Những thương hiệu thời trang xa xỉ

Những thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Dior hay Chanel chăm sóc khách hàng xịn ra sao?

Những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu luôn tận tụy với những vị khách hàng đặc biệt quan trọng “VIC”trong những buổi tiệc hay tặng những vé mời hàng ghế đầu trong những show diễn.

Xem thêm:

Tại sao thương hiệu thời trang xa xỉ luôn o bế khách hàng “VIC”

Đằng sau mỗi BST không chỉ thiên về di sản hay sáng tạo mà điều quan trọng nhất là doanh số để duy trì thương hiệu, và những vị khách hàng đóng góp cho những ý tưởng của thương hiệu chính là “VIC”.

Những thương hiệu thời trang xa xỉ
Nơi mua sắm riêng dành cho VIC của thương hiệu Fendi

“VIC”hay Very Important Clients là chỉ những khách hàng cực quan trọng, là những người thượng lưu giàu có trên toàn cầu và nắm giữ một lượng tài sản cực khủng.

Nhóm khách hàng này đã tạo nên đòn bẩy cho sự phát triển của ngành bán lẻ và luôn là khách hàng thân thiết của những thương hiệu thời trang xa xỉ. Một chi tiêu của một khách “VIC” có thể bằng hàng trăm khách hàng cao cấp cộng lại. Chiếm phần trăm doanh số lớn của cả thương hiệu.

Những vị khách này bỏ ra con số đến hàng chữ số trên năm lên đến hàng triệu đô la, ngoài ra họ còn giới thiệu cho bạn bè hoặc người thân đến mua sắm. Đây là điều tuyệt vời của ngành thời trang và bán lẻ.

Những thương hiệu thời trang xa xỉ Chanel, Gucci hay Dior chăm sóc “VIC” như thế nào?

Nhưng thương hiệu xa xỉ thu hút khách xịn bằng những trải nghiệm và xây dựng nên một mối quan hệ khá bền vững và dài lâu. Đặc biệt là về cảm xúc và các nhân hóa – cái mà không thể mua được bằng tiền.

Những vị khách quan trọng sẽ được xem trước BST trước lúc ra mắt, được mời đến các bữa tiệc xa xỉ, những chuyến du lịch hay vé mời tham dự show diễn thời trang và đặc biệt là tặng quà vào các dịp quan trọng. Louis Vuitton, Dior,…có hẳn một đội ngũ chăm sóc những khách hàng quan trọng này.

Những thương hiệu thời trang xa xỉ
Khách VIC của Chanel tại cung điện Versailles – Palace of Versailles

Gucci tổ chức những buổi chiếu phim tại Royal Suite, những vị khách VIC sẽ ăn tối cùng với Giám đốc điều hành của Gucci là Marco Bizzarri cùng những lãnh đạo của tập đoàn.

Alexander Mcqueen tổ chức một chuyến trải nghiệm tại New York cùng với show diễn thời trang dành cho các VIC. Chanel lại mở hẳn những cửa hàng dành riêng cho VIC để họ không phải chờ đợi khi mua hàng hay dẫn khách quan trọng đi xem nhà xưởng, điều mà người thường không thể có được.

Những đặc quyền và sự chăm sóc này của các thương hiệu thời trang xa xỉ sẽ hy vọng mang đến những doanh thu của thương hiệu trong năm tới.

Những thương hiệu thời trang xa xỉ
Bức thư từ NTK gửi cho nữ diễn viên Heart Evangelista

Các thương hiệu nhớ từng ngày sinh nhật của khác VIC và tặng quà cho họ vào những dịp lễ và Tết. Những món quà này cực kỳ đặc biệt để khách cảm thấy mình được ưu ái. Chẳng hạn như các sản phẩm nước hoa khắc tên riêng, những phụ kiện có tên khách VIC,…

Những thương hiệu thời trang xa xỉ
Đôi giày dành riêng cho nữ diễn viên từ Christian Louboutin

Nữ ngôi sao Heart Evangelista có hẳn một BST giày của Christian Louboutin. Cô nói rằng mình thường nhận những món quà từ NTK có những ghi chú đầy tình cảm, những bản phác thảo thiết kế và hay ăn tối cùng với NTK.

Những dịp đặc biệt, những thương hiệu thời trang xa xỉ gửi những món quà siêu đặc biệt cho VIC, như trường hợp Thượng Hải bị cô lập vì phong tỏa dịch bệnh, Louis Vuitton cùng Bulgari đã gửi tặng thực phẩm hay Cartier chế biến thức ăn tại nhà hàng Yongfu.

Thương hiệu xa xỉ luôn biết rằng những người siêu giàu mua sắm không chỉ vì khao khát sản phẩm xa xỉ không mà họ còn muốn được trải nghiệm những điều mới lạ, vì thế nâng cao trải nghiệm của khách hàng là điều kiện cần phải có. Để thu hút những vị khách hàng tiềm năng mới, các thương hiệu sẽ khiến họ thành VIC.

Bài viết là thông tin về những đãi ngộ và cách chăm sóc khách hàng quan trọng VIC của những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu được Centimet tổng hợp gửi đến bạn đọc, muốn tạo cho khách hàng sự tin tưởng và thân thiết hơn, cách tốt nhất là nâng cao trải nghiệm dành cho họ.

Những chiếc túi biểu tượng của Dior mà giới mộ điệu nên biết
Quay trở lại đường đua thời trang tháng 9 tới, Fendi sẽ hợp tác cùng Marc Jacobs cho dự án tiếp theo?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories