Nhu cầu tăng mạnh, nhà mốt Hermes tăng cường thêm 3 nhà máy đồ da

Hãng thời trang nước Pháp Hermes đã có kế hoạch mở các nhà máy sản xuất đồ da trước năm 2024 để gia tăng tốc độ sản xuất những chiếc túi xa xỉ của mình.

Xem thêm:

Cầu lớn hơn cung buộc Hermes phải mở rộng nhà máy đồ da

Hermes có hơn 4.300 nhân sự trong mảng da thuộc và vẫn tuyển dụng hơn 400 thợ mỗi năm. Gần đây hãng đã mở trường dạy làm đồ da để đào tạo thêm nhiều thợ thủ công. Tuy nhiên nhà mốt vẫn cần khá nhiều công nhân để đáp ứng nhu cầu về túi xách, vốn đã tăng vọt trong đại dịch Covid-19 cùng với thị trường chứng khoán bùng nổ giúp nhóm giàu có thêm thu nhập cao.

hermes
Hermes phải mở rộng nhà máy vì nhu cầu tăng cao

Chủ tịch điều hành Hermes, ông Axel Dumas cho hay công ty đang tìm cách đáp ứng nhu cầu cao sản phẩm thủ công, bởi một chiếc túi Hermes tốn đến 15 giờ. Hãng rất tiếc khi phải báo với khách hàng rằng hàng không có. Một nhà máy tại Pháp sản xuất được 15 sản phẩm mỗi tháng với nhiều mẫu mã khác nhau. Năm vừa rồi Hermes đã thuê 400 người để đáp ứng các đơn đặt hàng với dòng sản phẩm Birkin.

Triết lý kinh doanh của Hermes

Hermes tập trung vào 2 triết lý là chất lượng và tinh tế. Vì những nguyên tắc này mà thương hiệu luôn trách việc sản xuất hàng loạt hay theo dây chuyền và gia công. Mỗi sản phẩm ra đời phải phản ánh đúng sự chăm chỉ của người nghệ nhân. Đến nay, Giám đốc sáng tạo vẫn luôn kiên nhẫn ký tên trên từng sản phẩm trước khi rời xưởng nhằm thể hiện cam kết bền bỉ của công ty với chất lượng cao nhất.

hermes
Mỗi sản phẩm đều sản xuất bằng tay vào bởi nghệ nhân duy nhất

Ngoài triết lý về nghiên cứu nguồn gốc thương hiệu Hermes thì Giám đốc sáng tạo nói rằng mỗi sản phẩm đều sản xuất bằng tay và bởi nghệ nhân duy nhất. Mục đích là giải thích chất lượng của nghề thủ công mà Hermes yêu quý và tính độc đáo của sản phẩm xa xỉ. Động lực chính của Hermes là nhu cầu độc quyền.

Năm ngoái, doanh số bán hàng của Hermes giảm trong quý IV do các giới hạn trong sản xuất mặt hàng, đặc biệt là các dòng túi nổi tiếng. Đồng thời tổng doanh số của Hermes tăng lên 2,38 tỷ Euro trong ba tháng tính đến tháng 12.2021. Con số thấp hơn với dự kiến doanh thu 2,53 tỷ Euro trước đó.

hermes
Động lực của nhà mốt chính là sự độc quyền

Doanh số bán hàng của hãng tăng chậm hơn trong kỳ nghỉ lễ quan trọng cuối năm, trái ngược với sự tăng tốc của các tập đoàn khác. Điều này đưa Hermes tên tuổi rơi vào hoàn cảnh khác thường so với các đối thủ ít tên tuổi hơn. Sau báo cáo trên thì giá cổ phiếu Hermes giảm 5% vào 18/02, là mức thấp nhất trong 8 tháng qua.

Có điều, Hermes đã vượt qua đại dịch Covid-19 khá là tốt. Doanh số năm 2021 tăng đến 42% so với một năm trước và tăng 33% so với năm 2019. Doanh thu đạt mức trước đại dịch ở tất cả các khu vực ngoài trừ Pháp, nơi có hoạt động kinh doanh sa sút do vắng bóng khách du lịch.

hermes
Doanh số của Hermes năm 2021 tăng đến 42%

Vị chủ tịch Hermes cho biết hãng tăng giá toàn cầu trung bình đạt 3,5% năm nay đạt trên mức thông thường là 1,5%. Việc tăng giá là do chi phí sản xuất ở châu Âu gia tăng. Con số này vẫn thấp hơn mức tăng giá của các đối thủ như là 7% của Louis Vuitton trên toàn thế giới.

Ông Dumas cũng cho biết thêm sẽ không tăng giá để thúc đẩy doanh số bán hàng. Với việc sản xuất thủ công, Hermes ít phải đối mặt với việc tăng chi phí năng lượng và nguyên liệu chính.

Bài viết trên là thông tin về sự kiện gia tăng sản xuất đồ da của nhà mốt Hermes nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà Centimet đã tổng hợp và gửi đến quý bạn đọc, hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích với các tín đồ thời trang.

Gucci và một số nhãn hàng xa xỉ đã dần bị vũ trụ metaverse thu hút
Bật mí về chiếc túi biểu tượng – Hermes Birkin không phải ai cũng sở hữu được

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories