Singapore mở cửa đón chào khách du lịch quốc tế sau đại dịch covid toàn cầu với một sự kiện quy mô đặc biệt: Triển lãm 200 Trunks, 200 Visionaries (tạm dịch: 200 Trunks, 200 Visionaries ở Singapore) từ thương hiệu Louis Vuitton. Triển lãm này vừa dời bước từ ngôi nhà của gia tộc Louis Vuitton tại Asnières, Pháp, để đến với Singapore nơi trưng bày miễn phí cho khách tham quan.
Xem thêm:
- Nhà mốt Chanel mang đến triển lãm đồng hồ 2022 điều đặc biệt gì?
- Thương hiệu Bottega Veneta: Vẫn thể hiện được tinh thần của thương hiệu mà không cần logo ấn tượng
Những cái tên đình đám tham gia thiết kế rương kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà sáng lập Louis Vuitton
Triển lãm 200 Trunks, 200 Visionaries kỷ niệm 2 thế kỷ ngày sinh của quý ngài Louis Vuitton, nhà sáng lập thương hiệu Pháp. Sinh nhật ông vào ngày 4/8/1821 và đã góp phần làm thay đổi ngành thời trang, du lịch khi trình làng những chiếc rương có thể xếp chồng lên nhau trên xe ngựa kéo.
Con số 200 được nhấn mạnh tại triển lãm thông qua 200 chiếc “rương” có 102. Chúng được thiết kế bởi những nghệ sỹ có tầm ảnh hưởng trong địa hạt thời trang, thể thao, nghệ thuật, âm nhạc… Họ được đưa một chiếc hộp có size 50 x 50 x 100cm – đây là kích cỡ của chiếc rương mà quý ngài Louis Vuitton giới thiệu năm 1850. Trên nền tảng này, họ sáng tạo thoải mái với bất kỳ điều gì mình thích.
Có người thì vẽ nguệch ngoạc, với tinh thần ngộ nghĩnh và đầu tính ngẫu hứng (đây là trường hợp của nhóm BTS và Marc Jacobs). Có người thì áp dụng công nghệ cao để cho ra thứ sản phẩm tựa như bước ra từ thế giới tương lai (điển hình như Willo Perron hay Benji B).
Tham quan bên trong triển lãm 200 Trunks, 200 Visionaries
Triển lãm mở đầu với một căn phòng dát đầy màn hình LED, khiến người xem phải bất ngờ khi lần đầu tiên bước vào.
Nối tiếp là không gian The Warehouse. Tại đây có rất nhiều rương được đặt chồng chéo lên nhau, như gợi nhắc về giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp của quý ngài Louis Vuitton.
Vào thế kỷ XIX, đa số rương dùng trong du lịch đều có nắp tròn. Ông Louis Vuitton đã nảy ra cảm hứng thiết kế rương nắp bằng phẳng để có thể đặt chồng lên nhau trên xe ngựa hay xe lửa, từ đó tiết kiệm được diện tích và cho phép mang theo nhiều tư trang hơn trong những chuyến đi.
Tiếp nối The Warehouse là không gian Dreamscape. Những chiếc rương tại đây không còn mang hình thù giống nguyên bản nữa. Mà chúng là những phiên bản trông huyền ảo hơn. Ví dụ như vận động viên bơi lội Théo Curin đã sử dụng chiếc hộp được trao tặng để đổ resin làm lại con sóng biển, nhắc lại về lần đầu tiên mình đi bơi lội. Hoặc nhà thiết kế Nick Ross người Thụy Điển đã biến chiếc rương của mình thành một chiếc đèn resin, truyền tải hình ảnh “ánh đèn cuối đường hầm” đầy tinh thần lạc quan.
Triển lãm kết thúc với hai không gian đáng được mong chờ nhất. Đầu tiên là căn phòng với những chiếc rương được đại sứ toàn cầu của thương hiệu Pháp, nhóm nhạc Kpop BTS thiết kế. Các mẫu rương của nhóm được vẽ hoàn toàn bằng tay với họa tiết ngộ nghĩnh. Louis Vuitton cũng để những mảng trống trên tường để khách tham quan có thể thoải mái vẽ tay lên tương tự.
Rồi kết thúc không gian triển lãm là một căn phòng âm thanh từ nhà sản xuất Benji B. Chiếc rương của anh được thiết kế thành tạo hình một máy chơi nhạc (jukebox) theo phong cách vintage, phát ra 200 ca khúc từ nhiều trường phái âm nhạc đa dạng.
Hãy nhanh chân đến triển lãm 200 chiếc rương, 200 ý tưởng ở Singapore để tham quan. Vì tháng cuối năm nay, chúng sẽ được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện tại London.
Kết luận
Trên đây là thông tin về triển lãm 200 Trunks, 200 Visionaries ở Singapore nhân kỷ niệm 200 năm sinh thần của quý ngài Louis Vuitton, mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến quý độc giả của web được hay.