Bạn có thắc mắc trước những thành công như hiện tại của thương hiệu Balenciaga thì trước đó họ đã phải trải qua những khoảng thời gian thế nào không? Tất cả sẽ được bật mí ngay bây giờ tại centimet.vn, các bạn đừng bỏ lỡ nhé.
Giai đoạn hình thành và phát triển của thương hiệu Balenciaga
Những ngày đầu thành lập Balenciaga, các thiết kế sang trọng, quý phái của nhà mốt này được giới quý tộc và hoàng gia Tây Ban Nha rất ưa chuộng. Sau đó, cuộc nội chiến Tây Ban Nha khiến công ty phải ngừng kinh doanh và chuyển đến Paris, Pháp.
Đến năm 1937, đây là cột mốc cực kỳ quan trọng với Balenciaga và ngành thời trang. Sau nội chiến Tây Ban Nha, cửa hàng của họ ở San Sebastian buộc phải đóng cửa và chuyển đến Paris. Tại Pháp, tài năng của họ được đánh giá cao và được coi là cuộc cách mạng thời trang Pháp lúc đó.

Vào 07/07/1937, Cristóbal Balenciaga cùng với Wladzio Jaworowski d’Attainville và Nicolás Bizcarrondo thành lập nên The House of Balenciaga trên số 10, đại lộ Geogre V, Paris.
Tháng 8/1937, cuộc trình diễn trên đường băng đã gây ấn tượng sâu sắc với các trang phục thời Phục hưng Tây Ban Nha, cảm hứng được lấy từ áo choàng Infanta của công chúa Tây Ban Nha.

Năm 1938, Balenciaga thiết kế chiếc váy dành riêng cho công tước Westminster được giới truyền thông ca ngợi hết sức bởi tính cách mạng trong thiết kế này, nó đã được biến tấu với phần eo lúc nâng lên kéo xuống, thanh lịch và tự do. Năm 1944, Balenciaga đã tạo nên cơn sốt ở châu Âu khi ra mắt tay áo kimono.
Những năm 1950, tài năng của nhà Balenciaga đã được khẳng định, như chiếc váy unfitted được thiết kế vào năm 1955, sau đó phát triển thành Chemistry vào năm 1958. Trong những năm 1950, nhà thiết kế đã cho ra đời một loạt những thiết kế mang tính biểu tượng như Ballon Jacket – 1953, Cocoon coat – 1957, Baby Doll dress – 1957,.. với khoảng 1959 các thiết kế khác lấy cảm hứng từ Kimono.
Cuối những năm 1950 – 1960, các thiết kế của Balenciaga chủ yếu tập trung vào chất vải, đặc biệt là những loại vải dày, thêu ren phức tạp và các chất liệu tuyệt vời. Chiếc váy Tunic ra đời năm 1955, sau đó được phát triển thành chiếc áo dài thắt eo vào năm 1957.
Phong cách thiết kế đơn giản, dứt khoát, người ta nhận xét rằng thời trang Balenciaga là những kiệt tác thời trang cao cấp tiên phong trong những năm 50 và 60. Nhà thiết kế đại tài này đã có những thay đổi lớn về mở rộng phần vai, sáng tạo kiểu tay áo và “giải phóng” vùng eo, được coi là những sáng tạo mới mẻ trong thời trang.

Tháng 5/1968, Cristóbal Balenciaga đã đóng cửa hãng thời trang và nghỉ hưu, Balenciaga lúc này rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Tháng 3/1972, Balenciaga qua đời tại nhà riêng và sự nghiệp lừng lẫy của ông đã chấm dứt.
Cristóbal Balenciaga được Christian Dior ca ngợi là bậc thầy của thời trang cao cấp và ông được xem là ông hoàng của làng thời trang, cũng là nhà tư tưởng chính trị trong lịch sử thời trang.
Balenciaga khai sinh ra thời trang cao cấp đầu tiên trong những năm 1950 -1960. Sức ảnh hưởng của Balenciaga có thể dự đoán được quá khứ, hiện tại và cả tương lai cho thời trang may sẵn.
Năm 1986, Balenciaga được mua lại bởi công ty Jacques Bogart SA, đây được coi là con đường dẫn đến sự hồi sinh của thương hiệu này. Đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo lần lượt là Michel Goma (1987-1992), Josephus Thimister (1992-1997) và Nicolas Ghesquière (1997-2012). Năm 2001, tập đoàn Gucci (nay là Tập đoàn Kering) đã mua lại Balenciaga từ Jacques Bogart SA và tiếp tục phát triển nó cho đến ngày nay.
Dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Kering, Balenciaga đã nhanh chóng đuổi theo sự tiến bộ của xã hội. Nhà thời trang này ngày càng quan tâm hơn đến việc thiết lập mạng lưới thương mại điện tử tại các thị trường lớn trên thế giới, đặc biệt trong nhiệm kỳ của Alexander Wang.
Mãi cho đến khi được Demna G vasalia tiếp quản – người đang chịu áp lực từ làng thời trang sau những cái tên đã làm nên thành công của Balenciaga. Thương hiệu này biết cách sử dụng thực tế ảo 360 độ trong show diễn đầu tay của Demna G vasalia vào năm 2016 để thu hút sự chú ý của cả thế giới.

Với ứng dụng miễn phí trên điện thoại và máy tính bảng, Balenciaga cho phép người hâm mộ theo dõi trực tiếp show diễn. Bước đi này được dự kiến sẽ là bước đi đầy triển vọng của làng thời trang cao cấp trong tương lai.
Xem thêm:
- Sự tăng giá túi Chanel và Louis Vuitton gây khó hiểu trong mùa dịch Covid – 19
- Dior công khai bộ sưu tập trang sức Rose Dior đầy romantic từ loài hoa hồng
Một vài sản phẩm của Balenciaga
Cristóbal Balenciaga- người sáng lập nên Balenciaga Maison, ông luôn chú trọng đến những thiết kế nữ trong cả sự nghiệp của mình. Năm 2002, thương hiệu này cho ra mắt BST nam đầu tiên và chính thức bước chân vào thị trường trang phục nam giới.
Ngày nay, Balenciaga cung cấp những sản phẩm cao cấp cho nam và nữ như giày, túi, kính, thắt lưng, nước hoa,… và túi xách chính là sản phẩm mang lại thu nhập lớn của họ. Năm 1968, Jacques Bogart SA chịu trách nhiệm về các sản phẩm làm đẹp và nước hoa. Sau này được mua lại bởi Kering, Coty Prestige bây giờ đã là “gã khổng lồ” của ngành mỹ phẩm và nước hoa của thương hiệu này.

Sam Smith – nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng người Anh cũng góp mặt trong chiến dịch Thu Đông 2015 của Balenciga. Chiến dịch này với bộ ảnh quảng cáo đen trắng, vừa bí ẩn với ánh sáng mờ, người mẫu đã bộc lộ cảm xúc thông qua ngôn ngữ cơ thể của mình.

Năm 2016, Zoë Kravitz và người mẫu Đức Anna Ewers đã trở thành nàng thơ của Balenciaga trong một khu vườn yên bình, thả mình trên những chiếc sofa phong cách hoài cổ, hai người khoác lên mình những thiết kế cuối cùng của Alexander Wang tại Balenciaga, đầy cảm xúc vừa lãng mạn và khó hiểu.
Nếu bạn cũng là người hâm mộ Balenciaga và muốn sở hữu những thiết kế của thương hiệu này thì hãy đến với chúng tôi. Tại centimet các bạn sẽ được phục vụ một cách nhiệt tình nhất, các sản phẩm đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Tôi tin bạn sẽ rất thích chúng đấy.