túi xách Chanel

Thương hiệu túi xách Chanel – Đẳng cấp của sự sang trọng và quý phái

Chanel là ông lớn trong ngành thời trang, không những nổi tiếng tại Pháp mà còn ở trên cả toàn cầu. Mỗi một chiếc túi xách Chanel đều thể hiện vẻ đẹp tinh hoa của thời trang cổ điển, vô cùng đặc biệt của hãng. Hãy cùng Centimet.vn điểm qua những mẫu túi đặc biệt này nhé. 

Những mẫu túi xách Chanel tiêu biểu

Trong quá trình kinh doanh những năm qua, Chanel đã sản xuất khá nhiều kích cỡ túi xách. Tuy nhiên cuối cùng thì chủ yếu họ tập trung vào 6 kích cỡ, gồm: Mini, New Mini, Small, Medium, Jumbo và Maxi. Sau này thi Jumbo và Maxi được thay đổi, chỉ làm một size gần nhau và không phổ biến lắm bởi kích thước lớn và ít người sử dụng. 

Chanel Classic Flap Bag là dòng túi xách Chanel được cập nhật và phát hành vào tháng 2/1955. Do đó mà nó đã được đặt tên là “2.55”. Hãng thời trang này cũng đã phát hành một bản sao chính xác của bản gốc 2.55 vào tháng 2 của năm 2005 nhằm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Chanel ban đầu, với một số kích thước: 224, 225, 226, 227228 (hiện đã ngừng sản xuất). Một số mẫu túi và tên gọi của nó thuộc dòng Classic của Chanel:

Cerf Tote

Cerf Tote là mẫu túi xách Chanel này được sản xuất năm 2005 và nhanh chóng hòa nhập, trở thành một phần của dòng Chanel classic. Sản phẩm này có bốn size: nhỏ, thường, cao và XL.

Medallion

Là một trong những mẫu túi xách cổ điển đã ngừng sản xuất. Medallion là một dòng túi tote size lớn và ngoại cỡ. Mẫu túi có logo CC lớn ở giữa túi và đồng thời có một nhãn vàng (logo Metallion CC) ở trên dây kéo của túi. 

túi xách Chanel
Mẫu túi xách cổ điển khá được ưa chuộng trong khoảng thời gian trước

Shopping Totes (GST, PST, PTT)

Mẫu túi xách Chanel Shopping Totes là một trong những phong cách cổ điển nổi bật và phổ biến nhất của hãng với nhiều kích cỡ khác nhau. 

Thông thường thì chất liệu để làm loại túi này là da trứng cá muối (bạn gọi là da khối hoặc da hạt) và có nhiều màu sắc, phổ biến hơn cả vẫn là màu be và màu đen. GST chính là tên viết tắt của Grand Shopping Tote, PST là viết tắt của Petite Shopping Tote small pocket, cuối cùng PTT chính là tên viết tắt của Petite Timeless Tote và XL thì chỉ size lớn.

Màu be và màu đen là hai màu phổ biến nhất của loại túi này

Cambon Ligne

Cambon Ligne là mẫu túi xách Chanel được làm bằng da bò trơn có logo CC rất nổi bật. Túi có nhiều kiểu dáng và có sự kết hợp màu sắc khá độc đáo.

Mặc dù đa số các loại túi xách khác hiện tại đã ngừng sản xuất, tuy nhiên kiểu dáng của mẫu túi trên cũng như túi WOC hay túi da thì vẫn được Chanel cho sản xuất. 

Chanel Boy

Dòng Chanel Boy được sản xuất để giải thích về sự quyến rũ của “nam tính”. Karl – người tạo ra dòng túi trên đã chỉ ra rằng: tinh thần của Chanel được xuất phát từ tình yêu của cả một đời người. Túi có nhiều kích thước: nhỏ vừa và lớn. 

Vẻ đẹp mạnh mẽ và “nam tính” của Chanel Boy

Timeless Clutch

Timeless Clutch được gọi là clutch “Kiss Lock” bởi vì có khung CC. Thông thường thì loại túi này chỉ được làm từ chất liệu da Caviar và da cừu. Tuy nhiên, thỉnh thoảng thì mẫu túi trên vẫn có chất liệu là da trăn loại hiếm. 

Camera Case

Là một trong những dòng kinh điển, hiếm có của túi xách Chanel. Hầu hết các máy ảnh có rất ít kiểu cơ bản vì khó để phù hợp với kích thước của máy ảnh. Và có vẻ như Chanel đã không làm ra chiếc túi máy ảnh này. 

