Gucci hiện là một thương hiệu thời trang được đánh giá là một hãng thời trang đẳng cấp. Được xem là một kết tinh của tình yêu của ngành nghề thủ công mang đậm linh hồn và hơi của nước Ý. Bắt nguồn từ phong cách sống đầy sự phô trương và xa hoa của giới quý tộc, vậy thương hiệu thời trang Gucci này đã mang lại những triết lý tư duy như thế nào? Hãy cùng Centimet tìm hiểu qua chuyên mục bài viết dưới đây.
Xem thêm:
- Nước hoa Twilly d’Hermès Eau Ginger: Niềm vui ấm áp cho tiết trời sang Thu
- Cuộc cách tân tư tưởng thời trang qua ba thời đại huy hoàng của nhà mốt Chanel
Ý nghĩa to lớn đằng sau logo thương hiệu thời trang Gucci
Những ai đã từng là tín đồ của Gucci thì ít nhiều cũng biết được những điểm riêng biệt và ý nghĩa đằng sau của chúng. Điểm xuất phát đầu tiên của Gucci chính là thú vui tiêu khiển du lịch và đua ngựa của giới quý tộc. Đặt biệt hơn đó chính là chữ G được biểu tượng như chiếc móng ngựa lồng vào nhau trên nền trắng vừa đơn giản nhưng mang lại nhiều ý nghĩa, gợi nhắc lại đến nguồn cảm hứng thiết kế đầu tiên của người lập nên thương hiệu – Guccio Gucci.

Thương hiệu thời trang Tây Âu ra đời như một sự “cụ thể hóa” lối tư duy thẩm mỹ của phong cách quý tộc Châu Âu vào thế kỷ những năm 20. Từng đường kim mũi chỉ trên các sản phẩm đều thể hiện nên sự chuyên nghiệp, điêu luyện của bàn tay thần thánh của các nghệ nhân, chính vì thế đã tạo nên những giá trị đặc biệt, vượt ra khỏi không gian và thời gian.

Tuy nhiên, giai đoạn khủng hoảng sau 13 thành lập thương hiệu, dưới sự thờ ơ của khách hàng và doanh thu ngày càng sụt giảm đã khiến cho thương hiệu đứng trên bờ vực phá sản. Thế nhưng, sự xuất hiện của Alessandro Michele, được mệnh danh là gã phù thủy mang trong mình phong cách nghệ sĩ đã tạo nên một luồng gió mới làm thay đổi toàn bộ Gucci, phá bỏ từng quy cách lối thiết kế cũ, tạo nên một BST Thu Đông cho nam khiến cho giới mộ điệu phải ngạc nhiên và cực kỳ xúc động. Không còn mang một lối thiết là những chàng trai thanh lịch, đậm chất quý tộc mà thay vào đó là những bộ trang phục “mình hạc xương mai” đầy nữ tính khiến nhiều chuyên gia lúc đó đã nhận định rằng xu hướng thời trang phi giới tính đã làm sống dậy bộ mặt của Gucci trước nguy cơ phá sản.
Không những thế, Alessandro Michele còn làm sống dậy trào lưu túi trứ danh IT-bag, hiện tại các sản phẩm này hầu như đã phủ sóng trên toàn cầu, yên vị đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau trong Balenciaga.

Gucci – Thương hiệu thời trang với những bước phát triển vượt bậc
Gucci luôn từng bước khẳng định mình qua từng sản phẩm chất lượng độc đáo, sự phủ sóng trên toàn quốc và hơn hết đó chính là lượng khách hàng “khủng”. Gucci luôn thay đổi để thích với hầu hết các tầng lớp khách hàng và tung ra thị trường những sản phẩm có mức giá tương đối.
Sự phát triển mạnh mẽ luôn đi kèm với nhiều sóng gió, tưởng chừng như sắp phá sản nhưng thương hiệu thời trang Gucci một lần nữa đã sống lại và giữ được một vị trí khó hãng thời trang nào có thể dành được trong lĩnh vực thời trang Quốc tế.
Hiện nay, Gucci đã có hơn 505 cửa hàng khác nhau trên toàn quốc và đã cung cấp hơn 4000 sản cho nhiều nước phát triển như Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch,… Từ những năm 70, khi thị trường châu Á đang trên đà trở thành tầm ngắm của nhiều thương hiệu nổi tiếng thì Gucci được xem như một “luồng gió mới” lặng lẽ thổi vào mảnh đất này. Nơi Gucci đặt chân đến đầu tiên đó chính là Hồng Kông và Nhật Bản – một nơi mà các mặt hàng được nhanh chóng tạo ra nhiều sức hút và ấn tượng của giới thượng lưu châu Á.

Sự xa hoa của Gucci ngày càng được khẳng định khi có nhiều ngôi sao Hollywood làm đại sứ thương hiệu. Điển hình là dòng thiết kế Gucci Fragrance được nam diễn viên James Franco làm đại sứ và giới thiệu đến với thế giới vào năm 2009. Hay công chúa Monaco – Charlotte Casiraghi đã trở thành “nàng thơ” trong chiến dịch quảng bá các dòng sản phẩm của Gucci Beauty.
Kết luận
Như vậy, tại bài viết trên Centimet đã mang đến những thông tin chi tiết nhất của thương hiệu thời trang Gucci cũng như những cột mốc liên quan đến sự nghiệp phát triển của thương hiệu này. Cảm ơn bạn đã theo dõi và quan tâm viết này của chúng tôi.