Riccardo Tisci và 5+ thiết kế làm nên huyền thoại

Riccardo Tisci là cái tên huyền thoại gắn liền với nhà mốt Givenchy trong suốt 12 năm. Trong khoảng thời gian gắn bó này, ông đã mang lại cho thương hiệu những tác phẩm thời trang xuất chúng bởi khiếu thẩm mỹ “tiên phong”. Sự rời đi của Riccardo là một mất mát không hề nhỏ cho nhà Givenchy. Chúng ta hãy cùng điểm lại những mẫu thiết kế của ông đình đám khi làm việc cho nhà mốt này. 

Riccardo Tisci là nhà thiết kế nào?

Riccardo đã mang lại nhiều cống hiến tuyệt vời cho nền thời trang thế giới. Ông luôn được đánh giá là nhà thiết kế có những ý tưởng đi trước thời đại. Bằng chứng là Riccardo đã từng khiến nhà Givenchy trở thành nhà mốt cao cấp đầu tiên sử dụng người mẫu chuyển giới vào năm 2010. Đến năm 2012, Riccardo lại gây thêm “chấn động” bằng cách sử dụng hình tượng tôn giáo trong thiết kế Neo – gothic của mình. Đồng thời, chính những thiết kế này của ông đã khiến nhiều nhà mốt phải xôn xao khi ăn theo trào lưu. 

Ông có tính cách mơ mộng và trừu tượng. Đồng thời, Riccardo còn được biết đến với cái tên “ông hoàng của bóng tối”. Bởi đa phần các thiết kế của ông đều là màu đen. 

Riccardo Tisci
Riccardo Tisci – nhà thiết kế nổi tiếng của Givenchy

5+ mẫu thiết kế độc đáo làm nên tên tuổi của Riccardo Tisci 

Những mẫu thiết kế của Riccardo luôn nhận được nhiều lời tán dương. Bởi lối thiết kế độc đáo, táo bạo và góp phần định hình lại thời trang. Nó không chỉ đem lại nguồn doanh thu lớn cho Givenchy mà còn là bàn đạp nâng tên tuổi Riccardo lên đỉnh vinh quang. 

Xem thêm:

Áo Jersey “Pervert” – Thiết kế của sự ngưỡng mộ

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, kiểu áo Jersey “Pervert” của Riccardo đã nhận vài luồng ý kiến trái chiều. Khi nhiều người cho rằng nhà thiết kế cố tình khiêu khích đối thủ. 

Nhưng thực chất, mẫu thiết kế này chính là đại diện cho lòng ngưỡng mộ đối với thương hiệu Pervert. Đây là một thương hiệu thời trang theo phong cách streetwear vô cùng nổi danh những năm thập niên 1990. Đồng thời, mẫu thiết kế này cũng phần nào thể hiện được sự đam mê thời trang đường phố của Riccardo. 

Riccardo Tisci
Jersey – sự ngưỡng mộ của Riccardo dành cho Prevert

Giày Nike Air Force 1 – Thiết kế của sự xa xỉ và bụi trần 

Nike Air Force 1 là thành quả từ cuộc họp tác của Riccardo Tisci và nhà Nike cách đây hơn 6 năm. Đôi giày này là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố xa xỉ, cao cấp và đường phố trong thời trang. Điều này vừa mang lại cho người dùng sự phóng khoáng, tự do vừa sang trọng và đẳng cấp. 

Điểm nhấn của đôi giày chính là những đường nét nhiều màu sắc bắt mắt. Riccardo đã khéo léo thêm những đường viền màu sắc đặc trưng của nhà Givenchy điểm trên nền thiết kế của Nike. 

Riccardo Tisci
Đường viên màu sắc – nét đặc trưng của Givenchy trên Nike Air Force 1

Váy da Kanye West 

Giới mộ điệu nhận định Riccardo có gu thời trang đi trước thời đại là không sai. Bằng chứng là nhà thiết kế đã cho ra mắt kiểu váy da đặc trưng cho nam vào 2011. 

Chiếc váy này đã được Kanye West sử dụng trong suốt tour diễn Hip Hop – “Watch The Throne”. Chàng ca sĩ cũng tinh tế kết hợp váy da với quần baggy, áo pullover,… khi trình diễn trên sân khấu. Đáng chú ý là tất cả các trang phục đó đều do một tay Riccardo Tisci thiết kế. 

Riccardo Tisci
Kanye West đã sử dụng váy da của Riccardo trong tour diễn Hip Hop

Tuy lối ăn mặc này có phần làm dậy sóng dư luận. Song nó vẫn phần nào làm thay đổi và định hình lại phong cách thời trang nam ở thời điểm hiện tại. 

Áo khoác Bomber 2 mặt – Minh chứng cho tình yêu với streetwear 

Ở Việt Nam, có kiểu áo khoác hai mặt với một mặt là vải dù, mặt còn là kaki hoặc dù. Người mặc có thể thoải mái mặc bất kỳ mặt nào mình thích. Ở Pháp cũng có kiểu áo Bomber có thể mặc được cả hai mặt trong và ngoài. 

Trong đó, một mặt Bomber in họa tiết Parsley sang trọng. Mặt còn lại thì được nhà Givenchy in Graphic – nét đặc trưng của phong cách streetwear. Thế mới thấy rõ Riccardo có niềm đam mê như thế nào với thời trang đường phố. 

Bomber hai mặt: một mặt sang trọng, một mặt đường phố, tự do

Áo phông Bambi – Thiết kế của sự trữ tình 

Bambi được biết đến là kiểu áo phông cổ tròn và màu đen. Chiếc áo này sẽ chẳng có mấy sức hút nếu thiếu phần họa tiết phía trước. 

Chắc hẳn, Riccardo Tisci đã phải trằn trọc nhiều đêm mới có thể lựa chọn kiểu họa tiết nai Bambi ở bên trái. Cạnh bên phải là một nửa bức tranh trừu tượng. Thiết kế này đã nói lên được tiếng lòng của Riccardo về phong cách trữ tình pha chút mơ mộng của ông. 

Áo bambi đen với họa tiết trừu tượng

Áo Sweatshirt Madonna – Thiết kế in Neo – gothic 

Riccardo lại một lần nữa làm dậy sóng thị trường thời trang bằng kiểu trang phục in Neo – gothic. Thay vì việc in ngay họa tiết lại một áo, nhà thiết kế lại khéo léo in từng phần của họa tiết lên áo khoác, áo sơ mi, cavat,… Chỉ khi bạn mặc cả bộ ba này thì mới có thấy rõ được họa tiết Neo – gothic.

Phong cách in Neo – gothic: Trào lưu một thời của các nhà mốt do Riccardo tạo nên

Chính lối thiết kế này độc đáo, Riccardo đã khiến các nhà mốt lớn nhỏ phải học theo mình. Nhưng nhà thiết kế luôn vẫn giữ tư thế “cầm trượng trận đấu” trên mọi mặt trận. Khi vào mùa thời trang tiếp theo, Givenchy đã có pha lật ngược thế cờ với một phong cách mới và bỏ lại những kẻ ăn theo mình đang vật vã tìm chỗ đứng. 

Như vậy, nhà CENTIMET đã bật mí cho bạn những thiết kế đắt giá mà Riccardo Tisci đã cống hiến cho thời trang. Những thiết kế này đã góp phần tạo nên hai huyền thoại lớn. Đó là huyền thoại về Givenchy và Riccardo. 

Những mẹo nhận biết túi xách Chanel thật và giả cực chuẩn
Thương hiệu Givenchy lừng danh cùng những điều chưa được biết đến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories