Trong khi rất nhiều thương hiệu đang muốn toàn cầu hóa, Bottega Veneta thì đi hướng ngược lại, chiều chuộng “thượng đế” từng khu vực theo những cách thức mang đậm màu sắc bản địa. Cùng Centimet tìm hiểu chi tiết về chiến lược Bottega Veneta này nhé.
Xem thêm:
- BST Dolce & Gabbana Menswear Thu – Đông 2022, thời trang nổi loạn cho thế hệ mới
- Dior hợp tác với Technogym cho ra sản phẩm tập thể dục “sành điệu”
Chiến lược Bottega Veneta khác biệt với đa số nhà mốt cho năm Nhâm Dần
Tạm lãng quên đi những sắc đỏ quen thuộc, những biểu tượng văn hoá chúng ta thường nghe đi nghe lại đã quá đỗi nhiều lần hay an toàn cùng hoạ tiết vằn hổ cho năm Nhâm Dần 2022, riêng đối với thương hiệu Bottega Veneta, năm mới 2022 được tượng trưng bằng sắc cam quýt.
Có thể nói năm nay, thương hiệu nước Ý là gương mặt duy nhất quyết định đi những bước đi thực sự táo bạo, có tìm hiểu và đào sâu văn hóa Châu Á, đặc biệt là thị trường tiềm năng Trung Quốc trước thềm ra mắt BST năm mới.

Trong văn hoá của người Trung Quốc, trái quýt mang ý nghĩa về sự may mắn và sự giàu có. Ngoài ra, cách đọc từ “quýt” (cheng – 成) cùng âm với từ “thành công” trong ngôn ngữ Trung phổ cập. Cùng ý nghĩa ngôn ngữ và sự tìm hiểu kỹ càng, Bottega Veneta đã cho thời trang thế giới thấy một gương mặt với quan điểm mang đậm tính bản địa và sắc thái độc đáo rất riêng biệt.
Như vậy, năm 2022 của Bottega Veneta chắc hẳn sẽ gắn liền với những hoạt động bản địa hóa thương hiệu vào từng thị trường đặc thù. Việc ngưng sử dụng Instagram đem đến những bất lợi thấy rõ và hiện tại, cùng Giám đốc Sáng tạo mới, nhà mốt Bottega Veneta đang tìm cho mình những cách thức khác nhau để kết nối với khách hàng.
Đã và đang làm rất tốt với thị trường Trung Quốc qua sắc cam quýt và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số dành riêng cho năm mới ngay trên Vạn Lý Trường Thành, Bottega Veneta cũng sẽ đón chào năm con hổ cùng khách hàng Trung trong một số nhà hàng tại Thượng Hải, với thực đơn cũng như không gian được làm mới hoàn toàn bằng những ứng dụng có tông màu cam quýt và màu xanh lá đặc trưng.
Những kiệt tác xịn sò của Bottega Veneta chinh phục khách hàng
Trước đó, thương hiệu cũng đã chinh phục thành công cộng đồng người mua tại Los Angeles với “chiếc view” đắt tiền độc nhất. Những hình ảnh dành riêng cho chiến dịch trên cao của thương hiệu Bottega Veneta rơi ngay vào đường bay của cảng hàng không LAX và dĩ nhiên, hành khách có thể nhìn thấy “Wardrobe 02” ngay từ khi còn ở trên không trung, bất kể họ đến hay rời khỏi L.A.

Và tại vùng biển Bondi thuộc thành phố Sydney nước Úc, “Salon 02” tiếp tục chiếm trọn không gian của chiếc bể bơi hạng sang kề sát bên mặt biển. Tấm hình của người mẫu Dede Mansro được phủ kín mít sàn bể và theo lời kể lại của những người đã may mắn được trải nghiệm: “cảnh bình minh Bondi chưa bao giờ fashion tới mức độ này”.

Tương tự, nhà mốt Ý triển khai chiến dịch “Bottega for Bottegas”, lan tỏa tình yêu thủ công với các nghệ nhân ngay trên lãnh thổ quê nhà trong mùa lễ hội tháng 12 vừa qua (bottega trong tiếng Ý có ý nghĩa là studio hoặc là nhà xưởng).

Và như vậy, tiếp nối những thành công chiều lòng “thượng đế” bản địa trong năm 2021, chúng ta tiếp tục có thiện cảm với nhà mốt Ý ngay từ những chiến dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022. Dù đã chia tay với Daniel Lee, có vẻ một tương lai rực rỡ vẫn đang chờ đón thương hiệu cùng Giám đốc sáng tạo mới là Matthieu Blazy.
Kết luận
Trên đây là nội dung về chiến lược Bottega Veneta mà Centimet cập nhật được muốn thông tin đến các tín đồ thời trang được hay.