Trở thành một thương hiệu xa xỉ bậc nhất và sang trọng là điều mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng mong muốn. Vì thế, ngay từ lúc bắt đầu, thương hiệu cao cấp Louis Vuitton đã luôn kiên định phải trở thành một biểu tượng giàu có của sự đắt đỏ, là thứ đồ dùng đẳng cấp chỉ dành cho giới thượng lưu. Vậy thương hiệu này đáng giá như thế nào? Và hành trình xây dựng hình ảnh thông qua chiến lược Marketing là gì? Cùng Centimet theo dõi và khám phá qua bài viết sau.
Thương hiệu cao cấp của Louis Vuitton đáng giá như thế nào?
Louis Vuitton là một thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 1854 bởi Louis Vuitton – một người con của thợ mộc. Ông là người đặt nền móng vững chắc cho thương hiệu này bằng việc sản xuất túi xách du lịch, vali cho giới thượng lưu. Và đến ngày nay, bên cạnh sản xuất riêng về túi xách mà ông còn lấn sang các ngành sản phẩm thời trang khác như giày dép, quần áo và phụ kiện.

Với một tinh thần tự do và có khát vọng chinh phục, logo của Louis Vuitton chỉ lồng ghép hai ký tự LV với các họa tiết Monogram và các motif Damier màu nâu đơn giản đã giúp thương hiệu mang một tính cách riêng biệt và trở thành một biểu tượng khó quên. Sự ma mị đầy quyến rũ của những chiếc vali, túi xách mang thương hiệu cao cấp Louis Vuitton đã trở thành một niềm tự hào trong phong cách thời trang Pháp hiện nay.
Với những sáng tạo thông qua chiến lược Marketing, những sản phẩm mang thương hiệu Louis Vuitton đã được ưa chuộng trên hầu hết khắp thế giới, từ những đường phố London, New York hiện đại hay những thị trường có chế độ bảo thủ như Trung Quốc, Louis Vuitton được biết đến như một thương hiệu hàng đầu.
Hiện nay, các sản phẩm thuộc nhãn hiệu Vuitton đã và đang có mặt hầu hết tại các quốc gia trên thế giới với hơn 300 cửa hàng và có mức lãi hàng năm lên đến 45%.
Chiến lược quảng bá sản phẩm của thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton
Không quảng cáo trên truyền hình
Theo Centimet, hầu như tất cả các doanh muốn sản phẩm của mình trở nên nổi tiếng thì đều cần quảng bá theo một cách nào đó để khách hàng biết đến và dễ dàng tiếp cận hơn. Tuy nhiên, Louis Vuitton lại là một trong thương hiệu từ chối quảng bá bằng cách này, vậy lý do là gì?
Thực tế quảng cáo truyền hình là một việc làm hoàn toàn không phù hợp với những thương hiệu cao cấp và thời gian quảng bá chỉ từ 15-20 giây, vì thế điều này khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn khi không thể truyền đạt hết tất cả thông tin liên quan đến nhu cầu của đối tượng và của sản phẩm.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên TV có thể làm hỏng danh tiếng của nhãn hàng, có thể khiến cho khách hàng nhầm lẫn với các mặt hàng thông dụng như bột giặt, vật dụng gia đình,…
Sử dụng người đại diện
Louis Vuitton luôn tích cực tăng cường thương hiệu của mình thông qua các kênh truyền thông như Instagram, Facebook. Một trong những mục tiêu mà thương hiệu đề ra đó là phải trở thành đại diện cho cuộc sống đẳng cấp của mọi người sau này.

Vì vậy, Vuitton đã lựa chọn những diễn viên, người mẫu hay ca sĩ nổi tiếng để làm đại sứ cho thương hiệu của mình. Các diễn viên tài năng như Emma Stone, Jennifer Lopez, Uma Thurman đã gắn liền với thương hiệu cao cấp này từ rất lâu với một tư cách là người đại diện của thương hiệu.
Xây dựng hình ảnh đến với công chúng
Một trong những chiến dịch quảng bá hiệu quả gần đây của Louis Vuitton đó chính là hợp tác với UNICEF để chung tay giúp đỡ các trẻ em dễ tổn thương và trẻ em mồ côi trên khắp thế giới. Chiến dịch này gắn liền với lời hứa gần gũi và khuyến khích mọi người ở khắp nơi trên thế giới chúng tay gây quỹ giúp đỡ trẻ em trong nhu cầu khẩn cấp.

Kết luận
Như vậy, tại bài viết này chúng ta có thể thấy được chiến lược quảng bá sản phẩm của thương hiệu cao cấp Louis Vuitton cùng với các nhãn hàng thời trang khác có khá nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, khi nhắc đến thương hiệu có tên tuổi đi sau vào tiềm thức của giới thượng lưu thì chắc hẳn chúng ta không nên bỏ qua Louis Vuitton – thương hiệu thời trang sang trọng và quý phái.
Xem thêm: