Những chiếc túi thiết kế mang tính biểu tượng nhất cùng với những người phụ nữ đã làm chúng trở nên nổi tiếng: những suy nghĩ đầy cảm hứng và hơn thế nữa, Centimet kể cho bạn câu chuyện của họ.
Xem thêm:
- NTK gốc Việt tạo nên thiết kế mặt số chiếc đồng hồ Hermes Cape Cod Crepuscule
- Nhà thiết kế thời trang Kim Jones tái sinh họa tiết Dior CD Diamond
Chiếc túi mang tính biểu tượng – Hermès Kelly và Birkin
Biểu tượng của dòng phụ kiện Made in France, những chiếc túi có dấu ấn lịch sử và gắn liền với hai biểu tượng của thế kỷ XX: Jane Birkin và Grace Kelly.
Sac à Courroie (đây là túi yên ngựa dành cho các chuyến đi săn) được sản xuất từ thế kỷ XIX nhưng chỉ đến năm 1956 mới trở thành món đồ đình đám trong tủ đồ của nữ giới, khi Grace Kelly – phu nhân mới cưới của Hoàng tử Rainier xứ Monaco – đeo nó chỉ để che giấu việc cô đang mang thai con gái đầu lòng Carolina.
Những bức ảnh của Công nương “chu du” khắp thế giới và đồng thời, danh tiếng của chiếc túi Pháp ngày càng nổi tiếng: vì lý do này, thương hiệu Hermès vào năm 1977 đã đổi tên cho món phụ kiện này, để bày tỏ lòng kính trọng đối với biểu tượng Kelly.
Một câu chuyện khác cho Birkin nảy sinh từ cuộc gặp gỡ định mệnh trên máy bay giữa nữ diễn viên Jane và Jean-Louis Dumas, lúc đó là chủ tịch của Hermès group. Ngồi gần nhau trong chuyến bay Paris-London – như trong bộ phim truyền hình của Pháp – nữ diễn viên phàn nàn về việc không tìm được chiếc túi thích hợp để đựng tất cả những đồ dùng cá nhân của mình và cô ấy luôn có một mối quan hệ “kỳ lạ” với món phụ kiện này.
Hermès đáp ứng nhu cầu của nữ diễn viên và cho ra một thiết kế nhiều ngăn với size 40 cm và hai tay cầm cùng một nắp. Và túi Birkin đã được ra đời như thế.
Ba chiếc túi cho Lady D
Cố công nương xứ Wales là một trong những người phụ nữ biểu tượng của thế kỷ 20: thường hay lui tới các phòng của Cung điện Buckingham, một người phụ nữ làm thiện nguyện không đếm xuể, một huyền thoại cho các cô gái thời thập niên 80, những người đã trở thành biểu tượng trong thập niên 90 với những chiếc váy sheath sặc sỡ của nhà mốt Versace và những chiếc túi hàng hiệu đáng ghen tị.
Trên thực tế, nhờ vào đẳng cấp vốn có của mình mà Lady D đã làm cho ba nhà thiết kế túi xách trở nên có tiếng tăm.
Vào năm 1991, thương hiệu Ý giới thiệu một chiếc túi shopping có tay cầm bằng tre: Công nương Diana đã kết hợp nó với mọi trang phục, khi thì là áo len và quần đùi đi xe đạp để đến phòng tập thể dục hoặc với quần bò và áo sơ mi khi rảnh rỗi hằng ngày.
Trên thực tế, chính Công nương xứ Wales là người đã làm cho chiếc túi này trở nên nổi tiếng và thành công vang dội. Năm ngoái, sau 30 năm sự ra đời của chiếc túi mang tính biểu tượng, Gucci đã tái sinh và đặt tên là Gucci Diana. Alessandro Michele đã giới thiệu ba size – nhỏ, vừa và lớn và có nhiều màu sắc.
Chiếc túi tiếp theo là Chouchou của Christian Dior vào những năm 90 được đổi tên thành túi Lady Dior vì nó được Diana Spencer làm nên biểu tượng. Về chi tiết, đây là một mô hình nhỏ gọn được trang bị tay cầm có hình vòm tròn, với họa tiết Cannage chần quả trám đặc trưng của thương hiệu Pháp vì nó mô phỏng lại tay nghề của một chiếc ghế bành đặc biệt của người Pháp được Monsieur rất ưa chuộng. Chi tiết vui nhộn là 4 chữ cái với nét duyên dáng được tạo thành D I O R.
25cm đối với Audrey Hepburn
Speedy của thương hiệu Louis Vuitton là chiếc túi mang tính biểu tượng đầu tiên của maison, được sinh ra để đáp ứng một nhu cầu mới: đó là tạo ra một phụ kiện có size vừa phải và có thể di chuyển dễ dàng cho những chuyến đi ô tô và những chuyến tàu đường dài.
Audrey Hepburn đánh giá cao chất lượng của Speedy nhưng cô đã yêu cầu thương hiệu làm một mẫu riêng có kích thước chỉ 25 cm (bản đầu tiên và bản gốc có kích thước là 30 cm) để phù hợp với dáng người mi nhon của mình. Phiên bản tùy chỉnh, chiếc Speedy 25 được bắt gặp trên người nữ diễn viên, trở nên nổi tiếng nhất với vải in họa tiết monogram ra đời.
Kết luận
Trên đây là nội dung được Centimet cập nhật về những chiếc túi mang tính biểu tượng cũng như những nhân vật làm nên tên tuổi cho chúng.