Năm 2021, Chanel đã tạo ra một “storm” tăng giá trên thị trường. Bước sang năm 2022, Louis Vuitton là một trong những thương hiệu lớn tăng giá đầu tiên. Và không ngoài dự đoán, khách hàng xếp hàng dài sau khi tin tức Louis Vuitton tăng giá được thông báo. Cùng bài viết của Centimet hôm nay đi sâu tìm hiểu về thông tin này nhé.
Người xếp hàng trước cửa hàng LV tăng chóng mặt sau khi thông báo Louis Vuitton tăng giá
Tuần trước, một phát ngôn viên của thương hiệu Louis Vuitton tại Trung Quốc cho hay từ ngày 16/2, thương hiệu sẽ bắt đầu áp dụng tăng giá toàn cầu cho các mặt hàng như da thuộc, phụ kiện và nước hoa.
Đây là động thái với mục đích bảo vệ lợi nhuận của hãng khi các chi phí dành cho sản xuất, vận chuyển tăng giá, nguyên liệu thô cũng như sự biến đổi mức lạm phát. Vậy là sau Hermès và Dior, Louis Vuitton sẽ là thương hiệu xa xỉ thứ ba trong năm 2022 điều chỉnh mức giá.

Đặc biệt, các thông tin ngoài lề cho biết vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá cước vận tải đường biển đã lên giá sang năm thứ 3, bị đứt gãy chuỗi cung ứng, không có nhiều container rỗng, đẩy nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh rất khó mướn tàu.

Theo truyền thông của đất nước tỷ dân, những mẫu túi như Capucines và Neverfull có mức giá mới là 52 triệu đồng và hơn 187 triệu đồng, tăng 11,8% và 20% so với mức giá cũ. Trong khi đó, giá của chiếc Mini Pochette Accessories, mẫu túi được người Trung gọi với cái tên là “túi mạt chược nhỏ” đã tăng 54%, từ 12,6 triệu đồng lên 19,4 triệu đồng.

Trên mạng xã hội Weibo, netizen nhanh chóng truyền tay nhau hình ảnh những người xếp hàng dài đằng đẵng trước cửa hàng thương hiệu nước Pháp để mua túi trước khi mức giá mới chính thức có hiệu lực.
Tháng 10 năm ngoái, Louis Vuitton cũng có quyết định y như vậy. Nhưng Louis Vuitton chưa phải là thương hiệu tăng giá “choáng” nhất trong năm 2021. Vị trí này thuộc về thương hiệu hoa trà – Chanel với tổng cộng 3 lần tăng giá. Điển hình như chiếc Chanel Classic Medium Flap Bag sau 3 lần điều chỉnh đã tăng gần 60%, mức giá ở thời điểm hiện tại là gần 200 triệu đồng. Tương tự, Dior, Hermès và Rolex cũng đã khởi động năm 2022 bằng thông báo tăng giá các dòng sản phẩm.

Trên thực tế, điều chỉnh mức giá là thông lệ mỗi năm của các thương hiệu. Thứ nhất là để kích thích vấ đề mua sắm của khách hàng. Thứ hai, khi giá sản phẩm tăng, các mặt hàng khó tiếp cận hơn sẽ giúp thương hiệu kiểm soát hình ảnh dễ dàng, tính độc nhất của sản phẩm, tệp khách hàng cũng như duy trì nhận thức về uy tín của hãng.
Báo cáo của tập đoàn LVMH cho biết lợi nhuận của hãng đã tăng lên 44%, tương đương với con số là 71,5 tỉ đô trong năm 2021 nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn các mặt hàng da thuộc và thời trang, mặc cho thông báo tăng giá cũng như các ảnh hưởng do đại dịch gây ra.
Chủ tịch tập đoàn LVMH gần đây cũng đã phát biểu rằng “nếu một sản phẩm đang cực kỳ được sở hữu, thì giá cả của nó sẽ tăng thôi”. Nói cách khác, khi nào Louis Vuitton còn duy trì được về mặt chất lượng và sự nổi tiếng, thì những món đồ da thuộc mang họa tiết monogram đình đám sẽ còn tiếp tục tăng giá dài dài trong tương lai. Và nếu chiến thuật tăng giá của nhà mốt Pháp thành công, những thương hiệu xa xỉ khác rất có thể sẽ tiếp bước.
Xem thêm:
- Nhu cầu tăng mạnh, nhà mốt Hermes tăng cường thêm 3 nhà máy đồ da
- Bật mí về chiếc túi biểu tượng – Hermes Birkin không phải ai cũng sở hữu được
Kết luận
Trên đây là nội dung thông tin về việc Louis Vuitton tăng giá trong tháng 3 tới nên có rất nhiều tín đồ thời trang xếp hàng dài trước cửa hàng của nhà mốt Pháp này.