chiến lược mới của Chanel

Tăng trưởng đáng ngưỡng mộ năm 2021, chiến lược mới của Chanel tiếp tục được triển khai

Kết quả báo cáo kinh doanh năm 2021 của thương hiệu Pháp cho thấy một tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, đáng kinh ngạc của thương hiệu xa xỉ này, với mức tăng 50% đạt đến 15,6 tỷ USD trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn đang hoành hành khắp thế giới. Vì vậy chiến lược mới của Chanel tiếp tục được triển khai để tạo ra lợi nhuận lớn hơn nữa trong tương lai.

Kết quả kinh doanh “nở hoa” năm 2021

Chanel vừa công bố doanh thu tăng 50% lên 15,6 tỷ USD vào năm 2021, tăng 23% so với mức năm 2019 và lợi nhuận hoạt động tăng gần gấp ba 170%. Điều này là do nhu cầu của khách hàng tiếp tục đối với tất cả các dòng sản phẩm, với mức tăng trưởng hai con số, không có ngoại lệ. Thời trang ứng dụng (RTW), đồ da và túi xách là những sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu Camellia, trong khi đồng hồ và đồ trang sức cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ.

chiến lược mới của Chanel
Chanel tạo bứt phá trong tất cả các ngành hàng, đặc biệt RTW và đồ da

Chiến lược mới của Chanel sau kết quả kinh doanh đáng ngưỡng mộ năm 2021

Với kết quả kinh doanh năm 2021, Chanel tiếp tục có chiến lược kinh doanh để phát triển doanh thu của hãng.

Mở rộng DTC ở lĩnh vực làm đẹp

Đối lập với đà tăng khả quan của các ngành hàng thời trang và trang sức, mảng kinh doanh nước hoa và làm đẹp của thương hiệu có tốc độ suy giảm do ngành hàng này tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự giảm sút trong lĩnh vực bán lẻ du lịch, vốn chiếm tới 20% doanh số bán hàng của nhà mốt vào năm 2019.

chiến lược mới của Chanel
Cửa hàng beauty free-stand của thương hiệu Pháp tại phố Marais, Paris

Tuy nhiên, ông Blondiaux nói với Business of Fashion rằng doanh thu thương mại điện tử của bộ phận này đã tăng 32% vào năm ngoái và họ đã mở thêm 50 cửa hàng làm đẹp độc lập mới để giảm sự phụ thuộc vào các đối tác bán buôn.

Trước đây, hoạt động kinh doanh nước hoa và làm đẹp của Chanel bị chi phối bởi các trung gian phân phối, nhưng gần đây, nước hoa Chanel số 5, kem làm đẹp Hydra Beauty, phấn má hồng Les Beiges và các sản phẩm khác đã có những bước tiến trong việc chuyển đổi từ thương hiệu trực tiếp sang kênh, giảm dần sự phụ thuộc vào các đối tác bán lẻ. 

chiến lược mới của Chanel
Chiến lược mới của Chanel là mở rộng DTC ở lĩnh vực Beauty

Đó là một dấu hiệu tích cực cho Chanel, đẩy mạnh kênh phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng, hạn chế tác động của những người trung gian đến doanh thu của hãng. 

Giới hạn cửa hàng cho khách VIC

chiến lược mới của Chanel
Cửa hàng cho khách VIC sẽ được giới hạn

Ông Blondiaux tiết lộ rằng thương hiệu đang có kế hoạch mở các cửa hàng dành riêng cho những khách hàng có mức chi tiêu cao nhất, vì tốc độ tăng trưởng nhanh có thể dẫn đến tình trạng quá tải. 

Trong khi doanh số bán hàng tiếp tục tăng, thương hiệu vẫn cam kết duy trì mạng lưới cửa hàng chặt chẽ với chỉ 250 cửa hàng, gần gấp đôi con số của Gucci và Louis Vuitton. Blondiaux thừa nhận rằng các cửa hàng của thương hiệu Pháp đã gặp phải tình trạng đông đúc và chờ đợi lâu của khách hàng. 

Do đó, công ty có kế hoạch nâng cao dịch vụ của mình bằng cách thuê hơn 3.500 nhân viên bán hàng mới, bao gồm nhiều cộng tác viên. Đồng thời, có kế hoạch mở các cửa hàng tư nhân độc lập để phục vụ những người tiêu dùng có chi tiêu cao nhất, mở cửa hàng tại các thành phố lớn của châu Á sớm nhất vào năm 2023.

Mặc dù không rõ động thái này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những người mua lần đầu hoặc những người không muốn chi hơn 10.000 USD cho một chiếc túi, nhưng Chanel không phải là người chơi đầu tiên mở cửa hàng ưu tiên. Khách hàng rất quan trọng (VIC). 

Tháng 12 năm ngoái, thương hiệu Brunello Cucinelli cũng đã mở một cửa hàng ở New York dành riêng cho khách hàng cá nhân. Đây là lần thứ năm Camellia Brands báo cáo công khai doanh thu và lợi nhuận hàng năm của mình sau khi hợp nhất các hoạt động tài chính và pháp lý tại London.

Công ty cho biết điều này, cùng với việc bổ nhiệm một Giám đốc điều hành mới, Leena Nair, vào tháng 12 năm ngoái để tăng tính minh bạch trong quy trình quản trị công ty. Nhiều người đồn đoán rằng Chanel đang chuẩn bị cho một đợt IPO. Nhưng Burundio kiên quyết khẳng định: “Không. Chúng tôi có một mô hình rất mạnh. Tại sao lại thay đổi hướng đi?”

Kết luận

Trên đây là thông tin về chiến lược mới của Chanel mà Centimet cập nhật được muốn gửi đến tín đồ thương hiệu được hay.

Những con số cực ấn tượng về chiếc khăn lụa của nhà mốt Hermes
Thương hiệu Cartier chào đón tân đại sứ toàn cầu BlackPink Jisoo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories