Chiếc khăn lụa rực rỡ Pop Art D-Jungle của nhà mốt Dior như một lời khẳng định sự tự do, sự tỉ mỉ và cầu kỳ của thương hiệu khi sử dụng kỹ thuật in lụa truyền thống.
Xem thêm:
- Thương hiệu kim hoàn Cartier đầu tư mạnh các dòng đồng hồ di sản thông qua sự kiện Watches & Wonders 2022
- BST Boss x NBA Xuân – Hè 2022: Xu hướng thời trang của những quý ông lịch lãm
Khi trào lưu Pop Art của nhà Dior lên ngôi
Thương hiệu Dior thường hay biết đến với những phong cách nữ tính và thùy mị, nhưng trái ngược lại được thể hiện trong mùa Xuân Hè 2022 khi Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri lại chọn phong cách Pop Art đầy sôi động.

Trào lưu Pop Art lớn mạnh vào thập niên 1960, và nhà mốt Dior đã lấy cảm hứng này cho BST Xuân Hè 2022 vào trong các thiết kế phụ kiện như là khăn lụa và túi xách.
Thương hiệu nước Pháp đã hợp tác với họa sĩ tài năng người Ý là Pietro Ruffo để tạo nên những bản in độc quyền. Dior cùng vị họa sĩ tài năng đã có nhiều lần kết hợp trước đây.
Rừng rậm nhiệt đới D-Jungle trên siêu phẩm khăn lụa Dior
Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 có tên gọi là D-Jungle Pop, chủ đề này miêu tả một canh rừng rậm nhiệt đới của nhà mốt Dior theo phong cách Pop Art, đúng với chủ đề này thì những hình ảnh như là ngựa vằn, sư tử, bướm đã xuất hiện và là họa tiết chủ đạo của các sản phẩm.

Các thiết kế khăn được sử dụng gam màu theo cách color block, đây là một phong cách vừa là kiểu phối màu khá thịnh hành trong trào lưu của nghệ thuật Pop Art. Bên cạnh đó thì nó cũng là một kiểu phối màu phù hợp với phong cách của giới trẻ Y2K đã và đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ trong năm 2022. Một phong cách chơi màu đầy retro mà lại phù hợp xu thế thời trang.
Những chiếc khăn lụa D-Jungle đều sử dụng chất liệu lụa với phong cách Twill Weave sợi đan chéo. Phong cách này thường hay được thương hiệu nước Pháp chọn làm các loại khăn xa xỉ. Với kiểu dệt có phần dày dặn và không quá bóng tạo nên cảm giác hiện đại nhưng không thô kệch.
Dior vẫn luôn lấy phong cách chế tác cầu kỳ làm chủ đạo
Những mẫu thiết kế khăn lụa của nhà Dior cho mùa Xuân Hè 2022 có thiết kế hết sức đơn giản nhưng lại được chế tác cực cầu kì. Sự sang trọng và cao cấp của các chiếc khăn đến từ những đường in sắc nét không lem bởi công nghệ in lụa siêu đẳng screen print. Những mẫu thiết kế được họa sĩ vẽ chi tiết trên máy để tạo ra những bản in. Sau đó các bản in được chuẩn bị thì việc in màu lên các tấm vải lụa được bắt đầu, đây là giai đoạn cực kỳ phức tạp.

Từng khung in của quá trình in ấn trông như một chiếc phễu lọc, mỗi màu sắc trên từng thiết kế sẽ có khung riêng biệt, và chỉ có một màu được in trên tấm vải lụa trong một thời điểm.
Chính vì thế, nếu như một thiết kế khăn lụa có 28 màu thì chắc chắn nó sẽ được in 28 lần khác nhau bằng loại mực in chuyên dụng dành cho lụa. Quy trình này khá là kỳ công vì tốn nhiều thời gian để thực hiện nên mỗi chiếc khăn lụa của Dior càng trở nên đẳng cấp và giá trị.
Theo như Dior chia sẻ thì trước kia, tại Châu Âu có hơn 100 công ty sản xuất những khung in cho việc in lụa này, nhưng trong những năm gần đây thì con số đó giảm sút chỉ còn 4 đến 5 công ty. Đây là cách để nhà mốt Dior duy trì và nuôi dưỡng cách in truyền thống của thương hiệu.

Cuối cùng, sau khi các mẫu in hoàn tất thì tấm vải lụa sẽ được cắt và cuộn biên tay để tạo nên những siêu phẩm quý giá của nhà mốt Dior.
Thông tin trên là những thiết kế đầy cầu kì của những chiếc khăn lụa D-Jungle theo phong cách Pop Art của nhà mốt Dior được Centimet tổng hợp gửi đến quý bạn đọc, các tín đồ của thương hiệu Dior sẽ có thêm được thông tin quý giá về chiếc khăn lụa trong mùa Xuân Hè 2022.