logo Hermes

Những yếu tố nào cảm nhận được thông qua logo Hermes?

Thương hiệu Hermes được thành lập năm 1837. Nhưng logo Hermes thì chỉ ra đời dịp Thế chiến II, cả 1 thế kỷ sau ngày sinh của thương hiệu. Dù có tuổi đời “non trẻ” khi so sánh với bề dày lịch sử thương hiệu, logo hãng vẫn nhanh chóng được ghi nhớ và trở thành một trong những logo có giá trị thương hiệu nhất thời hiện đại. Cùng Centimet tìm hiểu tất tần tật về logo thương hiệu này nhé.

Ý nghĩa của logo Hermès

Thierry Hermès bắt đầu nghiệp với một xưởng thủ công nhỏ chuyên chế tác các phụ kiện bằng da thuộc cho ngựa. Nguồn gốc của chiếc xưởng này chính là nguồn cảm hứng tạo nên chiếc logo Hermes có giá trị hiện nay.

Khởi nguồn của logo Hermes được cho là bức phác họa chì của họa sỹ Châu Âu, Alfred de Dreux. Tác phẩm có tựa đề Le Duc Attele, Groom a L’Attente (tạm dịch như sau: Cỗ xe ngựa đã lên dây, người huấn luyện đang đợi). Căn cứ trên hình ảnh này, các nhà thiết kế đã cho ra logo đầu tiên của thương hiệu Pháp. Hermès chính thức đăng ký logo vào năm 1945 khi Thế chiến II kết thúc, và chỉ ra mắt chính thức huy hiệu này vào năm 1950.

logo Hermes
Bức phác họa chất chì Le Duc Attele, Groom a L’Attente của họa sỹ nổi tiếng Alfred de Dreux

Thông qua hình ảnh cỗ xe ngựa và người huấn luyện ngạo nghễ, thương hiệu không chỉ muốn gợi nhớ về nguồn gốc là một công ty sản xuất phụ kiện cho bộ môn cưỡi ngựa dành cho giới quý tộc. Mà thông qua đó, thương hiệu còn muốn thể hiện tư tưởng hoạt động rõ ràng: Thông qua việc bảo tồn và phát huy những giá trị từ quá khứ, phát triển nên những sản phẩm chất lượng dành cho tương lai.

Như chia sẻ của Axel Dumas, CEO của thương hiệu Hermès: Sức mạnh chính của hãng là tình yêu đối với nghề thủ công. Họ xem mình là những thợ chế tác sáng tạo và theo đuổi triết lý giữ gìn nghề thủ công vĩnh cửu. Hình ảnh quý ông lịch lãm, cỗ xe sang trọng cũng đại diện cho tầng lớp quý tộc. Đồng thời cũng khẳng định vị thế của thương hiệu trong làng thời trang thế giới.

Những yếu tố giúp logo Hermes truyền tải được cảm giác sang trọng

Cùng tìm hiểu những yếu tố giúp logo thương hiệu Pháp truyền tải cảm giác sang trọng đến giới mộ điệu.

Sự phát triển từ những ngày “mới chập chững”

logo Hermes
Ban đầu thương hiệu Pháp không có logo

Ban đầu, Hermès không có logo vì đây là một cửa hàng nhỏ chuyên phục vụ giới quý tộc Châu Âu. Năm 1919, hai người cháu trai của Thierry Hermès khai trương một cửa hàng bán lẻ. Họ đã quảng bá sản phẩm của mình bằng một logo có dòng chữ “Hermes Freres Sellery” với font chữ viết tay uốn lượn tỉ mỉ. Sau này, chỉ còn chữ Hermès được giữ lại cho tên thương hiệu đến bây giờ.

