Không phải ngẫu nhiên mà những thương hiệu thời trang xa xỉ lại chi hàng trăm hàng triệu USD vào các loại phim ngắn cụ thể nhằm để quảng cáo các bộ cánh thời trang của mình. Đã có không ít những thước phim đã được xếp vào hàng ngũ huyền thoại, làm tượng đài khó ai có thể thay thế được và mang lại một tầm ảnh hưởng lớn cho lịch sử ngành truyền thông.
Vậy những yếu tố để các nhà mốt thời trang xa xỉ tạo nên thương hiệu của mình là gì? Hãy cùng Centimet tìm hiểu qua chuyên mục ngày hôm nay.
Âm nhạc
Đằng sau những thước phim hoàn hảo thì không thể không nói đến sự góp mặt của những giai điệu nhẹ nhàng đẹp đẽ. Âm nhạc giúp đẩy cảm hứng, cảm xúc của người xem lên đến cao trào. Bên cạnh đó, nó còn xem là một đường tắt dẫn dắt, cuốn hút người xem lạc vào thế giới mà họ cố tình tạo ra.
Ca khúc L’Invitation au Voyage của nhà mốt Louis Vuitton đã mang lại cho người xem một cảm giác tưởng chừng như chuyến phiêu lưu đầy kỳ bí và ngọt ngào dành cho những tín đồ yêu thời trang và cả âm nhạc. Tuy đã trải qua hơn một thập kỷ nhưng làng thời trang vẫn không thể quên được khoảnh khắc nàng thơ Arizona đáp chiếc khinh khí cầu xuống quảng trường St Mark ở Venice – nơi cô đã rơi vào lưới tình với anh chàng David Bowie trong nền nhạc I’d rather be high.
Màu sắc
Một bài học “vỡ lòng” mà các nhà làm phim luôn khắc tâm đó chính là màu sắc và ánh sáng luôn luôn là một phần của cảm xúc. Sẽ có những màu sắc mang lại cho ta những cảm giác xoa dịu và chữa lành nhưng cũng có sẽ những gam màu luôn đại diện cho sự ma mị và bí ẩn. Mặc khác cũng không thiếu đi những tông màu mang ý nghĩa tích cực và may mắn.

Một điều thú vị của màu sắc đó chính là khi chúng ta đặt nó vào những bối cảnh khác nhau thì chúng sẽ hoàn toàn đem lại những hiệu ứng trái ngược nhau. Và cái tài của người sáng tạo đó chính là phải làm sao để vận dụng và tiềm thức về màu sắc hiệu quả khiến cho người xem ghi nhớ mãi và không thể rời mắt những gì đang diễn ra trên màn hình.

Theo Centimet, Gucci cũng được xem là một lão làng thích chơi đùa cùng với màu sắc. Nhằm tôn vinh màu sắc, chất liệu cũng như sức trẻ của thương hiệu thời trang, đạo diễn Glen Luchford đã nhanh chóng sử dụng những hiệu ứng từ ánh đèn xa mờ, một Tokyo giao thoa giữa thành thị hiện đại và cổ kính, đơn giản đủ làm nổi bật nhưng cũng không quá lấn át những bộ cánh nằm trong BST Thu – Đông.
Người mẫu
Người mẫu cũng được xem là một yếu tố quan trọng được các nhà mốt lựa chọn xuất hiện làm gương mặt thương hiệu trong chiến dịch quảng cáo. Không phải góp phần tạo nên những tương tác khiến sản phẩm được nổi bật mà nó còn làm cái hồn của thương hiệu được tỏa ra mạnh mẽ hơn.

Thật đúng như tên gọi Street of Dreams – chiến dịch quảng cáo mùi hương này đã tạo nên một câu chuyện lôi cuốn trên nền màu đen – trắng cổ điển. Matthew McConaughey và Scarlett Johansson trong câu chuyện đã thể hiện thật xuất sắc một câu chuyện tình yêu đầy sự ngọt ngào. Sự tương tác của cặp đôi như đại diện cho sức mạnh của những giấc mơ, sức mạnh của tình yêu, kỷ niệm hay còn là niềm đam mê. Từng cử chỉ của hai diễn viên đã truyền tải trọn vẹn một thông điệp đúng như những gì mà Dolce & Gabbana muốn gửi đến cho người xem.
Xem thêm:
- Chìm đắm trong ý tưởng nguyên bản của nhà mốt Ý – Gucci Garden ở Florence
- Lương Thùy Linh rạng rỡ trong chiếc vòng cổ Saint Laurent
Kết luận
Sản xuất được một bộ phim quảng cáo chất lượng không phải là điều đơn giản. Những yếu tố tạo nên thương hiệu thời trang đặc sắc không chỉ có màu sắc, người mẫu mà nó còn có thêm những khoảnh khắc của cảnh vật xung quanh. Một thế kỷ một chặng đường khá thăng trầm và có nhiều sự thay đổi, những thương hiệu nhà mốt luôn muốn cố gắng tạo nên những sự khởi đầu và sự thay đổi tầm cỡ hơn trong tương lai.