Dior

Dior và những điều chưa từng được bật mí về logo thương hiệu

Thương hiệu đình đám Dior đã làm say đắm biết bao tín đồ về thời trang. Phía sau logo vô cùng quen thuộc là một câu chuyện ít ai có thể ngờ được. Hãy cùng Centimet.vn tìm hiểu về điều đặc biệt không thể bỏ lỡ này trong bài viết dưới đây nhé!

Dior
Thương hiệu đình đám Dior và những điều thầm kín về ý nghĩa logo

Đôi nét về thương hiệu đình đám Dior

Christian Dior S.A là một công ty nổi tiếng các mặt hàng xa xỉ của Pháp. Công ty thành lập vào tháng 12 năm 1946 tại số 30 Avenue Montaigne Paris B, nơi đây là nhà riêng của Christian Dior. Tuy nhiên, thương hiệu Dior lại lấy năm thành lập là năm 1947.

Nhà sáng lập nên hãng chính là Christian Dior nhưng hiện nay tỷ phú Bernard Arnault đang nắm toàn quyền điều hành. Ông chính là người đứng đầu tập đoàn hàng hiệu LVMH – Một đế chế xa xỉ trên thế giới.

Nhan sắc Christian Dior – Ông trùm của Dior

Hiện nay, thương hiệu Dior nắm trong tay chuỗi bán lẻ vô cùng đang dạng dòng sản phẩm như: trang phục may sẵn, phụ kiện thời trang, đồ da, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm… Bên cạnh đó, Dior còn mở rộng thêm sản phẩm thời trang cho nam giới cùng thời trang dành riêng cho trẻ em. 

Hiện nay, các sản phẩm của thương hiệu này được phân phối toàn cầu. Khách hàng có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm của thương hiệu này ngay cả qua trực tuyến.

Ý nghĩa thầm kín ban đầu về logo thương hiệu Dior

 Logo cũ của thương hiệu là biểu tượng của hai chữ D ngược nhau cùng dòng chữ tên thương hiệu đầy đủ. Biểu tượng hai chữ D nối với nhau tạo thành chữ CD, đây là viết tắt hai chữ cái đầu của tên thương hiệu.

Dior
Ý nghĩa logo ban đầu của Dior

Biểu tượng logo của thương hiệu cũng tựa một hình vòng tròn để mở, gợi ra một xu hướng mới, luôn sáng tạo và cập nhật nhằm làm nên sự khác biệt. Đây là nét vô cùng đặc trưng về một thương hiệu thời trang đình đám.

Chữ D ở bên trong logo được thiết kế với nét thẳng có chân giống  như một chiếc cột thể hiện sự bền bỉ, vững chắc của thương hiệu. Logo thương hiệu cũng được thiết kế dòng chữ có chân tạo nên sự cứng cáp, chắc chắn nhưng đồng thời có sự uốn lượn với font chữ vô cùng khéo léo. Bên cạnh đó, logo còn có màu đen thể hiện sự sang trọng và quý phái.

Xem thêm:

Ý nghĩa hiện nay về logo của thương hiệu Dior

Ý nghĩa logo hiện tại của Dior

Hiện nay, logo của thương hiệu không còn biểu tượng của chữ cách điệu nữa, thay vào đó là bốn chữ cái của tên thương hiệu được thiết kế vô cùng đẹp mắt và tinh tế. Ngoài ra, logo vẫn giữ lại kiểu chữ có chân nhằm tạo nên sự chắc chắn cho thương hiệu đẳng cấp này. Chữ R trong logo thiết kế với nét uốn lượn mềm mại so với ba chữ cái đầu.

Logo hiện tại của thương hiệu Dior muốn người dùng ghi nhớ thật lâu về tên thương hiệu của mình. Dior sử dụng hai gam màu cho logo là đen và trăng. Hai màu cơ bản này thường được các thương hiệu về thời trang sử dụng nhằm tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp.

Tổng quan về thiết kế của logo, hãng thời trang đình đám này đã tận dũng những nét tròn trịa của âm “O” trong chữ Dior để mang đến tính thẩm mỹ cũng như tạp sự độc đáo riêng biệt làm nên nét riêng của thương hiệu.

Dior
Logo tạo nên dấu ấn và nét riêng đối với các tín đồ thời trang

Có thể nói rằng Dior là một thương hiệu thời trang có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ đến xu hướng thời trang trên toàn thế giới đặc biệt là thời trang đương đại. Các tín đồ thời trang có được một sản phẩm thương hiệu đều cảm thấy tự hào và đầy tự tin khi khoác lên mình.

Logo của thương hiệu Dior vẫn sẽ đồng hành cùng các tín đồ về thời trang qua năm tháng. Với những thiết kế chắc chắn nhưng không kém phần tinh tế chắc chắn đã để lại trong lòng người tiêu dùng những hình ảnh khó có thể phai. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích! 

Vén “màn hào quang”, thương hiệu Gucci hé lộ những bí ẩn ít người biết
5 kinh đô thời trang lừng danh nhất trên thế giới
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục