Khi bộ sưu tập Yeezy Gap x Balenciaga được ra mắt vào 23/2, nó đã ngay lập tức cháy hàng. Chính xác thì link order trước (pre-order) đã trở thành link chờ đợi (waitlist). Cùng Centimet tìm hiểu chi tiết về bộ sưu tập này nhé.
Chi tiết về bộ sưu tập Yeezy Gap x Balenciaga
Bộ sưu tập là một phần trong hợp đồng 1 thập kỷ giữa Gap và thương hiệu Yeezy của Kanye West (bây giờ muốn được gọi là Ye). Và nó cũng được giới thiệu cùng với thời điểm diễn ra sự kiện âm nhạc của Ye West – buổi thử nghiệm âm nhạc Donda 2 được diễn ra hôm 22/2 vừa qua ở Miami – dù các sản phẩm chỉ chính thức được ship từ 1/7 năm nay.
Thuở khai sinh Yeezy, Ye West thường tô điểm bộ sưu tập của mình với các sắc màu phai như hồng đất, màu nude, tím nhạt nhoà và nâu camel. Nhưng BST Yeezy Gap x Balenciaga lại chỉ có mang sắc xám và đen, những gam màu được thấy trong chính trang phục thường nhật của Ye West thời điểm hiện tại.
Các thiết kế trông cool ngầu và bụi bặm, như đồng phục cho một ngày tận thế trong bộ phim khoa học viễn tưởng. Trên nền vải màu loang nhẹ và form dáng to bản quen thuộc của Ye West, một chú chim bồ câu trắng tung cánh bay.
Lookbook bao gồm 25 tấm ảnh cho thấy nhiều sản phẩm phong phú trong màn hợp tác ba chiều này. Nhưng tạm thời, chỉ mới có 8 mẫu áo thun, áo hoodie và quần jeans được chào bán. Và những sản phẩm này chưa có quá nhiều điểm khác biệt với các sản phẩm thông thường khác của thươn ghiệu Gap. Ngoại trừ mức giá từ 120 đến 440 USD cho mỗi sản phẩm ra, gấp khoảng 10 lần so với mức giá bình thường của Gap.
Vậy, tại sao người ta sẵn sàng bỏ ra gấp 10 lần cho những sản phẩm này? Tất cả vì khả năng chi phối tâm lý khách hàng của Demna và Ye.
Bộ sưu tập có đáng đồng tiền khách hàng bỏ ra? Có lẽ, còn dựa theo cảm xúc của bạn
“Đây là sự tận tâm của thương hiệu Ye, muốn đưa viễn tưởng về thời trang mang chủ nghĩa vị lợi (utilitarian) đến với tất cả mọi người”, theo thông cáo báo chí chia sẻ.
Nghe thì rất oách, và cũng rất hợp tình hợp lý. Khác với những thiết kế runway hay haute couture, chỉ thích hợp cho thời trang thảm đỏ, và mặc một lần rồi thôi, thì những chiếc áo thun, quần bò từ bộ sưu tập này có thể được mặc hàng ngày. Và không phải ai cũng có hàng nghìn USD để mua được sản phẩm từ thương hiệu Balenciaga.
Nhưng, Yeezy Gap x Balenciaga cũng có nhiều sự phi lý. Ở mức giá 120 đến 440 USD thì nó cũng chẳng rẻ mạt đến mức mà bất kỳ ai cũng có thể có được. Và sản phẩm cũng không được làm thủ công hoàn toàn ở Pháp. Chính xác thì nó đến từ một nhà máy Gap nào đó, không khác gì các sản phẩm khác của Gap cả.
Dù gì thì các fan cuồng không quá để ý. Vì thứ họ sẵn sàng xuống tiền để mua không hẳn là một sản phẩm thời trang chất lượng, mà là cảm xúc được sở hữu vật phẩm mà họ cho là vô giá.
Áo thun Yeezy Gap x Balenciaga không chỉ là một chiếc áo thun bình thường. Nó còn là một phần của viễn tưởng sáng tạo từ Demna Gvasalia và Ye West, những phần tử cực đoan trong thế giới thời trang xa xỉ. Cho dù nó mang hình hài của một chiếc T-shirt, một đôi giày hay một cái nón, có được nó như được sở hữu một phần sức sáng tạo của bộ đôi này.
Chung quy, Yeezy Gap x Balenciaga là tổ hợp của cảm giác xa xỉ từ thương hiệu Pháp Balenciaga, cảm giác luôn hợp mốt từ Ye West, và cảm giác vừa túi tiền vì là sản phẩm của Gap. Vắng đi bất kỳ một phần nào trong số ba mảng này, BST sẽ chẳng sở hữu sức hấp dẫn của nó.
Xem thêm: