Dịch Covid – 19 đã làm giảm đáng kể nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng hiệu. Tuy nhiên, ngược lại với một số thương hiệu chọn cách giảm giá để kích cầu người mua thì giá túi Chanel và Louis Vuitton tăng với một số mặt hàng đắt tiền.
Xem thêm:
- Louis Vuitton và Dior – Hai con bài chủ chốt tạo ra tốc độ tăng trưởng cho tập đoàn LVMH
- Bạn sẽ thích thú những hoạ tiết monogram với gam màu disco từ nhà Gucci
Giá túi Chanel và Louis Vuitton tăng trong mùa dịch Covid – 19
Theo WWD, việc cách ly xã hội do dịch Covid – 19 đã khiến nhu cầu mua sắm hàng hiệu của khách hàng tại thị trường Trung Quốc tăng cao và các nhãn hàng xa xỉ có nhiều đợt tăng giá sản phẩm chóng mặt.
Nhà mốt Chanel chia sẻ: “Đây là kết quả của biến động tỷ giá hối đoái giữa đồng tiền Euro và USD. Những tiêu chỉnh về mức giá được thực hiện ở các quốc gia cần thiết và đảm bảo rằng mặt hàng của Chanel bán với giá thành tương đương trên toàn thế giới”.
Hãng cũng nói thêm việc tăng giá thành sản phẩm được xem như hành động tìm cách bảo vệ lợi nhuận trước sự bùng nổ của đại dịch Covid – 19.
Mức giá tăng tùy thuộc vào các mặt hàng như mẫu túi Pochette của LV tăng 46%, trong khi phụ kiện Classic Flap của thương hiệu Chanel tăng 20 – 31% theo từng khu vực.
Ngoài ra, thiết kế có doanh số cao của các hãng là Prada Re – Editions, Lady Dior hay Gucci Jackie cũng có mức giá cao hơn 18 – 25% so với năm 2020.
Mặt khác, Hermès chỉ tăng giá túi xách 3 – 6 % trong suốt thời điểm cách ly xã hội do dịch Covid – 19.
Người có tầm ảnh hưởng về thời trang của đất nước Trung Quốc – Mr. Bags, đã quan sát sự thay đổi giá thành sản phẩm qua từng mùa và chia sẻ quan điểm với WWD rằng các thương hiệu sẽ không hét giá lên trong cùng một thời điểm.
Họ sẽ lên giá với một số loại túi có chọn lọc qua và bước tiếp theo giữ ổn định trong thời gian dài. Sau đó, tăng giá cho một nhóm túi xách mới khác, Mr. Bag cho hay.
Điển hình như Dior đã không thay đổi giá thành mẫu túi yên ngựa hơn một năm nay và Chanel 19 chỉ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chiến lược tăng giá của các thương hiệu chỉ là giải pháp tạm thời
Năm 2021, những đợt tăng giá sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Gucci tăng mức giá thành mẫu túi Neo Vintage GG Supreme và Horsebit 1955 hơn 15% vào đầu tháng 3.
Các nhà phân tích cho biết thêm, khả năng cao nhiều thương hiệu sẽ tiếp tục tăng giá trong năm nay. Tuy nhiên, chiến lược này chỉ là biện pháp tạm thời và sẽ có giới hạn nhất định về số lần tăng giá khi hoạt động du lịch quốc tế trở lại hoạt động bình thường, các thương hiệu lúc này bắt buộc phải điều chỉnh lại.
Theo Zuzanna Pusz – hiện là trưởng bộ phận nghiên cứu thời trang xa xỉ châu Âu tại UBS cho biết: Đối với lĩnh vực kinh doanh đồng hồ, các hãng muốn tăng giá và tiếp tục phát triển hàng hóa đa dạng. Nhưng khi sự bùng nổ kinh tế chấm dứt, nhiều công ty phải xem xét lại giá cả cũng như cấu trúc sản phẩm của họ.
Theo tờ Vogue, việc tăng giá trong tình hình dịch bệnh là biện pháp hiệu quả để cân bằng về các khoản thiệt hại của thương hiệu. Tuy nhiên, việc tăng đến mức nào và thời gian bao lâu là câu hỏi mà hãng phải suy nghĩ để có quyết định chính xác, phải đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu.
Ở thị trường Trung Quốc, người tiêu dùng không quan tâm nhiều đến chuyện tăng giá sản phẩm. Thay vào đó, họ sẽ chờ mức giá mới được áp dụng. Theo quan điểm của người dân đất nước tỷ dân, họ không chỉ mua một chiếc túi mà còn là sự đầu tư vào tương lai.
Với việc tăng giá cả, các thương hiệu luôn có lý do riêng, nhưng giới thời trang tin rằng quyết định này là để nhắm vào những khách hàng thượng lưu, dự kiến sẽ chi tiêu mạnh tay hơn sau nhiều tháng không mua sắm bởi tình hình dịch bệnh.
Nếu các tín đồ thời trang vẫn muốn thỏa mãn niềm đam mê mua sắm nhưng kinh phí bị cắt giảm do dịch bệnh mà giá túi Chanel và Louis Vuitton tăng thì có thể tham khảo các sản phẩm tại Centimet.vn để được tư vấn sản phẩm phù hợp với bản thân nhất.