thời trang xa xỉ

Những thương hiệu thời trang xa xỉ có mức tăng trưởng mạnh mẽ đầu năm 2022

Thị trường toàn cầu đang phải chịu những biến động mạnh, do đó doanh thu của những thương hiệu thời trang xa xỉ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Xem thêm:

Quý I đầy thành công của các thương hiệu thời trang xa xỉ

Báo cáo mới đây của những thương hiệu xa xỉ những tháng đầu năm cho thấy sự tăng trưởng trong ngành đồ may sẵn, đồng hồ cao cấp,…các thương hiệu đã dần hồi phục hậu Covid-19, trong khi đó thời trang nhanh có dấu hiệu chậm nhịp.

thời trang xa xỉ
Hermes có mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ đầu năm 2022

Hermes có doanh số bán hàng tăng vọt tại thị trường sôi động Hoa Kỳ. Doanh số tăng đến 27% những tháng đầu năm nhờ châu Âu và Hoa Kỳ. Doanh thu theo tỷ giá của Hermes đạt 2,76 tỷ Euro ở khắp thế giới. Thương hiệu này báo cáo sự tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực đồng hồ là 62%, phụ kiện cùng quần áo may sẵn tăng 44%, mặt hàng da và yên ngựa tăng 16%, dệt và lụa tăng 27% và những danh mục như đồ trang sức tăng 37%.

thời trang xa xỉ
Thương hiệu Louis Vuitton vẫn nằm top doanh thu toàn thế giới

Đối với tập đoàn LVMH, về mảng thời trang và ngành da thuộc đã giúp doanh số bán hàng tăng đến 30%. Thị trường tại Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản luôn tăng trưởng đến 2 con số. Louis Vuitton cùng Dior là những thương hiệu dẫn đầu mức tăng doanh thu.

Ngoài ra có thể thấy thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci cũng nằm trong danh sách phát triển hàng đầu, Bottega Veneta nằm trong top 50 thương hiệu có giá trị toàn cầu. Nike đang là thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới là 33,2 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái.

Những biến động ảnh hưởng đến doanh số của thời trang xa xỉ

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn quan ngại về tác động giãn cách ở Trung Quốc khi mức tăng trưởng Quý I vẫn chậm chỉ đạt mức 8%. Mặc dù có một số thành phố không bị phong tỏa, tuy nhiên mật độ giao thông giảm gây nên tác động ngắn hạn.

thời trang xa xỉ
Dior luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng

Một số thành phố lớn tại Trung Quốc vẫn bị phong tỏa, kể cả Thượng Hải khi các ca nhiễm tăng nhanh chóng, điều này ảnh hưởng lớn đến kinh doanh trong khu vực. Giãn cách xã hội gây ảnh hưởng mạnh đến doanh số cũng như chuỗi cung ứng trong giai đoạn đầu năm.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp diễn khiến tình hình kinh doanh của LVMH bị ảnh hưởng. Tiffany & Co đã ngưng làm việc với đối tác cung cấp kim cương từ Nga và đang trong giai đoạn tìm kiếm đối tác cung ứng mới.

Chính vì thế mà mức doanh thu của Quý II sẽ tương đối khó khăn với các thương hiệu thời trang xa xỉ, ảnh hưởng bởi biến động của thị trường chứng khoán, nạn lạm phát cũng như lo ngại về lãi suất tăng dẫn đến giảm tốc tất cả những thành phần của nền kinh tế toàn cầu, kể cả ngành thời trang xa xỉ.

thời trang xa xỉ
Thời gian tới ghi nhận sẽ là thời điểm khó khăn của ngành thời trang

Mức ngân sách chi tiêu của người tiêu dùng đang bị hạn chế, những công ty bán lẻ đã ghi nhận doanh số bán hàng đi xuống khi người tiêu dùng chuyển hướng sang những đối thủ có giá bán hàng rẻ hơn. Marshal Cohen, cố vấn cao cấp ngành bán lẻ NPD cho biết “Sự nhạy cảm về giá bán hàng đã xuất hiện, có những mức giá mà người dùng cho rằng đó là ngưỡng giới hạn của họ”.

Phản ứng về giá tại Mỹ đã xảy ra tại khắp các ngành hàng. Thời trang xa xỉ dần trở nên khan hiếm khi ảnh hưởng của chuỗi cung ứng, điều này dẫn đến các thương hiệu vẫn phải tiếp tục tăng giá bán.

Hiện nay, những nhà bán lẻ đang tìm cách điều chỉnh mức độ tăng giá bán hợp lý để tránh việc mất khách hàng, đồng thời đẩy mạnh những giải pháp ứng phó khi việc tăng giá bán không thành công.

Bài viết trên là thông tin về mức doanh thu cực thành công trong những tháng đầu năm của các thương hiệu thời trang xa xỉ được Centimet tổng hợp gửi đến quý bạn đọc, hy vọng với ảnh hưởng của đại dịch, biến động chứng khoán hay chiến tranh kinh tế sẽ hạn chế mức tăng trưởng cho các thương hiệu hàng đầu.

BST Dolce & Gabbana x Jujutsu Kaisen có những sản phẩm gì?
Cine Gucci báo hiệu điều gì cho thị trường thời trang xa xỉ nước ta?
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục