Những thước phim về thời trang đối với những người trong ngành là cả một tinh thần và sự duy mỹ của các thương hiệu thời trang xa xỉ qua các khoảnh khắc của những người làm sáng tạo.

Đã có rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ chi ra hàng trăm nghìn USD cho các thước phim ngắn để quảng bá các BST sắp ra mắt của mình. Có những thước phim kinh điển nằm trong hàng ngũ huyền thoại bởi tầm ảnh hưởng cực lớn đến lịch sử ngành truyền thông thời trang.
Về mảng âm nhạc
Thước phim thời trang sẽ không thể thiếu sự đóng góp của những giai điệu. Âm nhạc là một chất xúc tác cực mạnh để đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào và lạc trong thế giới mà chính thương hiệu tạo ra.

L’Invitation au Voyage của nhà mốt Louis Vuitton mang đến chuyến phiêu lưu đầy ngọt ngào cho tín đồ thời trang, âm nhạc. Trải qua thời gian dài, làng thời trang vẫn luôn nhớ khoảnh khắc nàng thơ Arizona đáp khí cầu xuống quảng trường St Mark Venice, Ý và rơi vào lưới tình với huyền thoại nhac rock David Bowie trong ca khúc I’d rather be high.
Màu sắc là sự xoa dịu cảm xúc
Trong thước phim về thời trang xa xỉ, âm thanh ánh sáng, màu sắc là một phần của cảm xúc. Có những gam màu giúp người xem được xoa dịu và chữa lành cảm xúc, những tone màu bí ẩn, ma mị hay là những tone màu may mắn và ý nghĩa.

Nhà mốt Gucci là bậc thầy về màu sắc. Để tôn vinh sự nổi loạn trong chất liệu và màu sắc của thời trang xa xỉ và sức hút trong tinh thần của thương hiệu, vị đạo diễn Glen Luchford lựa chọn những hiệu ứng từ ánh đèn xa mờ, sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển trong BST Thu – Đông 2016.
Những góc máy kinh điển
Tạo nên thước phim ngoài ghi lại những khoảnh khắc diễn xuất của các nhân vật thì những chuyển động đều cần một góc máy xuất sắc để mô tả chân thực cảnh quay. Mỗi góc quay sẽ cần những thiết bị ghi hình đặc thù riêng.
Trong chiến dịch quảng cáo Made For Walking, thương hiệu thời trang xa xỉ đã tập trung làm nổi sự quyến rũ và thời thượng của những đôi boots cao cổ. Siêu mẫu Kate Moss đã náo loạn đường phố London cổ kính trong những bước sải đầy kiêu hãnh.
Xem thêm:
- Những tuyệt tác Chanel và Hermes cổ điển xuất hiện trong phiên đấu giá đặc biệt
- Chiếc vòng cổ kinh điển của Chanel đánh dấu 90 năm trình làng trang sức cao cấp
Việc chọn mẫu của các thương hiệu thời trang xa xỉ
Những mẫu được lựa chọn để xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá thời trang không chỉ phải biết cách tương tác nhằm làm nổi bật sản phẩm mà điều quan trọng hơn là phải diễn cho ra cái hồn của thương hiệu.
Đúng như tên gọi là Street of Dreams, chiến dịch quảng bá mùi hương này đã được phác họa nên bằng một câu chuyện đầy lãng mạn và cuốn hút trên gam màu đen trắng cổ điển.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson và Matthew McConaughey đã tạo nên một thước phim kinh điển với sự xuất sắc của câu chuyện tình yêu ngọt ngào. Sự tương tác đẳng cấp của cặp đôi đã đại diện cho sức mạnh của tình yêu, sức mạnh của những giấc mơ, của những kỷ niệm và niềm đam mê.
Từng cử chỉ của cả hai đều truyền tải sự trọn vẹn của thông điệp mà dòng sản phẩm The One của nhà mốt Dolce & Gabbana muốn gửi gắm.
Bài viết trên là thông tin về những thước phim huyền thoại của các hãng thời trang xa xỉ tạo nên những câu chuyện tình cổ tích mà Centimet đã tổng hợp được và gửi đến quý bạn đọc. Nó không chỉ là thước phim về thời trang xa xỉ mà còn là sự gửi gắm những sáng tạo và đam mê của nhà mốt đến với người xem.