Burberry

Những bí mật về thương hiệu Burberry mà không phải fan hâm mộ nào cũng biết

Burberry là thương hiệu thời trang nổi tiếng và lâu đời tại nước Anh. Ngày nay, nó được xem là niềm tự hào thời trang của quốc gia này. Nhờ vào những thiết kế độc đáo, ấn tượng với phong cách đặc trưng. Tuy nhiên, ẩn sâu trong một thương hiệu đình đám là nhiều giai thoại ly kỳ mà ít ai biết được. Do đó, CENTIMET sẽ “vén bức màn sự thật” cho bạn đọc về tượng đài thời trang này. 

Cửa hàng Burberry được thành lập bởi chàng trai 21 tuổi

Thực tế, ít ai có thể tin rằng một thương hiệu thời trang đình đám lại được sáng lập nên bởi chàng trai trẻ tuổi. Thomas Burberry chính là “cha đẻ” của Burberry. Dù phải trải qua nhiều năm tháng vất vả vừa học việc vừa làm, nhưng Thomas vẫn không ngừng đam mê với thiết kế và sáng tạo. 

Sau khi tích lũy được đầy đủ kinh nghiệm, ông quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Hampshire, Anh. Lúc này, Thomas chỉ mới 21 tuổi. 

Burberry
Thomas Burberry mở cửa hàng đầu tiên ở tuổi 21

Cửa hàng Burberry ban đầu là cửa hàng áo mưa

Trong những ngày đầu lập nghiệp, Thomas đã rất chú trọng đến việc thiết kế các trang phục mặc ngoài. Đối tượng khách hàng mà ông hướng đến là những nhà thám hiểm, nhà leo núi,… Họ là những người phải vượt qua rất nhiều trở ngại của núi rừng và thời tiết khi đi thám hiểm. Do đó, một trang phục chống thấm, chống ướt là điều rất cần thiết. 

Tuy nhiên, chất liệu cao su dù chống thấm tốt nhưng có vẻ hơi hầm bí và thô cứng. Chính vì vậy, Thomas quyết định sáng tạo nên loại chất liệu mới gabardine để thay thế. Do đó, những chiếc áo mưa của hãng này không chỉ có chất lượng tốt mà còn thiết kế đẹp, tinh xảo. Sau này, gabardine trở thành chất liệu đặc trưng của nhà mốt này. 

Tielocken – cống hiến vĩ đại của nhà mốt Burberry

Trong suốt hơn 160 năm phát triển, “ông lớn” thời trang này đã đóng góp cho nước Anh và nhân loại nhiều thiết kế thời trang giá trị. Nhưng nổi bật nhất vẫn là chiếc áo khoác Tielocken. Đây là một kiểu áo khoác dài với thiết kế cổ vest và có đai lưng. 

Những ngày đầu ra mắt, Tielocken đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhiều quý ông, quý bà ở Anh. Sau này, người ta đã dựa vào thiết kế nguyên bản để sáng tạo nên chiếc áo Trend-coat hiện đại. 

Tielocken – niềm tự hào của nhà mốt hàng đầu hàng nước Anh

Burberry sản xuất trang phục phục vụ quân đội

Trong những năm chiến tranh thế giới thứ nhất, nhà mốt này được Hoàng gia Anh lựa chọn là xưởng sản xuất trang phục cho quân đội. Thomas đã cải tiến chiếc áo Tielocken của mình thành một sản phẩm thời trang phục vụ quân đội. Khi nó được điểm thêm các khuyên móc lựu đạn, bản đồ, bình giữ nhiệt, ống nhòm,… Đặc biệt nhất là lớp giáp bảo vệ lớn và mặt nạ phòng độc. 

Burberry
Tielocken được biến thể thành trang phục quân đội

Xem thêm:

Burberry – thương hiệu thời trang dành cho các nhà thám hiểm

Sau thế chiến thứ nhất, danh tiếng của Burberry ngày càng vươn xa. Trong đó, chất liệu Gabardine là niềm tự hào của thương hiệu này. Khi nó giúp người mặc có thể vượt qua được những địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt. Vì thế, các sản phẩm của thương này rất được các nhà thám hiểm, phi gia ưa chuộng. 

Nhiều nhà thám hiểm rất yêu thích trang phục của thương hiệu này

Nova Check – nét độc đáo của Burberry

Ngày nay, khi nhắc đến Burberry, người ta sẽ nghĩ rằng đến họa tiết Nova Check là các đường kẻ sọc caro với bốn màu đan xen vào nhau. Đó là màu đỏ, đen, trắng và be. Họa tiết này xuất hiện lần đầu tiên trên viền áo khoác Tielocken, sau đó được áp dụng trên cả túi xách, khăn choàng, ô,… 

Năm 1967, nhà mốt đã đăng ký bản quyền đối với Nova Check và thương mại hóa nó.  Cuối cùng, nó trở thành một dấu ấn không thể nhầm lẫn của thương hiệu đình đám nước Anh này. 

Burberry
Nova Check – họa tiết độc quyền của nhà mốt thời trang Burberry

Trên đây là những câu chuyện bí ẩn “đằng sau” mà ít ai biết về Burberry. Thương hiệu này đã mang lại nhiều cống hiến tuyệt vời cho lĩnh vực thời trang. Những thành tựu này đã xướng cái tên Burberry vào danh sách những thương hiệu giá trị bậc nhất thế giới. 

Ngược thời gian, khám phá lịch sử thương hiệu Burberry – Nhà mốt trứ danh của Anh quốc
Giải mã bí ẩn Tom Ford bị coi là “vết nhơ” của Gucci

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

My Cart
Wishlist
Recently Viewed
Categories