Đại dịch Covid – 19 hoành hành, tuy nhiên thương hiệu Hermes vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh thu ấn tượng với hàng loạt cửa hàng được khai trương và hoạt động trở lại trên toàn thế giới.
Xem thêm:
- Chiếc túi TB Bag của Burberry có gì đặc biệt mà được yêu thích đến vậy?
- Rạng rỡ những ngày Thu Sang với những bản phối thời trang hàng hiệu cực chất
Lợi nhuận của thương hiệu Hermes tăng từ nửa cuối năm 2020
Người đại diện của hãng cho hay, đến cuối tháng 6 thu nhập ròng của tập đoàn đạt 1,174 tỷ EUR, thu nhập từ các hoạt động đầu tư đạt 214 triệu EUR trong khi đó dòng tiền tự do đạt 1,236 tỷ EUR. Giá trị ròng tiền mặt đã tăng lên từ 617 triệu EUR đến 5.521 tỷ EUR tính đến ngày 31/12/2020.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021 Hermes International mua lại 142.131 cổ phiếu với giá trị 162 triệu EUR, đến hết tháng 6, tất cả các dòng hàng như đồ may sẵn, các loại phụ kiện hay trang sức và nội thất đều đạt tăng trưởng vượt bậc.
Mảng đồ da và yên ngựa có doanh số 6 tháng đầu năm 2021 tăng đến 63% so với cùng kỳ trong năm 2020, nhu cầu mua sắm đều được cân bằng dù là dòng biểu tượng hay là những thiết kế mới. Trong đó phải kể đến là túi Hermes Della Cavalleria với sự kết hợp giữa hai vật liệu da và kim loại.
Đại diện của Hermes cho biết sẽ tăng cường thị phần của mình tại đất Pháp để tạo thêm nguồn việc làm cho các địa phương nơi đây bởi hàng loạt các xưởng sắp sửa ra mắt trong các năm 2022 và 2024.

Về lĩnh vực thời trang may sẵn và các loại phụ kiện, hãng cho biết doanh thu tăng 98% so với cùng kỳ năm 2020 nhờ vào sự thành công của các bộ sưu tập mới nhất được ra mắt trực tiếp vào tháng 3 tại Paris.
Mảng ngành lụa và mảng dệt may có doanh thu tăng đến 72% so với năm 2020 nhờ vào việc đa dạng thiết kế cũng như sử dụng những chất liệu được ưa chuộng nhất. Đặc biệt là dây chuyền in cực hiện đại tại Lyon đã đánh dấu cho sự phát triển đáng kể này.

Trong khi đó mảng nước hoa và mỹ phẩm của hãng cũng tăng mạnh đến 65% so với cùng kỳ năm 2020 nhờ vào dòng nước hoa đẳng cấp dành cho phái mạnh là H24. Sự ra đời của Rose Hermes với các sản phẩm phấn má hồng, son dưỡng tự nhiên góp phần nên sự tăng trưởng của hãng.
Với chế tác kỹ thuật đỉnh cao và sự sáng tạo trong thiết kế, mảng phụ kiện đồng hồ tăng trưởng 121% so với năm 2020.

Doanh số toàn cầu tăng mạnh kèm với hàng loạt cửa hàng được khai trương
Nhờ vào đà tăng trưởng của Quý I/2021, hầu như tất cả các khu vực trên toàn cầu đều có doanh thu khả quan trong đó phải kể đến tốc độ tăng mạnh tại Mỹ và đà phục hồi nhanh chóng ở khu vực châu Âu. Mạng lưới phân phối được mở rộng từ kênh online cho đến cửa hàng trực tiếp, doanh thu từ các cửa hàng của tập đoàn đã tăng đến 81% so với năm 2020.

Tại châu Á, trừ Nhật bản, doanh thu tăng đến 87% so với cùng kỳ năm 2020 nhờ vào sự năng động của khu vực, điển hình là Trung Quốc đại lục, Singapore và Thái Lan. Hàng loạt các cửa hàng tái khởi động và mở rộng.
Riêng tại thị trường Nhật Bản, doanh thu tăng trưởng 59% so với năm 2020 nhờ vào lượng lớn khách hàng thân thiết dù cho Nhật Bản siết chặt để phòng dịch, nhiều cửa hàng mới mở tại Omotesando và Tokyo liên tục gặt hái được nhiều thành công sau khi khai trương trong Quý I/2021.
Khu vực châu Mỹ có doanh số 6 tháng đầu năm tăng đến 115% so với năm 2020. Trong khi đó khu vực châu Âu trừ Pháp đạt mức tăng trưởng 52% so với 2020 và -3% so với năm 2019. Tại Pháp doanh thu chỉ tăng ở mức 35% so với 2020 và -16% so với 2019 bởi lượng khách du lịch giảm do đại dịch. Doanh số chỉ được bù đắp bởi lượng khách địa phương và những khách mua hàng trực tuyến.
Người đại diện của Hermes cho biết rằng, năm 2021 sẽ là một chương mới của giai đoạn phát triển, niềm tin và tâm thế luôn sẵn sàng với sự bất ổn của thế giới khi đại dịch bùng phát.
Đại diện hãng cho biết thêm, với phương châm luôn giữ gìn giá trị cốt lõi kết hợp với mô hình kinh doanh đặc biệt, sự kiên trì và những chiến lược dài hạn kèm kế hoạch truyền thông lâu dài để từ đó tạo nên sự độc tôn trong làng thời trang cũng như các ngành hàng xa xỉ trên toàn thế giới.
Bài viết trên đây là thông tin về sự tăng trưởng của hãng Hermes mà Centimet gửi đến quý bạn đọc để thấy được độ đẳng cấp của hãng, hãy nhớ là ghé thăm Centimet nếu bạn là một tín đồ của thương hiệu này.