Những họa tiết kinh điển của Gucci khiến các tín đồ thời trang mê mẩn

Các họa tiết monogram giúp tạo nên nét riêng của thương hiệu Gucci không chỉ có Diamante mà còn rất nhiều biến tấu vô cùng đặc sắc khác. Những họa tiết kinh điển của nhà Gucci luôn được giới thời trang mê mẩn. Hãy cùng Centimet.vn tìm hiểu những họa tiết nổi bật này nhé!

họa tiết kinh điển Gucci
Các họa tiết kinh điển nhà Gucci được cho vào bảo tàng

Họa tiết kinh điển Gucci Diamante

Họa tiết Gucci Diamante chính là họa tiết kinh điển cổ xưa nhất, mẫu họa tiết này là những quả trám được nhà Gucci dệt trên nền vải canvas.

Họa tiết này ra đời vào thập niên 1930, thời điểm này da thuộc trở thành chất liệu thực dụng cho quân đội để chuẩn bị cho chiến tranh. Vì vậy, dân thường không được phép sử dụng chất liệu này khiến cho Gucci gần như phá sản vì không thể sản xuất.

Họa tiết Gucci Diamante vô cùng bắt mắt

Tuy nhiên, ông đã chuyển sang chế tác các sản phẩm dùng vải canvas, chất liệu phổ biến lúc bấy giờ và được làm từ cây đay và cây gai dầu. Nó khá là thấp cấp và bình dân nên vấn đề nâng cấp chất liệu này thành hàng cao cấp, sáng vai với các mặt hàng da thuộc trước đây là điều khá khó.

Và quyết định của Guccio Gucci là dệt những ô quả trám lên trên chất vải canvas, như vậy sản phẩm của nhà Gucci sẽ khá khác biệt khi nhìn thoáng qua. Ông đã đặt tên cho họa tiết này là Diamante.

Những năm 1950 – 1960 xuất hiện những họa tiết kinh điển của nhà Gucci

Như chúng ta đã biết, ông Guccio Gucci vô cùng mê mẩn nền văn hóa nước Anh. Những người kỵ sĩ của nước Anh thời bấy giờ dùng những bộ yên cương gắn chặt vào con ngựa bằng dai đai với hai màu xanh đỏ. Khi mượn chiếc đai hai gam màu tương phản này trong các phụ kiện, ông đã mượn luôn tên của sản phẩm.

Từ đó, sọc Gucci Vintage Web với hai màu đỏ và xanh đã trở thành một họa tiết đặc biệt của nhà mốt Ý. 

họa tiết kinh điển Gucci
Gucci Vintage Web với hai màu đỏ và xanh trở thành xu hướng trong làng thời trang

Gucci Flora lại là một họa tiết khác hẳn so với những mẫu họa tiết khác. Tuy không có logo hay brand tag nhưng nó vẫn độc nhất vô nhị bởi phong thái thiết kế. Lần đầu xuất hiện trên chiếc túi của nhà Gucci vào năm 2005 nhưng từ thập niên 1960, thiết kế này đã được ra đời.

Gucci tổ chức riêng một buổi triển lãm về họa tiết Flora

Ông Gucci qua đời vào năm 1953, các người con của ông tiếp tục tiếp quản thương hiệu Gucci. Trong số đó, người được xem là thiên tài về quảng cáo và kinh doanh chính là Aldo Gucci. 

Xem thêm:

Aldo Gucci đã quyết định dùng họa tiết Gucci Diamante làm xuất phát điểm và thêm hai chữ GG lên mấu nối. Ngay lập tức họa tiết kinh điển này trở thành biểu tượng xa dĩ rất dễ để nhận diện. Đây cũng là tiền thân của các mẫu họa tiết khác như Gucci Bloom hay Guccissima.

Phiên bản GG Canvas được làm từ chất liệu vải có lớp tráng chống thấm là chống trầy được gọi là GG Supreme Canvas.

Họa tiết kinh điển Guccissima và Microguccissima ra đời năm 2006

Nếu như Gucci Canvas được thêu ở trên vải thì khi chuyển sang thể da thuộc nó được dập nổi 3D phía trên bề mặt da. Họa tiết này được gọi là Guccissima – Đây là ý tưởng của Frida Giannini khi mà cô được đề bạt làm giám đốc sáng tạo vào năm 2006.

Ngoài Guccissima thì nhà mốt cũng cho ra mắt một phiên bản nhí với logo nhỏ hơn, được gọi với cái tên là  Microguccissima.

họa tiết kinh điển Gucci
Chiếc túi Gucci Microguccissima Bag Black leather vô cùng tinh xảo

Tất cả những họa tiết kinh điển trên được Gucci khéo léo cho vào trong các sản phẩm thời trang và được các tín đồ thời trang vô cùng yêu thích. Nếu muốn sở hữu những họa tiết có trên các sản phẩm của nhà Gucci hãy liên hệ Centimet.vn ngay để được hỗ trợ và có thêm nhiều ưu đãi nhé!

Họa tiết Dior Oblique – Cũ nhưng không mất giá
Tậu ngay chiếc túi Louis Vuitton Neverfull mà không lo bị mất giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

My Cart
Wishlist
Recently Viewed
Categories