nhà mốt Dior

Những năm tháng vàng son của nhà mốt Dior bắt đầu từ đâu?

Christian Dior được biết đến là một thương hiệu gắn liền với phong cách thời trang cổ điển hào cùng nét nữ tính. Nhà mốt Dior này đã có mặt từ những năm 40s và luôn mang đến cho phụ nữ những mẫu trang phục tuyệt vời và ấn tượng nhất. Không quan trọng là haute couture hay ready-to-wear, những chiếc váy của nhà mốt luôn thu hút được sự chú ý của mọi người trong đám đông. Hãy cùng Centimet tìm hiểu chi tiết về thương hiệu vàng son này nhé.

30 Avenue Montaigne – nơi bắt đầu của Christian Dior

Dù thành lập thương hiệu vào những năm 40s nhưng Dior coi năm 1947 thực sự mới là một năm chính thức khởi đầu vì đó là lúc bộ sưu tập đầu tiên được tung ra và trình làng cho giới mộ điệu. Dior luôn có một tình yêu to lớn và sâu đậm với hội họa và ông đã từng làm chủ một phòng trang tại Pháp trước khi bắt đầu bước chân vào ngành thời trang.

nhà mốt Dior
30 Avenue Montaigne – Địa chỉ cửa hàng đầu tiên của Dior

Tuy nhiên, ông đã đóng cửa hàng trong một thời gian vì cuộc khủng hoảng khi làm việc dưới trướng của một nhà thiết kế Robert Piguet trong một thời gian. Sau đó, ông đã bắt tay hợp tác với  couturier Lucien Long trước khi bắt đầu sẵn sàng tạo ra một sàn trình diễn của riêng mình. Và điều này cũng đã dẫn đến sự thành lập của nhà mốt, nơi đánh dấu sự khởi đầu của ngành thời trang Dior.

Một diện mạo hoàn toàn mới của nhà mốt Dior

Tại sàn trình diễn đầu tiên của mình, ông đã đúc kết với một câu slogan “New York – Diện mạo mới”. Dụng ý đằng sau của bộ sưu tập này cho thấy sự kết thúc của chiến tranh. Những bộ cánh được thiết kế phần eo thắt hay silhouettes phồng nhẹ ở phía hông.

Quần áo của thương hiệu đã phản ánh được sự sang trọng, cuốn hút và được xem như một cuộc cách mạng thời trang ngay thời điểm đó. Vì thế, điều này đã giúp Dior nhanh chóng trở thành những thương hiệu được nhiều người yêu thích và săn đón nhất thời điểm bấy giờ.

nhà mốt Dior
Bộ sưu tập The New York Revolution

Có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã tiếp cận Christian Dior như Rita Hayworth hay Margot Fonteyn – những người muốn sở hữu bộ trang phục mới nhất của New Look đầu tiên. Với sự góp mặt của những người nổi tiếng thì thương hiệu đã nhanh chóng tăng trưởng không ngừng nghỉ và chỉ với một thời ngắn, Dior đã được gắn liền và định vị với một thương hiệu độc đáo nhất hiện nay,

Sự ra mắt bộ items của Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent bắt đầu làm việc tại Dior vào năm 1955 và khi đó ông chỉ 19 tuổi. Khi đó, ông đã bắt đầu với công việc làm trợ lý cho Dior, tuy nhiên, không quá lâu trước đó, Dior đã thấy được tiềm năng của ông trong ngành thời trang và sớm gặp mặt mẹ của cậu bé để thông báo với bà về việc mình sẽ nhận Yves Saint Laurent là người kế nghiệp.

Dù khi đó, cậu bé Yves Saint Laurent chỉ mới 21 tuổi nhưng thời điểm lúc đó, ông đã có được một tầm nhìn tinh tường, độc đáo và tài năng của ông đã bộc lộ ra rõ ràng hơn khi bộ items thần kỳ được trình làng.

nhà mốt Dior
Giám đốc sáng tạo đầu tiên của Dior

Theo Centimet, Dior đã mất bởi một cơn đau tìm vào năm 1957, thọ 52 tuổi và thế giới thời gian lúc đó đã cảm nhận được sự mất mát nặng nề vì một huyền thoại thời trang đã ra đi quá sớm. Để ngăn chặn sự tụt dốc của thương hiệu, Yves Saint Laurent lúc đó đã trở thành giám đốc sáng tạo khi mới 21 tuổi. Chàng trai trẻ này mang trên vai cả một gánh nặng của di sản Dior tuy nhiên, vào năm 1960 Saint Laurent đã nhận được lệnh nhập ngũ và thương hiệu đã nhanh chóng tạm gác lại.

Bước chân đầu tiên của Maria Chiuri vào Dior

Lịch sử của nhà mốt Dior sẽ không thể hoàn thiện nếu chúng ta không nhắc đến Maria Chiuri, là người phụ nữ đầu tiên bước đi trên con đường đến ngai vàng của thương hiệu phụ nữ. Chiuri man đến một tầm nhìn và cái chạm nhẹ đầy nữ tính, chứng minh rằng mình là người xứng đáng và phù hợp với vị trí này. 

nhà mốt Dior
Maria Chiuri có tầm nhìn chiến lược vượt bậc

Dù giám đốc sáng tạo trước bà đã có tầm nhìn chiến lược và vượt bậc hơn nhưng khi Maria Chiuri đã có thể nắm được quyền thì thương hiệu khi đó mới thực sự ôm trọn nét nữ tính, những người phụ nữ mới thực sự đứng ngang hàng tại thương hiệu lừng danh này.

Xem thêm:

Kết luận

Kể từ khi được tạo ra vào năm 1946, đến nay, nhà mốt Dior vẫn giữ nguyên được vị trí sang trọng, ưu tú và thanh lịch của mình. Với hơn 7 thập kỷ, nhà mốt đã truyền cảm hứng nhanh chóng đến với thương hiệu thời và hầu hết những thiết kế của Dior đã khiến giới thời trang yêu thích và dẫn đầu xu hướng.

Mẫu sneaker mới của Balenciaga nhưng trông cũ kỹ và bẩn gây tranh cãi
Túi xách Devotion được Dolce & Gabbana chế tác như một tuyệt phẩm trang sức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories