Kết quả kinh doanh Quý 1 trong năm 2021 của tập đoàn LVMH tăng trưởng một cách đáng kinh ngạc, hơn cả dự đoán trước đó. Centimet.vn sẽ thông tin đến bạn về sự tăng trưởng kinh doanh của tập đoàn này ngay trong bài viết dưới đây.
Tập đoàn LVMH có kết quả kinh doanh trong năm mới cực kỳ khả quan
Quý 1/2021, tập đoàn LVMH có doanh số tăng khoảng 32% so với cùng kỳ năm 2020 (tăng vượt bậc so với kết quả dự đoán từ những nhà cố vấn tài chính). Lý do chỉ đơn giản là vì Louis Vuitton và Dior đều phát triển rất mạnh, việc Tiffany & Co gia nhập đã giúp cho ngành hàng trang sức/đồng hồ được cải thiện một cách đáng kể.
Chỉ trong ba tháng đầu năm, tập đoàn trên đã thu về một doanh số khổng lồ – 14 tỷ Euro. Tăng trưởng nhiều nhất tại châu Á và châu Mỹ, châu Âu thì vẫn còn phát triển chậm bởi giãn cách xã hội vẫn còn diễn ra và không có khách du lịch.
Có nhiều người cho rằng, dịp đầu năm 2020 có doanh số không tốt bởi đại dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành. Vì vậy mà bất kỳ tăng trưởng nào cũng nghe có vẻ khá lớn. Tuy nhiên, điều đáng khâm phục nhất ở đây là doanh số của tập đoàn LVMH (tính trong quý 1/2021) chỉ tăng khoảng % so với năm 2019 – năm mà kinh tế toàn cầu đều phát triển tốt.
Theo thông báo của tập đoàn LVMH trước báo chí truyền thông thì quý 1 của năm Tân Sửu đánh dấu sự trở lại của sức tăng trưởng mạnh, sau nhiều quý bị sụt giảm trong năm 2020. Ngoài ngành bán lẻ vẫn bị ảnh hưởng thi đa số các ngành khác đều tăng trưởng khá tốt.
Louis Vuitton và Dior là hai thương hiệu dẫn đầu
Tuy nói rằng tất cả các ngành hàng đều có kết quả tăng trưởng tốt, nhưng dẫn đầu thì vẫn là hàng thời trang và Phụ kiện da thuộc. Tuy nói rằng tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng tốt, dẫn đầu vẫn là ngành hàng thời trang và Phụ kiện da thuộc.
Doanh thu đến từ dòng thời trang cũng như phụ kiện da thuộc đạt 6.74 tỷ Euro, tăng gần 52% so với cùng kỳ 2020 và 37% so với năm 2019. Chủ yếu là tăng trưởng ở hai thương hiệu thời trang, phụ kiến lớn là Louis Vuitton và Dior. Nhờ vào các chiến dịch chăm sóc khách hàng ở địa phương, thay vì là khách du lịch như trước, nên tình hình doanh số mới khả quan hơn.
Tiffany & Co mang lại cơ hội phát triển
Quý 1 năm 2020 chính là lần đầu tiên mà kết quả kinh doanh của Tiffany & Co được tích hợp vào luôn với tập đoàn LVMH. Do đó, ngay tức thì, thương hiệu Mỹ đã giúp cho doanh số ngành hàng về trang sức và đồng hồ tăng 35% đã tăng so với cùng kỳ năm 2020.
Theo như nhiều thông tin, nhờ việc sử dụng chiến dịch khôn ngoan tại châu Á mà thương hiệu Tiffany & Co đã có một khởi đầu mới vô cùng tốt đẹp. Có thể nói việc mà LVMH tốn nhiều công sức cùng chi phí bỏ ra để sở hữu thương hiệu này là hoàn toàn xứng đáng.
Trong thời gian tới, tập đoàn LVMH sẽ không thực hiện các thương vụ mua bán cũng như sáp nhập nào khác để tập trung việc hoàn thành tích hợp thương hiệu Tiffany & Co vào chung với bộ máy quản lý.
Xem thêm:
- BST Dior Thu 2021 “khuấy động” Thượng Hải bởi đêm tiệc Disco hoành tráng
- Madonna “hách tuổi” khi diện Gucci và Prada trong buổi ra mắt phim Madame X
Bí quyết cho thành công Quý 1/2021 của tập đoàn LVMH là gì?
Tăng cường kết nạp các gương mặt đại diện, tổ chức sự kiện địa phương
Trong khi nhiều thương hiệu khác thực hiện việc cắt giảm chi phí thì tập đoàn LVMH lại bắt đầu mở rộng các mối quan hệ với những ngôi sao có sức ảnh hưởng mạnh.
Tại Mỹ, thương hiệu Louis Vuitton đã kết nạp hai chị em của nhóm nhạc Halle x Chloe do ca sỹ Beyoncé đỡ đầu. Còn ở châu Á, nơi có doanh thu tăng đến 86%, Lưu Diệc Phi trở thành đại sứ toàn cầu. Ở Hàn, Lee Min Ho được bổ nhiệm làm gương mặt đại diện cho đồng hồ và trang sức của hãng.
Nếu như trước đại dịch, cả thế giới đều quan tâm về những sự kiện được tổ chức ở các trung tâm thời trang trên thế giới; thì bước sang 2020, thương hiệu Louis Vuitton chủ động đưa chúng về châu Á. Điển hình như là show thời trang được tổ chức tại Thượng Hải.
Còn thương hiệu Dior của tập đoàn LVMH thì mạnh tay mời Jisoo – một trong những thành viên của nhóm nhạc BLACKPINK nổi tiếng để làm đại sứ toàn cầu. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn tung ra nhiều BST phiên bản giới hạn dành cho châu á vào dịp Tết Nguyên đán.
Cẩn trọng kênh bán hàng, không chạy chiến dịch giảm giá
Thương mại điện tử vốn là kênh tăng trưởng mạnh ngay cả khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Ở mọi ngành hàng, tập đoàn LVMH đã quyết định thay vì bán hàng đại trà cho các bên thứ ba thì họ sẽ gom về các website hay boutique do chính mình quản lý. Từ đó giúp hạn chế được việc bán giảm giá, làm giảm giá trị thương hiệu.
Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề tăng trưởng của tập đoàn LVMH. Hy vọng, chúng tôi đã đưa ra những thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.