Thương hiệu thời trang Balenciaga

Thương hiệu thời trang Balenciaga cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền mã hóa

Theo như thông tin mới nhất thì bắt đầu từ tháng 06/2022, nhà mốt thời trang Balenciaga đã bắt đầu cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền mã hóa ở một số cửa hàng của mình tại Mỹ và bằng hình thức giao dịch online trên Website của hãng.

Xem thêm:

Bước tiến mới của Balenciaga khi nhận thanh toán bằng tiền số

Theo tạp chí thời trang Women’s Wear Daily, hãng thời trang xa xỉ Balenciaga của tập đoàn Kering sẽ chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng đồng Bitcoin cùng với Ethereum. Cũng theo tờ The Wall Street Journal, thương hiệu nước Pháp sẽ đưa đồng Bitcoin và Ethereum vào thanh toán tại những cửa hàng trên Đại lô Madison tại New York, Mỹ, nhà mốt cũng bổ sung tùy chọn thanh toán tiền số trên toàn cầu.

Thương hiệu thời trang Balenciaga
Balenciaga cho phép thanh toán bằng tiền số

Thời điểm đầu, Balenciaga chỉ cho phép thanh toán bằng đồng Bitcoin và Ethereum, đây là hai loại tiền số có giá trị vốn hóa cao nhất trên thị trường. Những loại tiền mã hóa khác thì sẽ được nhà mốt bổ sung vào tùy chọn thanh toán trong tương lai, tuy vậy nhưng Balenciaga vẫn chưa đưa ra quyết định đơn vị nào sẽ cung cấp cổng giao dịch thanh toán bằng tiền số.

Trong tháng 11 năm ngoái, số tiền khách hàng cần để mua chiếc áo hoodie của thương hiệu Balenciaga sẽ là 1.250 USD, cho đến thời điểm hiện tại thì nếu khách hàng mua thì chỉ cần thanh toán bằng Bitcoin với giá trị chưa đến 563 đô la BTC tức là tương đương 1.653 USD cho sản phẩm cùng loại.

Balenciaga đã có động thái tích cực trước biến động của thị trường tiền số

Thấy rõ được sự suy giảm giá trị của những loại tiền mã hóa trong thời gian vừa qua cùng với cú sập kinh điển LUNA – UST, những chuyên gia cho rằng những hoạt động liên quan đến tiền mã hóa đều không phù hợp.

Thương hiệu thời trang Balenciaga
Động thái đầy tích cực trước biến động tiền số của nhà mốt

Ấy vậy mà người phát ngôn của Balenciaga cho rằng họ vẫn suy xét sử dụng tiền số trong các dự án tương lai dài hạn. Bên cạnh đó, những biến động của thị trường tiền số cũng không hề có tác động đến quyết định của nhà mốt.

Thương hiệu Balenciaga không phải là nhà mốt thời trang đầu tiên trong việc áp dụng tiền số vào trong thanh toán, những nhà mốt hàng đầu trên thế giới như là Gucci, Off-White hay LVMH Hot, … là những thương hiệu góp mặt trong danh sách này.

Vào tháng 08/2021, hãng thời trang đường phố cao cấp Philipp Plein của nước Ý được cho là thương hiệu tiên phong khi hãng thời trang này đã cho phép những khách hàng thanh toán bằng 15 loại tiền số khác nhau.  Nhà mốt Philipp Plein cho biết rằng, mỗi ngày thương hiệu sẽ có 1 hóa đơn thanh toán bằng tiền số và hiện tại đã tích lũy được 150 Bitcoin, trị giá khoảng 7 triệu USD.

Tiếp nối thành quả của thương hiệu Philipp Plein thì vào tháng 03/2022, nhà mốt Off-White cũng đã mở một hệ thống thanh toán bằng tiền số tại những cửa hàng tại Paris, Milan và London. Nhà mốt nói rằng, những khách hàng sẽ không bị hạn chế phương thức thanh toán, và nếu có thanh toán bằng tiền số thì vẫn nhận được những ưu đãi như thanh toán bằng thẻ tín dụng truyền thống.

Thương hiệu thời trang Balenciaga
Thương hiệu Gucci cũng không bỏ qua xu hướng này

Không thể bỏ qua xu hướng này, vào ngày 05/05/2022, thương hiệu đình đám Gucci cũng đã thông báo cho việc chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa tại những cửa hàng ở Hoa Kỳ và sẽ có một kế hoạch mở rộng ra những cửa hàng khách tại khu vực Bắc Mỹ trong mùa hè sắp tới.

Theo nguồn tin Vogue Business, khách hàng sẽ quét mã vạch mà Gucci gửi qua mail khi thanh toán tại cửa hàng. Những cửa hàng của Gucci sẽ chấp nhận thanh toán bằng những loại tiền số khác nhau như Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Dogecoin,…

Thương hiệu thời trang Balenciaga
Đây được xem là bước tiến mới trong phương thức thanh toán

Bài viết là thông tin về sự kiện Balenciaga cũng những nhà mốt thời trang hàng đầu đã chấp nhận việc thanh toán bằng tiền mã hóa được Centimet tổng hợp gửi đến các tín đồ, hy vọng với phương thức mới này, khách hàng trên toàn thế giới có thể sở hữu được các thiết kế mà không lo ngại về phương thức thanh toán.

Balenciaga x Adidas: Màn bắt tay “đầy mùi tiền” của hai thương hiệu lớn
BST Louis Vuitton Pre-Fall 2022: Lấy cảm hứng từ môn thể thao quần vợt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories