Thương hiệu Stella McCartney của nhà thiết kế Stella McCartney được thành lập với sự đầu tư rất lớn từ Gucci Group. Đây là hãng thời trang được nhiều ngôi sao nổi tiếng cực ưa thích như Taylor Swift, Miley Cyrus, Paris Jackson… Vậy hãy cùng Centimet.vn tìm hiểu về hãng thời trang này ngay dưới đây.

Nhà thiết kế Stella McCartney khẳng định sự quyền lực của bản thân trong ngành thời trang
Stella McCartney bước vào bắt đầu sự nghiệp của mình là một thực tập sinh cho Christian Lacroix, sau đó cô trở thành giám đốc thời trang cho hãng Chloé. Với vị trí này, cô luôn nuôi dưỡng trong mình ước mơ về một ngành công nghiệp về thời trang cực bền vững.

Chính lối tư duy mới mẻ này, cô đã tạo nên một thương hiệu thời trang mang tên mình vào năm 2001 – Stella McCartney. Các thiết kế của cô được đánh giá là đầy sức sống, hào nhoáng và rất phù hợp với khách hàng muốn thể hiện bản thân và thích cảm giác được trải nghiệm.
Thương hiệu của cô được nhiều người yêu mến và ủng hộ bởi cô luôn duy trì quan điểm là không bao giờ sử dụng các sản phẩm với nguồn gốc từ động vật.
Quá trình phát triển của hãng thời trang Stella McCartney
Bộ sưu tập đầu tiên của Stella McCartney ra mắt vào tháng 10 năm 2001 tại thành phố Paris của Pháp. Là một con người ăn chay trường, yêu và bảo vệ động vật, nhà thiết kế không dùng da và lông thú vào trong thiết kế của mình.

Hiện tại, hãng có các dòng sản phẩm về thời trang dành cho nữ như đồ lót, ready-to-wear, mắt kính, phụ kiện, nước hoa cùng thời trang trẻ em.
Và đến bây giờ, thương hiệu đã có đến 33 cửa hàng động lập tại rất nhiều khu mua sắm sầm uất trên thế giới như: Mayfair tại London, Soho tại Manhattan, Palais Royal tại Paris, West Hollywood tại Los Angeles hay các thành phố lớn khác như Tokyo, Milan, Bắc Kinh, Thượng hải…
Xem thêm:
- Gucci Epilogue – bộ sưu tập thời trang của tuổi thơ cùng vịt Donald
- Ít ai có biết đến gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel vô cùng kín tiếng
Những thiết kế độc đáo của Stella McCartney được phân phối tới 70 nước trên thế giới thông qua hệ thống bách hóa cùng hệ thống bán lẻ thời trang cao cấp. Đồng thời, các thiết kế này cũng được bán online và giao tới 100 quốc gia khác.
Stella McCartney đã cho ra mắt dòng nước hoa mang tê “Stella” đầu tiên vào năm 2003.
Năm 2004, Stella McCartney tiến hành ký hợp đồng dài hạn với hãng adidas và cho ra mắt sản phẩm về trang phục thể thao adidas.
Vào năm 2008, Stella McCartney lại tiếp tục ra mắt thời trang đồ lót dành cho phụ nữ hiện đại. Mùa đông năm 2010, thương hiệu này tiếp tục cho ra mắt mẫu túi xách Falabella cùng thiết kế viền dây xích vô cùng đặc trưng và có thể gấp thành clutch. Chiếc túi này nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng.

Cũng trong năm 20010, lần đầu tiên Stella McCartney Kids ra đời, đây là bộ sưu tập về thời trang dành cho trẻ em. Và một năm sau đó, dòng phụ kiện về kính mắt thân thiện với môi trường cũng được ra mắt.
Mùa hè 2012, Stella McCartney từng kết hợp với hãng adidas để thiết kế đồng phục đồng hành cùng đội tuyển Anh tham dự Olympic.

Tại Việt nam, Stella McCartney được phân phối thông qua hệ thống của Runway. Người tiêu dùng có thể đến các cơ sở như Runway ở Vincom Center ( 70-72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh), Runway tại Rex Hotel ( 155 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh), Runway tại Sun City ( 13 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, TP hà Nội).
Với phong cách thiết kế sản phẩm một cách tinh xảo, thể hiện được phong thái tự tin, đầy nữ tính và vô cùng gợi cảm của phái nữ. Hy vọng Stella McCartney sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn.