Thời trang Gucci tại Trung Quốc không được ưa chuộng

Hãng thời trang cao cấp nước Ý là Gucci đã gây tranh cãi tại Trung Quốc khi đăng ảnh quảng cáo với người mẫu gốc Á có đôi mắt nhỏ cùng phong cách trang điểm độc lạ.

Xem thêm:

Hãng thời trang xa xỉ Gucci bị người Trung Quốc xa lánh

Theo tờ báo Thời báo Hoàn cầu thì mới đây thương hiệu Gucci đăng tải bức ảnh quảng cáo cho chiếc túi xách quai tre bởi người mẫu gốc Á. Sự việc gây tranh cãi là gương mặt của mẫu nữ được trang điểm nhấn mạnh vào đôi lông mày, mắt nhỏ, gò má cao, khuyên mũi phóng đại và chiếc roi da trên tay. Bức ảnh gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc khi dân cư mạng nói bức ảnh không hợp với tiêu chuẩn vẻ đẹp của phụ nữ Trung Quốc là da trắng và đôi mắt to.

gucci
Hình ảnh quảng cáo chiếc túi xách với mẫu nữ được trang điểm độc lạ

Nguyên nhân không phải vì vẻ ngoài của nữ mẫu và cũng không phải phong cách thời trang táo bạo mà vì cách trang điểm cho người mẫu chưa thực sự thuyết phục. Một số người cảm thấy khó chịu với chiếc khuyên phá cách và roi da.

Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Luật Truyền thông tại Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc, Zhu Wei cho biết: “Nếu như chúng ta không phản đối những nhãn hàng phân biệt đối xử như vậy thì nhiều doanh nghiệp phương Tây sẽ đưa ra các hình ảnh tương tự để tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn.

gucci
Người tiêu dùng Trung Quốc không hài lòng với hãng thời trang Gucci

Thực tế cho thấy phương Tây biết Trung Quốc cấm kỵ điều gì nhưng họ vẫn sẵn sàng để chạm vào. Điều này là vô cùng thiếu tôn trọng văn hóa của chúng ta”.

Ông Zhu cho biết thêm đã đến lúc các thương hiệu thời trang phương Tây phải lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng Trung Quốc. Người Trung Quốc ngày một khắt khe hơn với những bức ảnh quảng cáo. Trước đó các thương hiệu như Dior, Three Squirrels cũng bị chỉ trích bởi các hình ảnh không vừa mắt tại quốc gia này.

Phải chăng người tiêu dùng Trung Quốc đang quá nhạy cảm và khắt khe

Tháng 11 vừa qua, hãng thời trang Dior đã gỡ bỏ hình ảnh phụ nữ Trung Quốc mắt một mí, da ngăm tại triển lãm Thượng Hải. Tác phẩm này được cho là xuyên tạc phụ nữ và văn hóa Trung Quốc.

gucci
Phải chăng người tiêu dùng Trung Quốc đang quá nhạy cảm

Thương hiệu đồ ăn nhanh Three Squirrels đã khiến dư luận Trung Quốc bùng nổ khi đăng ảnh người mẫu có đôi mắt nhỏ và xếch, vì thế dân cư mạng cáo buộc là xúc phạm người nước này.

Gã khổng lồ ô tô của Đức, Mercedes – Benz cũng dính vào dư luận khi đăng ảnh người mẫu có phong cách trang điểm tương tự và có đôi mắt xếch vào cuối tuần qua.

Bị khách hàng không hài lòng là điều tệ nhất trong kinh doanh. Đối với các thương hiệu lớn thì chuyện hứng chịu làn sóng tẩy chay thậm chí có thể là thảm họa. Song nhiều người cho rằng người Trung Quốc đã quá nhạy cảm mỗi khi thấy hình ảnh quảng cáo mà phụ nữ có đôi mắt nhỏ và xếch, khác với nét đẹp chuẩn mực Á Đông.

gucci
Gucci chắc chắn sẽ có những động thái để hạ nhiệt dư luận của người tiêu dùng

Cai Niang Niang, mẫu quảng cáo của Three Squirrels cũng đã lên tiếng bảo vệ mình trước ám ảnh về tiêu chuẩn vẻ đẹp của người Trung Quốc sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích về đôi mắt của cô. Cô cho rằng mọi người nên có một tư duy mới hơn và lành mạnh.

Bài viết trên là thông tin về sự kiện hãng thời trang xa xỉ Gucci của nước Ý đã bị người tiêu dùng Trung Quốc gần như tẩy chay sau khi đăng loạt ảnh quảng cáo khắc họa phụ nữ gốc Á có đôi mắt nhỏ và xếch mà Centimet đã tổng hợp và gửi đến quý bạn đọc.

Hy vọng thông tin này sẽ tạo sự thích thú cho các tín đồ thời trang Gucci. Hy vọng rằng nhà mốt cao cấp này sẽ có những điều chỉnh cần thiết để phù hợp hơn với cái nhìn của người Á Đông khi văn hóa giữa hai khu vực có sự khác biệt.

Bottega Veneta tôn vinh văn hóa Ý với các Bottega khác nhau
Nhà mốt Balenciaga và sự trở lại với Haute Couture
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục