Chanel

Sẽ không có thương mại điện tử và metaverse là một phần của Chanel năm 2022

Chủ tịch mảng thời trang Chanel, Bruno Pavlovsky chia sẻ xoay quanh NTFs và những chiến lược của nhà mốt để đối phó với biến thế của Covid-19. Chanel không theo đuổi metaverse mà metaverse là một phần của Chanel.

Chanel bức tốc bất kể đại dịch

Là thương hiệu vượt qua đại dịch tốt nhất cho đến nay. Doanh thu 202 của Chanel đạt 10,1 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng hai con số ở mọi quốc gia với khách hàng địa phương. Năm 2021 Chanel tiếp tục tăng tốc mạnh mẽ khi chú trọng kết nối trong đại dịch và áp dụng nhiều đợt tăng giá để giữ tính độc quyền và khẳng định giá trị.

Chanel
Bất chấp đại dịch, Chanel vẫn trong top đầu doanh thu về thời trang

Chính sách đặc biệt khi giới hạn số lượng túi

Chanel đặt giới hạn có các chiếc túi bán chạy nhất của mình và tăng giá lên 20% tùy từng tình hình của từng thành phố. Kiểu tiếp cận thương mại khá hợp lý khi nhất quán với tất cả các cửa hàng.

Chanel
Việc tăng giá liên tục nhằm khẳng định sự khan hiếm của Chanel

Động thái này nằm trong chiến lược biến những chiếc túi của nhà mốt thành các biểu tượng của sự khan hiếm và khao khát của khách hàng.

Xem thêm:

Chanel không theo đuổi metaverse mà nó là một phần của nhà mốt

Chanel không phải là hãng đi đầu trong metaverse nhưng giờ đây hãng đã sẵn sàng tham gia vào thế giới này bằng sự đóng góp riêng khi đánh giá tầm quan trọng của thế giới thực. Nhà mốt cần tìm ra những điều ý nghĩa với thương hiệu. Công nghệ là một phần của cuộc sống và hãng đang dành thời gian để đảm bảo sử dụng đúng theo cách riêng của mình.

Chanel
Chanel sẵn sàng tham gia vào công nghệ mới

Hãng sẽ tập trung vào chất lượng tay nghề và thiết kế

Dưới mái nhà Le19M, một tòa nhà mới ở Paris với không gian hơn 25.000 mét vuông được dự kiến trở thành căn nhà di sản của Chanel, với hơn 600 thợ thủ công lành nghề làm việc tại đây. Le19M quy tụ những nghệ nhân xuất sắc nhất. Trong tương lai Chanel sẽ thuê thêm 100 người thợ thủ công cho mỗi năm.

Theo Pavlovski, các thiết kế của Viard đã đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi doanh số của nhà mốt, kể cả là trong thời gian thử thách của đại dịch. Ông cho hay “Chúng tôi chưa khi nào bán được nhiều quần áo may sẵn như trong hai năm qua. Đây là danh mục biểu tượng, nơi khách hàng thực sự kết nối với thương hiệu, ông nói thêm về show diễn Metiers D’art vừa qua của Chanel. Nếu chúng tôi phát triển tất cả những bộ sưu tập này – thì hãy nhớ rằng chúng tôi đang nói về 10 bộ sưu tập mỗi năm bởi vì chúng tôi có tất cả những nguồn lực cần thiết ở xung quanh”.

Chanel
Bộ sưu tập không chỉ là nghệ thuật mà còn là chiến lược kinh doanh

Métiers D’art không chỉ là một nghệ thuật, dưới thời của Pavlovsky và Viard thì đó còn là kinh doanh. Trong năm ngoài bộ sưu tập Chanel Metiers D’art được quay trong video được lấy từ bối cảnh trang trí xa hoa của Chateau de Chenonceau đã không có công chúng do tình hình vệ sinh hóa ra là một trong những bộ sưu tập được bán chạy nhất của Chanel tại các cửa hàng trong mùa Xuân và Hè.

Theo vị Giám đốc điều hành thì trang phục may sẵn chiếm đến 95% – 96% là doanh số bán lẻ tốt nhất của nhà mốt cho một bộ sưu tập. “Chúng tôi đã thu hút các khách hàng thông qua cách kể chuyện hình ảnh và video,… Chúng tôi đang cố gắng xây dựng nên câu chuyện xuyên suốt ngay từ khi chúng tôi giới thiệu bộ sưu tập cho đến khi được bày bán trong các cửa hàng.

Bài viết trên là thông tin về những mục tiêu của Chanel trong năm 2022 mà Centimet đã tổng hợp và gửi đến quý bạn đọc, hy vọng rằng những thay đổi này sẽ mang lại sự tích cực hơn trong tương lai của nhà mốt.

Những chiếc khăn đầu lâu trứ danh của nhà mốt Alexander McQueen đang “sống lại”?
Lương Thùy Linh rạng rỡ trong chiếc vòng cổ Saint Laurent
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục