Gucci Xuân Hè 2003

Từng bị “cấm sóng”, bộ ảnh Gucci Xuân Hè 2003 trở thành hình in áo thun Supreme 2022

Trải qua hơn hai thập kỷ, những bức ảnh bị cấm quảng bá dưới mọi mặt trận dưới thời Tom Ford của nhà mốt Gucci lại trở thành hình in áo thun của thương hiệu thời trang đường phố Supreme. Gucci Xuân Hè 2003 đã “sống lại” theo cách mà chính tác giả của nó cũng không thể hình dung được. 

Xem thêm:

Supreme “gây sốc” bằng Gucci Xuân Hè 2003

Cách đây hơn hai thập kỷ, giám đốc sáng tạo Tom Ford của Gucci đã bắt tay với nhiếp ảnh gia Mario Testino tạo nên một chiến dịch quảng cáo “chấn động” với những bức ảnh đầy nhạy cảm. 

Cụ thể là hình ảnh người mẫu nữ Carman Kass đã kéo quần lót mình xuống để lộ vùng kín được cắt tỉa theo hình chữ G trong logo Gucci. Trong khi đó, người mẫu nam quỳ bên cạnh và hướng mắt về điểm G của Carman Kass. 

Ngay từ buổi đầu ra mắt, những bức ảnh này đã nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều và bị đánh giá là phản cảm. Dưới triều đại của Tom Ford thì Gucci cũng không thiếu những bộ sưu tập thời trang mang đầy tính “nhục dục” như thế. Đến nỗi, người đời sau lại xem ông như một “vết nhơ” của Gucci. 

Gucci Xuân Hè 2003
Bức ảnh từng bị cấm sóng của Tom Ford

Tuy phản cảm, nhưng bức ảnh Gucci Xuân Hè 2003 lại thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng và trở thành tác phẩm “để đời” của Tom Ford. Trải qua hơn 2 thập kỷ, những tấm ảnh này vẫn luôn là chủ đề “hot”. Đặc biệt hơn nữa, nó còn tiếp tục được “mổ xẻ” trong các lớp dạy quảng bá về thời trang. 

Đến cả Supreme cũng “đứng ngồi không yên” trước ý tưởng độc lạ này bằng những “cơn sốt” của hypebeast. Được biết, hình in trên chiếc áo thun hình ảnh “gợi cảm” của chiến dịch Gucci Xuân Hè 2003. Nhưng Supreme không sử dụng 100% hình ảnh mà Tom Ford đã thực hiện để tránh phạm lỗi ăn cắp ý tưởng. 

Nhà mốt đã “hài hước” sửa đổi chữ G trên vùng kín của người mẫu thành chữ S – viết tắt cho tên thương hiệu. Hiện tại, những chiếc áo này đang được bán ra trên thị trường với giá 40 đô la và có đủ màu sắc gồm trắng tinh, trắng kem, xám, đen,… để khách hàng lựa chọn. 

Gucci Xuân Hè 2003
Áo thun Supreme “hồi sinh” ý tưởng của Tom Ford vào thập niên 2000

Áo thun Supreme – “Bước ngoặt” của Gucci Xuân Hè 2003

Chỉ có sự ra đời của những chiếc áo thun Supreme thì “làng thời trang” mới thấy được sự thay đổi chóng mặt của thời đại. Năm 2003, chiến dịch quảng cáo của Tom Ford đã bị “tẩy chay” và lên án ở khắp mặt trận. Hàng loạt thư khiếu nại của người dân được gửi về các cục quảng cáo vì hình ảnh gợi cảm khiến họ “đau mắt”. 

Thậm chí, tổ chức phi lợi nhuận Mediawatch của Anh hoạt động trong việc kiểm soát nội dung dung tục truyền thông đã thẳng thừng lên án Tom Ford và Mario Testino không khác gì những kẻ bán thông tin khiêu dâm. Làn sóng phẫn nộ của dư luận đã khiến chiến dịch này nhanh chóng bị “cấm sóng” trong thời gian ngắn. 

Gucci Xuân Hè 2003
Tom Ford từng bị xem như một kẻ bán thông tin khiêu dâm vì những hình ảnh quảng bá thời trang của ông

Gucci vì muốn bảo vệ giám đốc sáng tạo của thương hiệu đã lên tiếng khẳng định rằng chiến dịch này chỉ là một cách nhìn bông đùa về tình dục của Tom Ford. Bởi việc người đàn ông quỳ gối trước phụ nữ là điều hiếm thấy vào thời kỳ ấy. 

Thế nhưng, giờ này, những bức ảnh từng bị phản đối dữ dội ngày nào cũng trở nên dữ dội trong sự đón nhận của người dùng. Quan điểm đã thay đổi, những hình ảnh này có mặt khắp mọi website và cả đến áo thun. Và Supreme là một minh chứng. 

Gucci Xuân Hè 2003
Hình ảnh chữ S ở vùng kín nàng mẫu đã không nhận phải ý kiến trái chiều như thời kỳ trước

Tuy nhiên, Tom Ford vẫn cho rằng những bức ảnh này chỉ nên có mặt vào thập niên 2000 – thập niên của trào lưu phản thời trang, phản văn hóa. Mặc dù ngày nay, người ta đã trở nên “dễ tính” và chấp nhận lối ăn mặc phô diễn da thịt. 

Như vậy, Gucci Xuân Hè 2003 đã sống dậy một cách bất ngờ thông qua chiếc áo thun của Supreme. Qua đó, CENTIMET và các nhà thiết kế lại thấy được sự thay đổi chóng mặt của thị hiếu người dùng và trào lưu của thời đại. 

Màn debut đỉnh cao của Matthieu Blazy tại Bottega Veneta Thu Đông 2022
Bộ sưu tập Saint Laurent Thu Đông 2022 – Khi sự tối giản lên ngôi

Comments (2)

  1. Meri Galvez

    We’re a group of volunteers and opening a brand new scheme in our community. Your website provided us with valuable info to work on. You’ve performed an impressive activity and our whole neighborhood shall be grateful to you.

  2. Diane Daluz

    Greetings from California! I’m bored to death at work so I decided to check out your website on my iphone during lunch break. I really like the information you provide here and can’t wait to take a look when I get home. I’m amazed at how fast your blog loaded on my cell phone .. I’m not even using WIFI, just 3G .. Anyhow, very good blog!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories