Chanel đối mặt với những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế

Chanel năm 2024 – Hướng đến mục tiêu Quiet Luxury trước những khó khăn

Ngay từ thời điểm xác định năm 2024 là một năm đầy khó khăn với ngành thời trang. Chanel đã chuẩn bị sẵn tinh thần và hướng đến mục tiêu Quiet Luxury để đối mặt với những khó khăn bởi tình trạng suy thoái kinh tế trên toàn cầu. Cùng Centimet tìm hiểu ngay!

Những dự đoán về tình hình phát triển của Chanel trong tương lai 

Mặc dù ở năm 2023, tình hình phát triển của Chanel mặc dù có sự chững lại nhưng vẫn phát triển tương đối bình ổn. Thương hiệu vẫn thành công tổ chức hàng loạt show diễn chất lượng khắp thế giới như  Cruise 2024 ở Hollywood, Thâm Quyến và Mỹ hoặc show Métiers d’Art ở Manchester tại Anh Quốc.

Chanel đối mặt với những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế
Chanel đối mặt với những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế

Tuy nhiên, nội bộ của thương hiệu này cũng đang chuẩn bị sẵn tinh thần cho sự suy thoái kinh tế xảy ra trong năm 2024 và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực thời trang. Cụ thể, ông Bruno Pavlovsky cũng chia sẻ rằng: “Tôi cho rằng ngành thời trang xa xỉ sẽ không hề tách biệt khỏi kinh tế chung. Vì vậy, tình hình có thể sẽ trở nên khó khăn hơn trong năm 2024 so với những gì đã xảy ra ở năm 2023”. Đó cũng là lý do mà Chanel luôn sẵn sàng tinh thần để đối mặt với những vấn đề khó khăn đó. 

Tình hình kinh doanh thực tế của Chanel ở thời điểm hiện tại 

Cụ thể, Bruno Pavlovsky chia sẻ rằng các khách hàng VIP của Chanel vẫn sẵn sàng chi tiêu đều đặn cho những sản phẩm mới từ thương hiệu. Tuy nhiên, vấn đề lạm phát ở Mỹ và các nước châu Âu hay tình trạng thất nghiệp lớn ở giới trẻ của Trung Quốc cũng khiến lượt ghé thăm cửa hàng giảm đi đáng kể. 

Thực tế, không chỉ riêng Chanel mà sự sụt giảm doanh thu thuộc lĩnh vực xa xỉ trong năm 2024 đã được các chuyên gia dự đoán trước. Nhìn chung, các thương hiệu thời trang xa xỉ khác cũng có thể đều phải đối mặt với vấn đề suy thoái kinh tế và chấp nhận giảm doanh thu một cách đáng kể. 

Chanel tăng cường chăm sóc khách hàng VIP
Chanel tăng cường chăm sóc khách hàng VIP

Với Chanel, thương hiệu hiện đang ghi nhận mức doanh thu là 17,2 tỉ đô-la Mỹ vào năm 2022, con số này tăng 17% so với năm trước. Tuy nhiên, đến năm 2023 thì mức tăng này chỉ còn 10%, giảm hẳn % so với năm 2022. Điều này cũng cho thấy mức tăng đang giảm đi một cách đáng kể và thậm chí sẽ có thể tiếp tục giảm sâu hơn ở năm 2024. 

Những định hướng phát triển của Chanel trong tương lai 

Mặc dù đối mặt với tình hình suy thoái đầy khó khăn nhưng Chanel luôn xác định rõ mục tiêu và có định hướng phát triển phù hợp với tình hình. Cụ thể, Chanel sẽ cố gắng tiếp tục tăng đầu tư vào việc đem đến những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trung thành với thương hiệu với tâm thế sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm mới.

Theo công tư đầu tư Bain, giới siêu giàu chính là phân khúc khách hàng quan trọng bậc nhất với những thương hiệu xa xỉ và giữ chân khách hàng chính là phương pháp giúp thương hiệu có thể duy trì được doanh thu. Những người này thuộc vào top 2 đối tượng chi nhiều nhất và đem đến khoảng 40% doanh thu.  

Chanel hướng đến mục tiêu Quiet Luxury
Chanel hướng đến mục tiêu Quiet Luxury

Cụ thể, hãng đã mở những cửa hàng cao cấp dành riêng để tiếp đón nhóm đối tượng là khách hàng thượng lưu với hầu bao rủng rỉnh. Nhóm khách này còn được thương hiệu gọi là “salons privés”, đội ngũ nhân viên luôn cố gắng để chiều lòng khách với dịch vụ cùng những sản phẩm đẹp mắt, sang trọng nhất.  Tiêu biểu có thể kể đến cửa hàng ở Trình Châu, Hồ Nam, Trung Quốc

Bên cạnh đó, các show diễn Cruise và Métiers d’Art cũng trở thành cơ hội để đem đến những trải nghiệm độc quyền cho khách hàng Very Important Client. Các buổi trình diễn Métiers d’Art và Cruise được tổ chức định kỳ mỗi năm cũng trở thành chuỗi hoạt động góp phần thúc đẩy tình hình kinh doanh của thương hiệu vào mùa Xuân Hè và Thu Đông. 

Nhìn chung, Chanel đã và đang có những động thái tích cực hướng đến mục tiêu đối mặt với tình hình khó khăn ở năm 2024. Điều này cũng khẳng định sự chuyên nghiệp và cẩn trọng của thương hiệu xa xỉ này với tình hình suy thoái kinh tế trên toàn thế giới.

Địch Lệ Nhiệt Ba chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Dior
Gucci Art Lab – Không gian tôn vinh thế giới thủ công khéo léo của Gucci
My Cart
Wishlist
Recently Viewed
Categories