Type the keyword and hit enter

Close
Wishlist
0

Raf Simons và Miuccia Prada “song kiếm hợp bích” ra mắt BST đầu tay cho nhà Prada

By : Phương Nguyễn Minh 0 Comments

Từ trước đến nay, các nhà mốt thời trang vẫn tuân theo nguyên tắc “một rừng không có hai hổ”. Tuy nhiên, Prada lại đi ngược lại với thời đại khi lựa chọn Raf Simons cùng giữ chức giám đốc sáng tạo với Miuccia Prada. Hai ý tưởng lớn gặp nhau. Sự hợp tác này đã mang lại cho Prada BST Xuân Hè 2021 đầu tay với nhiều sáng tạo bất ngờ. 

Raf Simons và cơ duyên đến với Prada

Có lẽ, cái tên Simons đã không còn quá xa lạ với làng thời trang, khi ông liên tục nắm giữ “chiếc ghế” giám đốc sáng tạo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Có thể kể đến như nhà mốt Jil Sander, Dior,… đều không ngừng gây hưng phấn cho giới mộ điệu dưới thời của Simons. 

Nguyên nhân là do phong cách thiết kế của ông mang đậm chất thời trang, mọi vẻ đẹp của người phụ nữ cả về hình thể lẫn tâm hồn đều được nhà thiết kế tôn vinh qua từng bộ trang phục. Tuy nhiên, Dior vẫn không giữ chân được “thiên tài” bởi yêu cầu Simons phải thiết kế 6 BST trong một năm. Điều này là hết sức khó khăn, bởi để cho ra một BST, các nhà thiết kế phải dành rất nhiều thời gian để đầu tư công sức, tình yêu và nhiệt huyết vào trong đấy.  

Sau khi rời Dior, Simons lại tiếp tục cập bến Calvin Klein. Nhưng cũng có những lúc “thiên tài thiết kế” phải “chùn bước” trước những quan điểm “thời trang thị trường” của nhà mốt đi ngược lại với tư duy thời trang couture của ông. Và như thế, Simons tiếp tục kéo vali tìm đến bến đỗ mới. 

Mãi đến đầu năm 2020, fan hâm mộ mới được vỡ òa trở lại cùng Simons khi hay tin ông sẽ quay lại giới thời trang với cương vị đồng giám đốc sáng tạo tại Prada. Có lẽ hơi ngược với nguyên lý “một rừng không có hai hổ”, khi nhà Prada vẫn giữ nguyên vị trí giám đốc sáng tạo của nhà thiết kế đương nhiệm Miuccia Prada. 

Raf Simons
Miuccia Prada – Người đồng hành cùng Simons trong những năm tháng sắp tới tại Prada

Ban đầu, nhiều người hâm mộ vẫn lo lắng về những “tranh chấp” trong ý tưởng của hai thiên tài trong tương lai. Tuy nhiên, cả hai đã không làm giới mộ điệu thất vọng khi cho ra mắt BST Xuân – Hè 2021 đầu tay. BST này như một minh chứng sống cho sự hợp tác ưng ý của cả hai “ý tưởng lớn” dưới ngôi nhà Prada.

Xem thêm:

BST Xuân – Hè 2021 – Dấu ấn của Raf Simons và Muccia Prada

Ngay những phút đầu tiên ra mắt, giới hâm mộ phải thừa nhận những thay đổi bất ngờ trong phong cách thiết kế của nhà Prada. Đó chính là những dấu ấn và cống hiến của Simons. 

Simons đã khiến người xem phải luôn ghi nhớ về Prada khi đã phóng to logo và đặt trên ngực áo. Cụ thể là logo thương hiệu đã được hai nhà thiết kế phóng đại lên và đặt gọn trong một hình tam giác được bo góc tròn. Đặc biệt, ông còn khéo léo sử dụng mẫu logo này để thiết kế hoa tai, thể hiện chất “brand tag” mới mẻ dưới thời của Simons. 

Raf Simons
Simons đã khéo léo “quảng bá” thương hiệu bằng kiểu bông tai bằng logo ấn tượng

Khác với Miuccia Prada, Simons luôn đề cao tính “gọn gàng”, “thon gọn” cho các kiểu trang phục. Một lần nữa BST Xuân – Hè 2021 của nhà Prada cũng được ra mắt với phom dáng thanh thoát và gọn gàng hơn hẳn, giống với cách mà ông đã từng làm tại Jil Sander. 

Simons đã thay đổi những kiểu trang phục oversize của Miuccia Prada thành những chiếc áo cổ lọ ôm sát người. Tuy nhiên, bộ sưu tập này vẫn giữ được “hơi thở” của nhà thiết kế nữ thông qua cách “chơi màu dữ dội” cùng với các họa “xấu xí” của Ugly Chic đã từng làm nên một Prada “hùng mạnh” như ngày nay. 

Raf Simons
Chiếc đầm đã trở nên “gọn gàng” hơn nhưng vẫn nổi loạn với kiểu chơi màu nổi và họa tiết xấu xí của Muccia Prada

Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất của bộ sưu tập chưa phải là sự thay đổi kiểu dáng trang phục, logo, mà là sự xuất hiện của mẫu giày Ozweego mới mẻ. Simons đã nâng tâm thời trang streetwear lên một tầm cao mới với kiểu dáng giày thể thao hiện đại. 

Sự cộng tác giữa Adidas và Simons đã thổi vào làng gió mới cho mẫu giày Sneakers truyền thống. Phiên bản của Simons trở nên tinh gọn hơn, năng động và thoải mái hơn nhiều. 

BST đầu tay của Raf Simons và hướng đi mới của Prada

Dường như, giới mộ điệu đã “thám thính” được điều gì sau bộ sưu tập Xuân – Hè này. Đó chính là những thông báo trong việc thay đổi “chiến lược” của nhà mốt thời trang Prada. Khi BST lần này được đánh giá là mang nhiều phong vị của “thời trang thị trường” thông qua cách “brand tag”. 

Simons đã đẩy mạnh phong cách thời trang “street style” ngay chính bộ sưu tập đầu tay kể từ khi đầu quân cho Prada. Qua đó, cho thấy trong một tương lai xa gần, những trang phục và giày thể thao sẽ thay túi xách truyền thống giúp nhà Prada “kiếm thêm” lợi nhuận. 

Mẫu giày thể thao mới mở ra hướng đi mới cho nhà Prada

Như vậy, Raf Simons đã mang đến một làn gió mới mẻ cho phong cách thời trang của Prada. Tưởng chừng sự kết hợp giữa hai phong cách thiết kế khác biệt sẽ trở nên gượng gạo và khó coi, nhưng đổi lại, nó lại vô cùng hài hòa và tạo được “cú hích” mới. CENTIMET tin rằng, cả hai vị giám đốc sáng tạo này sẽ không ngừng “gây hưng phấn” cho giới mộ điệu bằng những “chất” thời trang của riêng mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Close

Compare products

Show All
Product
Price
Add to cart
Description
Availability