. Các sản phẩm của thương hiệu không nhanh chóng bị lỗi lời và lãng quên.

Logo của Gucci tuy đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu xa và đầy ẩn ý

Từ thập kỷ 60 của thế hệ trước, logo của thương hiệu là hai chữ cái GG. Đây được xem là biểu tượng cho thương hiệu được sắp xếp theo nhiều cách khác nhau và cuối cùng đọng lại đó là hình ảnh của hai chữ G lồng ghép vào nhau. Tưởng như rất đơn giản nhưng mang đầy ẩn ý về việc truyền tải, kết nối quá khứ đến tương lai.

Đây là những bí quyết, chiến lược kinh doanh vô cùng đắt giá của thương hiệu Gucci mà không phải thương hiệu nào cũng làm được những điều này. Là tiền đề tạo nên những khách hàng thân thiết, mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới

Thương hiệu thời trang Gucci của nước nào và những sản phẩm nổi tiếng
Louis Vuitton bán diều in logo với giá 10.400 USD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories