Nằm tại Shanghai Plaza 66 – một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất và có tiếng nhất ở Thượng Hải – nhãn hàng Bvlgari nhuộm màu flagship bằng hàng vạn chai thủy tinh, có sắc xanh quen thuộc của loại ngọc biểu tượng – Emerald.
Xem thêm:
- Công chúa Rose BlackPink xinh đẹp trong chiếc cài áo “Bird on a Rock” của Tiffany & Co
- Dior Pre-Fall 2022: Bài thơ tình của những cô nàng cá tính
Nhãn hàng Bvlgari nhuộm màu flagship bằng hàng vạn chai thủy tinh
Vật liệu chính của mặt tiền “bạc tỷ” này được xuất phát từ đồng thau và vỏ chai rượu sâm panh tái chế, bia và các chai thủy tinh khác. Lấy cảm hứng từ cửa hàng Bvlgari ở Rome đến kiến trúc Art Deco độc đáo của Thượng Hải, dự án mang tính sáng tạo và bền vững, nhưng vẫn đi theo đường lối chính xác với di sản của cả Bvlgari và Thượng Hải.
Bvlgari và MVRDV (chủ thầu của cửa hàng) không tiết lộ giá thành hoàn thiện. Nhưng nhìn chất lượng thành phẩm và nhất là độ bắt mắt về đêm của công trình này, ta hoàn toàn có thể biết, dẫu có là vật liệu tái chế thì mặt tiền xanh này vẫn chẳng hề “dễ thở” với Bvlgari.

Những mặt kính có màu xanh ngắt màu trà với khuôn hình đa giác được thiết kế ra từ hàng vạn chai thủy tinh đã qua sử dụng, trải qua kỹ thuật cắt xắn điệu nghệ. Với công nghệ cán mỏng, ép nóng, mài trơn cùng việc pha tỉ lệ, trộn thêm với sắc vàng nhạt glitter, thứ vật liệu phản quang, thân thiện với môi trường, không hao phí tiền nhuộm xanh này đã được lựa chọn để ốp lên các flagship store của Nhà Rắn.

Nói thì đơn giản nhưng để sản xuất được một tấm kính thủy tinh xanh mảnh lớn với khả năng bắt sáng tốt vào buổi đêm cũng không phải chuyện dễ dàng. Những tấm kính này đã được thiết kế ra, được kiểm định chất lượng ở một nhà máy sản xuất riêng có trụ sở đóng ở Đức. Sau đó vận chuyển chúng tới muôn nơi. Chỉ tính thời gian vận chuyển và lắp đặt ở Thượng Hải cũng đã mất thời gian lên tới 5 tuần.

Kết quả là một thiết kế phức tạp, với từng lớp từng lớp tham chiếu giữa các nền văn hóa; kiến trúc Art Deco với chất lượng tương tự như một món đồ trang sức, kết hợp những gì tốt nhất của văn hóa phương Đông và phương Tây. Các đường viền bằng đồng màu vàng mang lại cho mặt tiền một vẻ ngoài y hệt như đồ trang sức bằng ngọc bích.

“Mối hợp tác của chúng tôi với Bvlgari đã đem lại một số thử nghiệm vật liệu cực hấp dẫn”, Jacob van Rijs, đối tác sáng lập MVRDV cho hay. “Đó là niềm đam mê mà chúng tôi chia sẻ với họ, mặc dù trong các lĩnh vực thiết kế khác nhau. Cửa hàng ở Thượng Hải bao trọn giá trị của những thử nghiệm này: được xử lý đúng cách và chi tiết, những chai rượu sâm banh và bia còn sót lại, nếu không sẽ bị vứt bỏ, sẽ trở thành một viên ngọc quý cho thành phố.”
Giới thiệu sơ lược về thương hiệu Bvlgari
Thương hiệu Bvlgari hay còn gọi là Bulgari được thợ kim hoàn Sotirios Bulgari sáng lập tại Ý vào năm 1884. Đây là thương hiệu chuyên kinh doanh về trang sức và đồng hồ cao cấp.
Vào thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XX, 2 quý tử của Bulgari là Costantino Bulgari và Giorgio Bulgari phát triển niềm đam mê mãnh liệt với đá quý và đồ trang sức, song song đó còn học hỏi các bí mật kinh doanh để đảm đương việc quản lý thương hiệu.
Năm 1934, cửa hàng tại Via dei Condotti được mở rộng, sửa sang và trở thành biểu tượng của Rome.
Phong cách của thương hiệu Ý là sự hòa hợp giữa chủ nghĩa cổ điển và tính chất đương đại trong việc tìm kiếm liên tục các thiết kế độc đáo, đổi mới nguyên vật liệu và thử nghiệm phối hợp các màu sắc khác nhau. Cảm nhận về chất lượng, sự cân đối và các chi tiết mang tính nghệ thuật – kiến trúc là đặc trưng trong các sáng tạo của thương hiệu Bvlgari.
Kết luận
Trên đây là nội dung về nhãn hàng Bvlgari gây ấn tượng mạnh khi nhuộm màu flagship bằng hàng vạn chai thủy tinh, mà Centimet cập nhật được hy vọng các tín đồ thời trang sẽ thích thông tin này.