Thương hiệu Gucci và những điều ít ai biết

Gucci là một thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới. Nhắc đến nhà mốt này thì người ta liền nghĩ ngay đến những thiết kế cao cấp và xa xỉ. Những thiết kế của họ đều mang một phong cách và “cái hồn” riêng. Cùng với thị trường tiêu thụ “siêu to khổng lồ” trên thế giới. Bài viết sau đây sẽ giúp hiểu rõ hơn về thương hiệu này. 

Thiết kế của Gucci mang tính biểu tượng

Những sản phẩm của thương hiệu này không chỉ đơn thuần là sản phẩm của thiết kế thời trang mà nó còn được xem là di sản của nước Ý. Bởi tính biểu tượng cao mà nhà mốt đã gửi gắm vào. Nguồn cảm hứng cho điều này chính là lối sống xa hoa, quý tộc của giới thượng lưu châu Âu ở những năm đầu của thế kỷ 20. 

gucci
Thiết kế của Gucci mang đậm màu sắc Ý

Các di sản của nhà mốt đa phần được bắt nguồn từ thú vui cưỡi ngựa, du ngoạn của giới quý tộc Ý thời trước. Đơn cử như chiếc “Block” có màu xanh lá và đỏ được lấy ý tưởng từ chiếc đai yên ngựa. 

Chiếc block với hai màu xanh lá – đỏ xen kẽ nhau luôn gắn bó với nhiều sản phẩm của Gucci

Chiếc khóa kim loại Horsebit được bắt nguồn từ chiếc hàm thiếc ngựa đã trở thành nét đặc trưng của những đôi Moccasin. Hơn thế nữa, túi xách, thắt lưng, trang sức,… của hàng này cũng được ứng dụng họa tiết monogram độc đáo từ hai chữ G lồng nhau. 

gucci
Khóa Horsebit kim loại được đính trên nắp túi

Những thiết kế này không chỉ giúp tên tuổi của thương hiệu này ngày càng vươn xa và trở thành thương hiệu cao cấp nhất. Mà nó còn đại diện cho nền văn hóa truyền thống của Ý thời bây giờ. 

Xem thêm:

Gucci – thương hiệu thời trang của lòng nhân ái

Nhà mốt này không chỉ có trách nhiệm trong thời trang mà có cả trong cuộc sống. Khi họ cam kết sẽ hoạt động lâu dài với UNICEF. Từ năm 2005, thương hiệu đã không ngừng đóng góp và tham gia các hoạt động thiện nguyện diễn ra ở nhiều nơi tại châu Á và châu Phi. 

Quý giá hơn, khi Gucci cùng Kering Foundation Corporate hợp tác thành lập dự án gây quỹ toàn cầu “Chime For Change”. Sứ mệnh của dự án là tuyên truyền và phòng chống bạo lực trẻ em và phụ nữ. Đồng thời, các hoạt động nguyện thiện ở nhiều tổ chức bảo vệ phụ nữ, trẻ em cũng đều có “dấu chân” của nhà mốt này. 

Nhà mốt cũng liên tục đóng góp vào các hoạt động thiện nguyện

Gucci – nhà chế tác mùi hương tài hoa

Những ai là fan hâm mộ của nhà mốt này thì cũng đều rất quen thuộc với những sản phẩm của họ. Chẳng hạn như túi xách, quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang,… được thiết kế “độc nhất vô nhị”. 

Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm này, Gucci cũng thành công trong việc chế tác các sản phẩm làm đẹp. Đó là các loại mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm. Nhưng nổi tiếng hơn hết vẫn là các dòng nước hoa. Trong đó, Gucci Fragrance là mẫu nước hoa đầu tiên được tạo ra vào năm 1947 và vẫn được ưa chuộng đến tận bây giờ. 

Sau hơn 70 năm lấn sân sang thị trường thẩm mỹ, nhà mốt này đã trở thành một trong những ông trùm nước hoa. Với hơn 50 loại nước hoa khác nhau như Gucci No.3, Gucci Eau de Parfum, Gucci Pour Homme,…. Cùng với nhiều cơ sở “chế tác mùi hương” khác tại Ý với nhiệm vụ mang đến cho khách hàng những sắc hương quyến rũ và đầy kiêu hãnh như chính nhà mốt. 

gucci
Gucci No.3 – mẫu nước hoa được ưa thích bậc nhất

Sức hút của Gucci trên thị trường châu Á

Đến khoảng những năm thập niên 1970 thì nhà mốt này mới dần dần chuyển hướng sang thị trường châu Á. Những cửa hàng đầu tiên của thương hiệu được đặt tại Tokyo (Nhật Bản) và Hong Kong. Tuy nhiên, mãi đến hơn 10 năm trở lại thì các thiết kế này mới được các “thượng đế” ở đây chú ý. Khi thị phần cao cấp của khu vực ngày càng tăng. 

Một góc sang chảnh của cửa hàng Gucci

Trong đó, Trung Quốc là một thị trường đầy tiềm năng của nhà mốt này. Khi chỉ tiêu mua sắm và tiêu thụ của nước này chiếm ⅓ tổng số khách hàng của Gucci. Hiện nay, thị phần cao cấp ở khu vực Đông Nam Á cũng đang trở đà tăng trưởng. Do đó, nhà mốt cũng nhanh chóng đặt chi nhánh tại các thị trường Thái Lan, Indonesia, Philippines,… và cả Việt Nam. 

Cửa hàng đầu tiên được đặt tại khách sạn Sheraton, TP.HCM vào năm 2007. 3 năm sau, cửa hàng thứ hai chính thức được khai trương tại trung tâm thủ đô. 

CENTIMET hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về thương hiệu thời trang đình đám. Trong tương lai, nhà Gucci hứa hẹn sẽ mang lại khách hàng nhiều “cực phẩm” thời trang mới. Đặc biệt, họ cũng không phấn đấu trở thành nhà mốt của toàn cầu. 

Diện trang phục tết vô cùng đáng yêu được Gucci in hình Doraemon
Điểm danh 3 mẫu giày cực hot mang thương hiệu Stella Mccartney
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục