Thương hiệu Burberry

Thương hiệu Burberry và hành trình “làm mới” lại chính mình

Thực tế thì thời hoàng kim nào cũng có ngày sẽ vụt tắt. Thương hiệu Burberry cũng không tránh khỏi điều này. Dù là thương hiệu thời trang đình đám, nhưng có thời điểm nhà mốt này bị người hâm mộ lơ là. Vậy, nhà mốt này đã lấy lại phong độ của mình bằng cách nào? Bạn hãy tìm hiểu cùng CENTIMET nhé. 

Bối cảnh thương hiệu Burberry vô tình đánh mất vị thế của một ông hoàng thời trang

Nhà mốt Burberry đã và đang là sự vinh hạnh trong thời trang của người dân nước Anh. Nếu Ý có Gucci, Pháp có Chanel thì Anh sẽ có Burberry. Tính đến hiện nay, thương hiệu đã tồn tại hơn 160 năm tuổi và trở thành “cây đại thụ” trong giới thời trang. 

Thương hiệu Burberry và hào quang lúc ban đầu

Giai đoạn đầu, những thiết kế của thương hiệu này phục vụ cho những nhà thám hiểm, leo núi và trong quân đội. Đồng thời, thương hiệu cũng sáng tạo nên loại chất liệu Gardine độc quyền. Chất liệu này có khả năng chống thấm, chống nước cực tốt. Đặc biệt, nó không tạo cảm giác bí bách cho người mặc mà còn mang lại nét sang trọng, đẳng cấp. 

Thương hiệu Burberry
Một góc cửa hàng Burberry

Trong những năm thập niên 50 – 60, nhà mốt này được đông đảo người hâm mộ, giới điện ảnh,… lựa chọn. Bởi kiểu áo trench coat mới lạ. Áo khoác được thiết kế với kích thước dài qua đầu gối. Phần cổ áo là kiểu cổ vest vô cùng sang trọng cùng với thắt lưng ở hông rất thanh lịch. Do đó, kiểu áo này không hề kén người mặc và cũng chẳng kén thời tiết. 

Dòng thiết kế chủ đạo chảy trong sản phẩm này là phong cách cổ điển và giản đơn. Thế nên, trong suốt 20 năm, mẫu áo khoác vẫn giữ thế “thượng phong”trong lòng khách hàng. Nó đã trở thành trang phục gắn liền với cuộc sống của nhiều minh tinh, nhà quân sự, nhà chính trị gia. 

Thương hiệu Burberry
Kiểu áo khoác trench coat luôn được giới hâm mộ Âu – Mỹ ưa chuộng suốt hơn 20 năm

Được Hoàng gia để mắt, số phận của thương hiệu Burberry bắt đầu thay đổi

Tiếng tốt đồn xa, thương hiệu này đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của giới Hoàng gia Anh. Năm 1990, Burberry trở thành nhà cung cấp trang phục cho nữ hoàng Anh. Cũng chính vì đó, mà phong cách thời trang của Burberry đã sang hướng khác. Đó là phong cách “kín cổng cao tường” đúng với tiêu chí của Hoàng gia. 

Những tưởng tiếng tăm của thương hiệu sẽ vang xa hơn khi được Hoàng gia để mắt đến. Nhưng không! Phong cách của Burberry đã trở nên lạc hậu và bảo thủ hơn rất nhiều. Lối thiết kế này đã đi ngược lại với nét phóng khoáng, tân thời và phong cách đường phố mà nhiều nhà mốt khác đang theo đuổi lúc bấy giờ. Chính vì vậy, nhà Burberry lâm vào khổ cảnh mất đi khách hàng. 

Thương hiệu Burberry
Phong cách của Burberry trở nên kín đáo hơn hẳn khi phục sự cho Hoàng gia

Xem thêm:

Thương hiệu Burberry tìm lại chỗ đứng trên thị trường

Không thể đứng yên trước bối cảnh khách hàng đang dần rời bỏ mình, Rose Marie Bravo – CEO của Burberry đã lên kế hoạch “phục hưng” lại thương hiệu. Bằng cách cải biên lại Trend coat đưa thương hiệu trở về vị trí ban đầu. 

Thương hiệu Burberry tìm lại khách hàng bằng ảnh quảng cáo trắng đen

Đầu tiên, thương hiệu này sẽ điều chỉnh lại cải cách lại thiết kế của áo khoác trend và đa dạng hóa thêm sản phẩm. Thứ hai, nhà mốt đã sử dụng truyền thống như một công cụ làm mới lại thương hiệu. Các chiến lược quảng bá sản phẩm đã được đầu tư chỉnh chu hơn so với trước đây. Sau này, chiến lược này được giới chuyên môn đánh giá như một “cuộc cách mạng marketing” của nhà mốt Burberry. 

Thương hiệu Burberry đã tìm đến những người có tầm ảnh hưởng đến giới thiệu sản phẩm cho họ. Đó là nhiếp ảnh gia nổi tiếng Mario Testino và siêu mẫu hàng đầu Stella Tennant. Với xuất thân thượng lưu và danh tiếng đang có sẵn, Burberry tin rằng họ sẽ giúp sản phẩm của thương hiệu đến gần hơn khách hàng. 

Bộ ảnh quảng cáo đầu tiên trong “chiến lược” này là những bức ảnh trắng – đen, đi ngược lại với phong cách quảng cáo nhiều màu sắc lúc bây giờ. Thoạt nhìn, có vẻ nó rất đơn điệu, song khung cảnh đô thị hiện địa của nước Anh đã làm thay đổi “cục diện”. Đặc biệt, bộ ảnh được xuất hiện trên tạp chí Lifestyle với chuyên mục nói về xu hướng thịnh hành tại thời điểm hiện tại. 

Thương hiệu Burberry
Stella Tennant góp mặt trong bộ ảnh quảng cáo của nhà Burberry

Thương hiệu Burberry củng cố chỗ đứng bằng những cái tên đình đám

Trong lần quảng cáo vào năm 1999, thương hiệu đã vô cùng táo bạo chọn khung cảnh của một cuộc đua địa hình. Đồng thời, nhà mốt cũng cho các diễn viên đình đám như Kate Winslet, Kristin Scott Thomas,… mặc trang phục của thương hiệu và tạo dáng bên các dòng motocross jacket. Nhờ vào đó những thiết kế của Burberry đã nhanh chóng thu hút được giới trẻ. 

Những bức ảnh trắng – đen nhưng lại tạo ảnh hưởng lớn cho trench coat của Burberry

Cũng năm đó, cái tên đắt giá nhất Anh quốc thời bấy giờ – Kate Moss cũng góp mặt trong từng bộ ảnh quảng cáo của Burberry. Cùng với Stella Tennant, cả hai siêu mẫu đều mặc áo trench coat. 

Chiến lược này đã thật sự mang về tín hiệu tốt lành. Khi giới mộ điệu nhận ra chiếc áo trench coat góp mặt trên sàn diễn của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng của Pháp, Ý và Hoa Kỳ. 

Stella Tennant và Kate Moss mặc áo khoác trench coat quảng bá cho Burberry

Đồng thời, những chủ biên tập của các tạp chí thời trang cũng trở thành “diễn viên PR” cho nhà Burberry. Khi hình ảnh tổng biên tập tạp chí nổi tiếng Vogue – Anna Wintour đã xuất hiện trên nhiều mặt báo với bộ trang phục có Burberry trench coat. Quả thật, đây là một “cú hích” tuyệt vời trong bối cảnh Burberry sắp ra mắt BST giày trong thời điểm đó. 

Nhà báo Anna Wintour cũng rất yêu thích áo khoác độc quyền của Burberry

Thương hiệu Burberry lấy lại chỗ đứng bằng thiết kế cao cấp

Sau chấn động từ bộ ảnh quảng cáo, năm 1998, nhà Burberry tung “con Át chủ bài” là BST hạng sang “Prosum” trong tuần lễ thời trang của London. BST đã thể hiện đúng tinh thần “Prosum – tiến lên” của thương hiệu. Với những kiểu thiết kế hiện đại trên nền chất liệu cao cấp, BST này nhanh được các cửa hàng đồ hiệu của London và NewYork đặt mua. 

Nhà Burberry hiện nay theo đuổi sự hiện đại và sang trọng

Như vậy, thương hiệu Burberry đã có một màn “lột xác ngoạn mục” để tìm lại thần thái cho thương hiệu. Những năm sau đó, tuy vẫn giữ nét cổ điển, song Burberry vẫn không ngừng thổi làn gió hiện đại, sang trọng vào trong từng thiết kế của mình. 

5 kinh đô thời trang lừng danh nhất trên thế giới
Những cách phân biệt túi xách Louis Vuitton là thật hay nhái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories