Burberry lựa chọn upcycling vì muốn theo đuổi sự bền bỉ của thời trang, cho nên quyết định bắt tay với Hội đồng Thời trang Anh, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên duy trì một ngành công nghiệp đa dạng và có trách nhiệm.
Xem thêm:
- Cuộc đời nghệ thuật của nghệ sĩ DJ được thu bé lại bằng BST “Fall in Love” của Louis Vuitton
- Vén màn câu chuyện đằng sau 6 mẫu túi biểu tượng của Dior, giới mộ điệu nên biết
Khái niệm về Upcycling
Upcycling có nghĩa là nâng cấp hoặc sử dụng lại một cách sáng tạo trong ngôn ngữ Anh, Upcycling mô tả quá trình thay đổi các sản phẩm “cũ” theo những cách mới lạ, những vật dụng cũ này có một vòng đời mới khi chúng được “sinh ra” lần nữa thành sản phẩm “mới”.
Theo cách thức này, bằng việc cho ra các vật liệu, thành phần và đồ vật đã được dùng qua, kết quả cuối cùng của quá trình là cho ra một “sản phẩm mới” mang giá trị cao hơn giá trị lúc ban đầu của sản phẩm trước đó.
Nói cách khác, chu kỳ quay vòng là sự sửa đổi sáng tạo hoặc tái sử dụng các vật liệu hoặc vật dụng để kéo dài thời gian sử dụng của các sản phẩm cũ hơn.
Thời trang nâng cấp là tất cả về việc biến quần áo cũ, sờn hoặc hư hỏng thành một thứ gì đó mới. Quần áo không còn fit, bị rách, bẩn hoặc hư hỏng hoàn toàn có thể được “tái sinh” thành sản phẩm mới.
Burberry lựa chọn upcycling trong sự phấn đấu bền vững trong ngành thời trang
ReBurberry Fabric Initiative (RBFI) là đơn vị mới chớm nở của thương hiệu Burberry và nhằm mục đích đẩy nhanh sự phát triển của thương hiệu Vương quốc Anh thành một tương lai tuyến tính bền vững. RBFI gần đây đã công bố mối quan hệ hợp tác với Hội đồng Thời trang Anh, với sứ mệnh là giúp đỡ các sinh viên thời trang tại Vương quốc Anh.

Ngành công nghiệp thời trang đang và đã đưa ra các giải pháp để hỗ trợ những người gặp nhiều khó khăn, không chỉ trong tình cảnh đại dịch, mà còn thiết thực và hiệu quả về lâu về dài, và đây là phương pháp mà Hội đồng thời trang Anh và thương hiệu Burberry đã tham gia cho đến khi khởi chạy RBFI.
Mục tiêu của sự kết hợp này là thương hiệu Anh sẽ đóng góp một số lượng lớn vải thừa cho hiệp hội, sau đó hiệp hội sẽ chịu trách nhiệm hậu cần để phân phối vải và cung cấp cho các sinh viên ngành thời trang Anh có nhu cầu.

Các trường đại học sẽ có thể chọn các loại vải họ muốn từ hiệp hội. Nhưng đảm bảo, những chất liệu này hoàn toàn không có nhận diện thương hiệu Burberry, không có đồ họa, logo hãng, tage độc quyền. Sinh viên thời trang nhận tài liệu và sử dụng không phải lo lắng về quyền sở hữu của Burberry, sinh viên có thể làm theo cách họ muốn.
Đối với Burberry, sứ mệnh của họ ở đây là hỗ trợ thế hệ tiếp theo – những nhân tố đầy màu sắc của Vương quốc Anh , Pam Betty, Phó Chủ tịch Trách nhiệm và Sứ mệnh của Burberry cho biết. Việc nuôi dưỡng những cộng đồng này lâu dài sẽ giúp họ hiện thực hóa những sáng tạo của mình và tiếp tục khóa học với những công cụ học tập cần thiết.

Khoản quyên góp thứ hai gần đây của nhà mốt thông qua chương trình này đã phát triển lên hơn 30 trường thời trang và đại học ở Anh – bao gồm Đại học Brighton và Đại học Nghệ thuật Edinburgh – quyên góp hơn 12.000 mét vải, thúc đẩy nguồn cung ứng vật liệu cho sinh viên những công cụ sáng tạo mà họ cần để tiếp tục việc khám phá thiết kế.

Đối với tôi, phương diện quan trọng nhất của chương trình là nó cho những sinh viên như tôi được quyền sử dụng các loại vải mà trước đây họ không có quyền sử dụng. Là những nhà thiết kế “còn non trẻ” về kinh nghiệm, chúng tôi muốn sử dụng nhiều loại vải càng đa dạng càng tốt trong quá trình thử nghiệm. Georgia Bate, sinh viên năm nhất ngành Thiết kế Thời trang Nghiên cứu Kinh doanh tại trường Đại học Brighton, cho hay.
Với việc làm này sẽ đưa lượng rác thải hiện có giảm bớt đi và cung cấp cho sinh viên có nhiều tài liệu phong phú hơn trong thiết kế, đó là điều rất thiết yếu cho sinh viên ngành thiết kế thời trang.
Làm việc với Viện Thời trang Năng động BFC và Hội đồng Đại học BFC, Burberry đang nỗ lực tăng cường sự đa dạng của các loại vải được sử dụng trong các bộ sưu tập trước đây để giảm lãng phí và thúc đẩy hoạt động trí tuệ trong ngành thời trang.
Kết luận
Trên đây là nội dung về thương hiệu Burberry lựa chọn upcycling trong việc theo đuổi sự bền vững trong ngành thời trang mà Centimet cập nhật được.