Ngày nay, thị trường thời trang hay các thương hiệu xa xỉ đang trong quá trình chứng kiến sự thay đổi và phát triển của công nghệ đến người dùng. Những hình thức thanh toán trực tuyến hay mở trang web mua đi bán lại cũng nhanh chóng mở ra cơ hội giúp các thương hiệu gia tăng doanh số trong tương lai.
Theo Centimet, bất chấp tình hình kinh tế đang ngày càng bất ổn vì chiến tranh giữa Nga – Ukraine thế nhưng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng về sản phẩm cao cấp vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Được biết, nhu cầu này sẽ dự kiến vượt qua mức 305 tỷ Euro trong năm nay nhờ vào lường tiêu dùng mạnh mẽ ở Châu Âu và Hoa Kỳ.
Mới đây, một sự kiện mua sắm trên nền tảng Lyst công bố, xếp hạng độ ảnh hưởng của thương hiệu xa xỉ và những sản phẩm thời trang được yêu thích nhất hơn 200 triệu người dùng. Theo đó, số liệu nghiên cứu, góc nhìn sản phẩm, và hoạt động truyền thông được xem là những tiêu chí giúp cho nhiều thương hiệu được biết đến và có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong năm.
Xem thêm:
- Dòng túi xách DG Logo Bag siêu đặc biệt của Dolce & Gabbana lộ diện
- Vì sao túi xách Chanel lại khiến giới trẻ mê mẩn đến vậy?
Thương hiệu Balenciaga
Không gì có thể phủ nhận rằng, thương hiệu xa xỉ Balenciaga đã rất thành công và có một năm hoạt động vượt trội. Mượn hình ảnh và độ nổi tiếng của nàng thơ Kim Kardashian, nhà mốt này đã nhanh chóng phủ sóng trên hầu hết những trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, tỷ lệ tương tác trên Instagram và TikTok đã vượt 187% so với những thương hiệu thời trang khác.
Đến cuối năm 2022, Balenciaga vẫn tiếp tục là từ khóa khiến nhiều người tìm kiếm vì vướng phải bê bối do chiến dịch tình dục hóa trẻ em. Ngoài ra, sự nổi tiếng của thương hiệu cũng đến từ chiếc túi Le Cagole – được lấy cảm hứng từ Y2K, giúp thương hiệu một lần nữa đứng vững trên đường đua thời trang.
Thương hiệu Valentino
Tiếp theo đó chính là Valentino, được biết, những năm trước thời trang chủ yếu của hãng thường là các sản phẩm gam đen, đỏ. Tuy nhiên, bắt đầu 2022, gam màu hồng táo bạo đã nhanh chóng phủ sóng và xuất hiện dày đặc tại những sự kiện lớn nhỏ. Bên cạnh đó, Valentino cũng ra mắt người tiêu dùng những sản phẩm thời trang với màu sắc nữ tính, đầy quyến rũ. Mặc khác, sự lan tỏa trong phong cách màu hồng đã giúp lượt tìm kiếm của thương hiệu tăng 416%.
Mặc khác, show diễn thời trang của Valentino cũng được phủ toàn màu hồng từ thảm đỏ đến những con phố. Ngoài ra, mẫu giày với phần đế dày platform cũng được nhiều giới mộ điệu trên toàn thế giới yêu thích và chọn lựa.
Thương hiệu Miu Miu
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Miu Miu được xem là cái tên được nhiều người yêu thích và nằm trên bảng xếp hạng năm nay. Dưới sự điều hành của nhà thiết kế Miuccia, thương hiệu đã có một năm với sự tìm kiếm rực rỡ nhờ vào những sản phẩm độc lạ có độ phủ sóng cao.
Theo Centimet, sau đại dịch, xu hướng diện quần áo trễ vai đã được giới trẻ yêu thích. Và Miu Miu cũng là một trong số những thương hiệu giúp trào lưu này thêm phần lớn mạnh. Những chiếc áo croptop hay váy micro-mini xếp ly,… của nhà mốt rất được ưa chuộng và nhiều người săn đón. Ngoài ra, đón đầu xu hướng có thể nói đến đôi giày ballerina của thương hiệu đã trở thành phụ kiện “hot” trong 2022.
Thương hiệu Prada
Những tờ báo New York đã nhận định rằng những thiết kế của Prada đã nhanh chóng được rất nhiều Gen Z yêu thích, vì thế Prada cùng với những thiết kế của mình đã giữ được vị thế ổn định. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Rebag, những chiếc túi của thương hiệu tại thị trường thời trang cũng cao ngất ngưởng. Ngoài ra, chiếc túi được tái chế từ rác thải nhựa, sợi phế liệu hay lưới đánh cá cũng được người dùng tìm mua trên khắp các trang mạng xã hội.
Có thể nói những sản phẩm của bốn thương hiệu xa xỉ này đã được nhiều người tìm kiếm và lựa chọn trên khắp nền tảng mạng xã hội. Từ đó giúp cho doanh thu của nhà mốt nhanh chóng đạt mức và người dùng bắt kịp những xu hướng đang nổi.