Mặc dù hiện nay thương hiệu thời trang đồng hồ Rolex vẫn chưa chính thức thông báo rằng sẽ hợp tác với Supreme. Tuy nhiên với tin đồn về một chiếc đồng hồ của cả hai thương hiệu trong tương lai gần vẫn có nhiều khả năng xảy ra.
Theo Centimet, trong suốt mùa hè năm nay, tin đồn về sự hợp tác của cả hai thương hiệu nổi tiếng trong giới lần lượt là Supreme và Rolex đã dần nổi lên. Tuy nhiên, bất chấp lời xì xào của người hâm mộ, đến nay, chiếc đồng hồ này vẫn có dấu hiệu “mất hút”. Có thể nói Rolex được xem là một thương hiệu đồng hồ chưa bao giờ tham gia vào các hoạt động hay sự hợp tác chính thức nào, nhưng tin đồn kết hợp này đã nhanh chóng thu hút 16.000 bài đăng cùng với lượt tương tác khủng trên tất cả nền tảng mạng xã hội.
Theo dữ liệu thống kê, thời trang đồng hồ Rolex hiện nay đã chính thức thống trị trên toàn thế giới nhất là ở Trung Quốc. Ngoài ra, thương hiệu còn “soán ngôi” với Patek Philippe để tiến lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng. Dù những thương hiệu đồng hồ như G-shock hoặc Melting Sadness đều có số lượng phát hành và người mua khủng, thế nhưng người tiêu dùng vẫn ưu ái Rolex hơn khi mua sắm.
Quay trở về thực tại, cú hit kết hợp giữa hai thương hiệu đồng hồ là Rolex và Supreme chúng ta có thể thấy được thế giới đồng hồ xa xỉ của trước kia đang ngày chuyển đổi và sáng tạo sao cho phù hợp với phong cách người tiêu dùng. Có thể nói, nhờ vào xu hướng “hype” ngày càng phát triển qua những nền tảng xã hội, những thế hệ đồng hồ tiếp theo nối ngôi Rolex sẽ là những sưu tập đến từ Gen Z và Hypebeast.
Xem thêm:
- Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton cùng Hublot khuấy đảo vòng tứ kết World Cup 2022
- Top 4 thương hiệu xa xỉ có ảnh hưởng và bán chạy nhất thị trường năm 2022
Sự phát triển toàn cầu đến từ xu hướng “Hype”
Reginald Brack – một cố vấn trong ngành đồng hồ cho biết: “Ngày nay, chúng ta đã nhanh chóng tiến vào cơn bão xa xỉ của những người tiêu dùng khi họ chỉ thích tìm kiếm những sản phẩm khan hiếm hay những mặt hàng độc quyền”.
Bên cạnh đó, Gen Z ngày nay cũng đang phát cuồng với những đôi giày thể thao và sản phẩm quần áo có phong cách đường phố và xu hướng này đã nhanh chóng lan rộng sang các sản phẩm đồng hồ xa xỉ.
Ông còn cho biết, một số sản phẩm đồng hồ phát hành với số lượng độc quyền, sau đó đã được nhiều người mua và bán lại với mức giá trên trời. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng thích săn lùng các mẫu mã đến các thương hiệu bình dân như Supreme hay Place.
Có thể nói, giá trị của một sản phẩm đồng hồ tương lai là thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và các thương hiệu với trăm năm tuổi cũng cần phải thích nghi với điều này. Như Brack chia sẻ: “May mắn thay, ngày nay, thời trang đồng hồ xa xỉ không còn quá phụ thuộc vào lịch trình ra mắt của những buổi triển lãm nhàm chán diễn ra mỗi năm nữa.
Bây giờ, người dùng có thể tận mắt chứng kiến nhà thiết kế tung ra thị trường những sản phẩm mới một cách thuận tiện hơn. Thậm chí nhiều lần, các thương hiệu còn thông báo phát hành và ra mắt sản phẩm thông các trang web thời trang hoặc kênh mạng xã hội”.
Sự trỗi dậy mạnh mẽ giữa các thương hiệu đồng hồ
Theo Centimet, Streetwear hiện đang dẫn đầu xu hướng khi các thương hiệu đang có hiện tượng collab với nhau. Dù điều này có thể phản ánh rằng các mặt hàng thời trang đang dần tiếp cận vào các người dùng trẻ tuổi thông qua các thương hiệu Gucci và Palace. Thế nhưng các sản phẩm đồng hồ được tạo ra nhờ vào collab đều cháy ngay sau đó.
Mặc khác, truyền thông xã hội hiện nay đang dần thay đổi được tư duy và thị hiếu của người dùng. Đương nhiên, chúng cũng đóng vai trò như một cầu nối giúp người dùng chia sẻ các quan điểm thẩm mỹ với nhau. Và giờ đây, chính người tiêu dùng đang đứng chính giữa và những thương hiệu buộc gắn xoay quanh và gắn liền với họ.
Có thể nói, gu thẩm mỹ sang trọng và yêu thích năng động được xem là khá phổ biến trong thời trang và rõ ràng ngày nay các thương hiệu đang dựa vào nó để xâm nhập vào thế giới thời trang đồng hồ. Chúng được lan truyền rộng rãi nhờ mạng xã hội và lượt chia sẻ của người dùng giúp thị hiếu tập thể cũng được mở rộng và xa hơn.