Thương hiệu Prada đã có thông báo về các mục tiêu tăng trưởng trung hạn. Tuy nhiên trước tình hình cuộc chiến Ukraine diễn biến phức tạp, có thể khiến các dự đoán không đảm bảo 100%.
Xem thêm:
- Nhà mốt Dior mở cửa bảo tàng di sản huyền thoại La Galerie
- BST Thu Đông 2022 của thương hiệu Givenchy được trình làng tại Tuần lễ Thời trang Paris 2022
Thương hiệu Prada tăng trưởng thần kỳ 41% về doanh số bán hàng
Thương hiệu Prada đã công bố các mục tiêu tăng trưởng trung hạn như “một sự khởi đầu mạnh mẽ” đến năm 2022, song song đó tập đoàn cũng cho biết cuộc chiến ở Ukraine sẽ khiến mọi dự đoán trở nên không đảm bảo.
Đầu tháng này, thương hiệu Prada cho biết họ đã đình chỉ mọi hoạt động bán lẻ của mình ở Nga, theo sau một loạt các thương hiệu đình đám khác, sau khi Liên minh châu Âu và nhiều quốc gia áp dụng biện pháp trừng phạt về mặt kinh tế nghiêm ngặt đối với Nga để đáp trả cuộc xâm lược của Moscow vào đất nước Ukraine.
Dựa theo thông cáo vào thứ Hai vừa qua, doanh số chi nhánh ở Nga chiếm khoảng 2% tổng doanh số bán hàng của thương hiệu Prada vào năm 2021. Thuế (EBIT) và thu nhập trước lãi vay trong năm 2021 đã tăng lên con số 489 triệu euro (tương đương 535,85 triệu đô la) và cao hơn nhiều so với mức 307 triệu euro được công bố vào hai 3 năm trước, khi mà Covid chưa bùng phát.
Các nhà phân tích dự kiến lợi nhuận hoạt động của thương hiệu có thể lên đến 429 triệu euro vào năm 2022. “Sự khởi đầu của Tập đoàn Prada đến năm 2022 đã rất bề vững. Chiến lược dài hạn của thương hiệu đang đi đúng hướng,” Giám đốc điều hành Patrizio Bertelli cho biết trong một phát biểu và ông cũng tự tin thương hiệu Prada sẽ đạt được các mục tiêu trung hạn, “mặc dù rất khó để dự đoán tác động của cuộc xung đột Ukraine đối với nền kinh tế toàn cầu”.
Tiếp đó, tập đoàn có trụ sở tại Hồng Kông và Milan cho biết, họ sẽ đề xuất mức cổ tức là 7 euro trên một cổ phiếu, với tỷ lệ chi trả là thuộc 61%.
Nhà mốt Prada đã cho thấy những dấu hiệu tươi sáng vào tháng 1 khi doanh số bán hàng năm 2021 đã vượt qua mức trước đại dịch covid là 3,36 tỷ euro. Trước đó vào tháng 11 năm ngoái, tập đoàn đã công bố mục tiêu về doanh thu trung hạn là 4,5 tỷ euro và cho biết họ đặt mục tiêu lợi nhuận hoạt động là 20% tổng doanh số bán hàng trong trung hạn. Như vậy năm ngoái, tổng lợi nhuận hoạt động là 14,5% tổng doanh thu, tăng từ 9,5% vào năm 2019, trước đại dịch xảy ra.
Thiết kế Prada, được biết đến với sự tối giản, đang trong giai đoạn từng bước chuyển đổi giữa thị trường thượng lưu và online để phục hồi doanh số bán hàng sau khi cuộc khủng hoảng của đại dịch Covid xảy ra khiến các nhà bán lẻ buộc phải tạm dừng cửa hàng trên toàn cầu và mất nguồn chi tiêu của khách du lịch hoàn toàn.
Nhưng tương tự như các tập đoàn xa xỉ khác, thương hiệu Prada đã nổi lên mạnh mẽ từ covid nhờ vào mong muốn được chiều chuộng bằng những món đồ xa xỉ của những khách hàng bình thường.
Thông tin thêm về phong cách thiết kế của Prada
Trang phục và phụ kiện của thương hiệu Prada mang phong cách tinh tế, sắc sảo và đặc biệt là chất lượng được chọn lọc tỉ mỉ đến sự hoàn hảo. Chất liệu được sử dụng đều là hàng cao cấp nhất, phong cách basic, màu sắc chủ yếu là đen, xanh, nâu, xám và màu kem, tất cả đã tạo nên những diện mạo đặc trưng của Prada.
Theo Vogue chia sẻ, các thiết kế của thương hiệu Ý luôn “gợi cảm và tự tin nhưng không sexy quá nhiều”. Các phụ kiện của thuương hiệu Prada như những mẫu thắt lưng da siêu mảnh, giày cao gót thanh tú hay những chiếc túi xách vintage đều là những mặt hàng được các tín đồ thời trang giàu có xem là vật không thể vắng bóng trong tủ đồ của mình. Những chiếc túi Prada chú trọng vào sự sắc sảo ở tinh thần hơn là trang trí quá nhiều phụ kiện làm lơ là hơi thở thời trang chủ đạo của hãng.
Kết luận
Trên đây là thông tin về thông báo mục tiêu tăng trưởng trung hạn của thương hiệu Prada mà Centimet cập nhật được muốn thông cáo đến cá độc giả thân yêu của web.