Chanel WOC

Túi xách Chanel WOC – mẫu túi sử dụng nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau để thể hiện cho sự sáng tạo không ngừng. Đúng như tên gọi thì WOC có nhiều khe cắm thẻ, túi có khóa kéo và túi phẳng trên dây đeo rất chắc chắn. Mẫu túi thuộc dòng túi WOC, có thể được giấu bên trong hoặc đeo ở trước ngực.

túi xách Chanel
WOC có nhiều kiểu phổ biến như Cambon, Classic, Boy, Half Moon, Timeless, Camellia

Một số thông tin liên quan đến chiến lược sản phẩm và giá cả của thương hiệu túi xách Chanel

Để duy trì giá trị thương hiệu, Chanel không chỉ tập trung vào những sản phẩm được thiết kế mà còn áp dụng nhiều chiến lược marketing khác nhau. Tuy nhiên dù sử dụng chiến thuật marketing nào thì Chanel vẫn luôn có những đặc điểm khác biệt so với các thương hiệu khác về mặt chiến lược sản phẩm, giá cả cũng như là phương thức khuyến mãi.

Trong quá trình phát triển thương hiệu Chanel mở rộng sản phẩm của mình sang nhiều lĩnh vực khác nhau như quần áo, giày dép, phụ kiện và nhanh chóng trở thành thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nhất của Pháp. 

Xem thêm:

Không phải là xu hướng thời trang mà phong cách mới là số 1

Trong thế giới thời trang cao cấp thì nhà mốt chính là người tạo ra xu hướng và họ thường nói về các xu hướng cùng với nhau nhằm để thúc đẩy doanh số bán hàng cho hầu hết các thương hiệu. 

Thế nhưng, Chanel chính là một ngoại lệ. Họ xây dựng nên những dòng sản phẩm cho riêng mình, thể hiện phong cách và đẳng cấp khác biệt. Nói đến Chanel chính là nói đến sự sang trọng, lịch sự. Do đó, dù sản phẩm denim hay túi bucket khác có “hot” đến đâu thì hãng cũng sẽ không đổi ý.

Với chiến lược sản phẩm độc đáo này này đã khiến Chanel trở nên nổi bật trên thị trường xa xỉ.  Đồng thời, khách hàng cũng có có thể dễ dàng nhận ra ngay túi xách Chanel ngay cả khi không nhìn thấy logo. 

túi xách Chanel
Sản phẩm của Chanel là sự kết hợp giữa tinh hoa và chất lượng của thời trang cổ điển

Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

Chanel không quan tâm nhiều đến các thương hiệu xa xỉ khác. Họ tin chắc rằng nên làm tốt công việc của mình trước khi để ý đến các đối thủ, bởi vì điều đó cũng sẽ chẳng thay đổi được gì sản phẩm đã được làm ra. Thậm chí cho đến hiện tại, Chanel vẫn giữ ý kiến này. Họ ngại học hỏi các thương hiệu khác vì cho rằng nó không phù hợp với mình.

Nói không với giảm giá

Chanel chưa bao giờ tung ra các chương trình giảm giá dành cho sản phẩm chiếc lược của mình, như túi xách Chanel thời trang cổ điển Chanel 2.55 hay Chanel No5, chỉ để thích ứng với sự điều chỉnh của thị trường mà không ảnh hưởng đến giá cố định. Thương hiệu này biết rằng khi giá tăng, khách hàng vẫn có nhu cầu mua mà không cần giảm giá.

Để tăng doanh số thì Chanel đã áp dụng một chiến lược khác, đó là phát triển nhiều sản phẩm có giá cả tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ tung ra hàng loạt các sản phẩm làm đẹp rẻ hơn, như son môi, chăm sóc da, đồng hồ và các phụ kiện khác đi kèm với túi xách Chanel để phục vụ cho khách hàng. 

Giá cả của Chanel được đánh giá là hợp túi tiền cho bất kỳ mọi tín đồ thời gian, vì vậy mà dù ở vị thế thương hiệu nhưng doanh số bán mỗi năm của thương hiệu này vẫn tăng trưởng đều đặn. 

Chưa bao giờ giảm giá đối với sản phẩm chiến lược

Trên đây là một số mẫu túi xách Chanel cùng với một số thông tin khác về thương hiệu trên mà Centimet.vn đã gửi đến cho quý khách hàng. Chúc quý khách sẽ chọn được những sản phẩm phù hợp với mình. 

Những điều thú vị về son môi Rouge Hermès – BST Thu Đông 2021
Hé lộ bí mật túi xách Gender Fluid của Louis Vuitton

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

My Cart
Wishlist
Recently Viewed
Categories