Logo với cỗ xe ngựa tạo cảm giác cao cấp khi kết nối với giới thượng lưu

logo Hermes
Logo Hermes rất dễ nhận biết

Logo Hermes rất dễ nhận biết, nó nhấn mạnh hình thức hoạt động kinh doanh của công ty. Một người huấn luyện lịch lãm cùng với cỗ xe ngựa sang trọng đứng trên đường line đôi. Phía dưới là tên thương hiệu và thành phố Paris – nơi thương hiệu Hermes khai sinh. Hình ảnh chiếc xe ngựa làm liên tưởng đến cảm giác quý tộc sang trọng.

Monogram tạo cảm giác xa hoa do được thiết kế tương tự như dấu triện của vua chúa

logo Hermes
Logo mang phong cách hoài cổ của Hermes

Song song mẫu chính thức, Hermès còn cho ra đời một mẫu logo mang style hoài cổ, liên tưởng đến một dấu triện của vua chúa thời châu Âu Trung cổ.

Nhà mốt thêm hai cây quyền trượng Caduceus cùng với đôi cánh đặc trưng của thần Hermès, được hai con rắn  quấn quanh. Đây cũng là biểu tượng được thấy tại các nhà thuốc, vì thần Hermès cũng là vị thần của thuốc men.

Tất cả các chi tiết trên logo đều đổ dồn sự chú ý về chữ “H” lớn nằm ở giữa. Chữ “H” này, rút ngắn từ tên thương hiệu, cũng từ từ trở thành một yếu tố thời trang biểu trưng cho thương hiệu. Điển hình như móc khóa gài dây nịt, mặt đồng hồ, mu giày dép…

Font chữ có chân đem đến ấn tượng vô cùng sang trọng

Từ năm 1951, logo Hermes đã sử dụng font chữ “Memphis Bold” do Rudolf Wolf phát minh vào năm 1929. Các mẫu font có chân (serif font) luôn đem lại cảm giác hoa mỹ hơn khi so sánh với loại font không chân.

Vẻ đẹp sang trọng trường tồn là nguyên nhân tại sao Hermès vẫn sử dụng font chữ này cho đến ngày nay, thay vì thay đổi nó như các thương hiệu khác. Font chữ tương tự như bản chất của Hermès, là một minh chứng cho sự chất lượng và duy nhất.

Xem thêm:

Màu cam đặc thù giúp thương hiệu dễ  nhận diện

Đi xuyên suốt lịch sử, logo Hermes là văn bản màu đen đơn giản. Quyết định thay đổi từ đen sang màu cam quýt tuy xuất phát một cách hết sức tình cờ. Nhưng đây chính là bước ngoặt mang tính cách mạng của thương hiệu đình đám của Pháp.

Trước đây, các hộp sản phẩm của thương hiệu Pháp được làm giả da heo, có màu mù tạt và viền sử dụng tông nâu. Sự ra đời của màu cam quýt bắt đầu từ năm 1942, trong Thế chiến thứ hai, khi quân đội Đức chiếm đóng thủ đô Paris. Lúc này, do thiếu thuốc nhuộm và vật liệu, nhà cung cấp đã dùng những gì còn sót lại ở trong xưởng. Và tình cờ, nó có màu cam quýt bắt mắt.

Tuy nhiên, đây chính là một bước đi thành công trong việc xây dựng cách nhận diện thương hiệu dễ dàng. Theo lý thuyết tâm lý học màu sắc đã phát hiện: hầu hết mọi người xem màu cam là một màu ấm áp và vui vẻ. Màu logo này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tích cực. Nó khiến người ta cảm thấy vui vẻ và tự tin khi mua hàng.

Đứng trước thử thách của thời gian, thương hiệu và logo Hermes của mình vẫn tồn tại hiên ngang, vững vàng. Như một lời khẳng định đẳng cấp của thương hiệu Pháp.

Đôi giày Chanel Slingbacks do Coco Chanel thiết kế đã khiến thế giới phải trầm trồ
Túi Louis Vuitton Mini Pochette Accessoires (M80863) – phiên bản túi “quen mà lạ” mê hoặc phái đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories