thị trường thời trang xa xỉ

Việt Nam là mỏ vàng tại Đông Nam Á của thị trường thời trang xa xỉ

Những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu mở rộng hoạt động của mình tại Đông Nam Á thì Thái Lan và Singapore hay Malaysia là những lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên Việt Nam đã vươn tầm trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực.

Xem thêm:

Thời trang xa xỉ ngày càng phát triển tại thị trường Việt Nam

Giới siêu giàu tại Việt Nam đã tăng lên mạnh mẽ hơn các thị trường khác, các thương hiệu thời trang xa xỉ đã đầu tư nhiều cửa hàng để phục vụ khách hàng, những nhà phân phối khuyên  các nhà mốt nên mạnh dạn và táo bạo hơn trong marketing.

thị trường thời trang xa xỉ
Việt Nam dần vươn lên thành thế lực về thời trang xa xỉ

Trong tháng 04/2022, thị trường thời trang Việt Nam cực sôi động khi sự kiện Cine Gucci được tổ chức tại Tp. HCM. Sự kiện đã quy tụ những ngôi sao hàng đầu tham dự màn trình diễn bộ sưu tập Love Parade của Gucci. Việt Nam là một trong số ít những quốc gia châu Á được Gucci chọn mặt gửi vàng.

Nhà phân phối hàng xa xỉ hàng đầu là Công ty CP thời trang và mỹ phẩm Duy Anh đã chào đón thương hiệu Tiffany & Co. GlobalLink lại đang điều hành cho các cửa hàng thời trang xa xỉ là Balenciaga cùng với Saint Laurent và dự kiến sẽ còn mở rộng hơn để đón chào thương hiệu Off-White.

thị trường thời trang xa xỉ
Việt Nam là quốc gia Châu Á được chọn tổ chức show Cine Gucci

Việt Nam là quốc gia đạt mức tăng GDP trong năm 2020 khi cả thế giới bị bao vây bởi đại dịch, sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu trong vài năm khá mạnh mẽ, nhóm người tiêu dùng này hết sức quan trọng với thời trang xa xỉ.

Đối với các lĩnh vực thời trang cao cấp, Việt Nam có sự phát triển vượt bậc về những kênh thương mại điện tử, những kênh thương mại như Shopee, Lazada hay Tiki là những trang dẫn đầu và doanh thu của họ tăng vượt trội.

Thị trường thời trang xa xỉ tại Việt Nam, đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức

Đối với các hãng thời trang xa xỉ nói riêng thì thị trường tại Việt Nam khá là phức tạp về văn hóa kinh doanh so với các nước trong khu vực. Không giống như các nền kinh tế đang phát triển, Việt Nam phần lớn các thương hiệu thời trang xa xỉ được hiện diện thông qua các nhà phân phối, thương hiệu độc quyền.

Điều này có nghĩa rằng các thương hiệu thời trang hàng đầu sẽ phụ thuộc khá nhiều vào sự phát triển của những nhà phân phối, đây là điều mà các nhà đầu tư khá e ngại khi mở rộng thị trường.

thị trường thời trang xa xỉ
Những thương hiệu hàng đầu sẽ phụ thuộc vào nhà phân phối tại Việt Nam

Tuy nhiên, Chủ tịch GlobalLink Trần Thị Hoài Anh nói rằng các thương hiệu cao cấp và xa xỉ có chiến lược kết hợp với những nhà phân phối nội địa có kinh nghiệm, một số thương hiệu thời trang xa xỉ như Dior, Louis Vuitton hay Gucci là những nhà điều hành độc quyền và khá thành công tại Việt Nam khi được hỗ trợ về pháp lý cùng đội ngũ kinh doanh giỏi và am hiểu thị trường nội địa.

Lý do thị trường thời trang cao cấp tại Việt Nam gặp bất lợi là do chưa tiếp cận được các nền tảng đào tạo nhân viên chuyên nghiệp hay các kỹ năng bán lẻ trong và ngoài nước. Theo những chuyên gia hàng đầu thì bức tranh về thời trang xa xỉ tại Việt Nam ngày một cải thiện và đầy bền vững.

thị trường thời trang xa xỉ
Những nhà mốt xa xỉ luôn có cách điều hành độc quyền của mình

Chuyên gia Matthew Lourey cho rằng nếu như thị trường tại Việt Nam khả năng có toàn bộ quyền sở hữu của nước ngoài mà không cần Giám đốc là người Việt Nam thì đây chính là một thị trường cực kỳ hấp dẫn.

Chuyên những nhà đầu tư ra khỏi hình thức liên doanh truyền thống bởi các cơ quan quản lý sang cách tiếp cận trực tiếp và cạnh tranh hơn, các thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu nước ngoài sẽ mạnh dạn hơn và xem Việt Nam là điểm đến thuyết phục.

Bài viết là thông tin về sự phát triển của thời trang xa xỉ tại thị trường Việt Nam so với các nước Đông Nam Á được Centimet tổng hợp gửi đến bạn đọc, hy vọng không xa, Việt Nam sẽ là một cường quốc về thời trang.

Nhà mốt Fendi bắt tay hợp tác cùng CLB As Roma trong 2 mùa tới
Sự kiện ra mắt BST Eden the Garden of Wonders của BVLGARI hiệu ứng màu vàng bất ngờ “bùng nổ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories