Thương hiệu thời trang hàng đầu Louis Vuitton mới đây vừa thông báo rằng họ sẽ tăng giá trong tuần này bởi lý do sự gia tăng của chi phí sản xuất sản phẩm cũng như lạm phát toàn cầu. Đây là một quyết định sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá thành của các mặt hàng da, phụ kiện và nước hoa của nhà mốt này trên thị trường toàn thế giới.
Xem thêm:
- Hoa hậu Khánh Vân dạo chơi Đà Lạt với chiếc túi Fendi Baguette
- Hermes & Nike trong công cuộc ngăn chặn thương hiệu thời trang bị xâm phạm
Louis Vuitton tăng giá nhằm bảo toàn lợi nhuận biên trước lạm phát
Việc điều chỉnh giá này sau khi đã cân nhắc về những sự thay đổi gần đây trong chi phí sản xuất sản phẩm, chi phí nguyên liệu thô, chi phí vận chuyển cùng lạm phát mạnh đã diễn ra. Hãng Louis Vuitton đã cho biết trong một tuyên bố mới đây với tờ Reuters.

Thương hiệu thời trang xa xỉ lớn bậc nhất thế giới đã gia nhập cùng nhiều nhà mốt thời trang khác như Hermes và Chanel khi tăng giá kể từ đầu mùa dịch này với mục đích nhằm để bảo toàn lợi nhuận biên trước lạm phát cao.
Việc điều chỉnh giá này đã được nhấn mạnh từ trước bởi chi phí cũng như lạm phát đang diễn ra mà nhà mốt Louis Vuitton đã công bố cho toàn thế giới.
Giá bán sản phẩm tăng bất chấp tình hình dịch bệnh
Năm 2020 là một năm mà dịch bệnh Covid-19 hoành hành mạnh mẽ khiến cho nhiều công ty buộc phải ngừng sản xuất trong một thời khá dài trong năm, chính vì điều này đã gây ra sự chậm trễ trên toàn thế giới, và sự gián đoạn này đã tiếp tục tàn phá hệ thống cùng chuỗi cung ứng trên quy mô toàn cầu chưa từng có.

Trong thời điểm đó thì những khách hàng cũng lại mắc kẹt tại chính căn nhà của mình vì giãn cách xã hội, sự tích lũy và tiết kiệm tiền bạc tăng lên. Việc chi tiêu tùy ý thường dùng để đi du lịch hoặc dịch vụ được ưu tiên cuối cùng sẽ là chuyển sang mua sắm hàng hóa xa xỉ, đặc biệt trong đó có các khoản đầu tư dài hạn như bộ sưu tập túi da của nhà mốt Louis Vuitton.
Trên thực tế của năm 2021 vừa qua chứng kiến doanh thu kỷ lục từ LVMH. Với báo cáo doanh thu đạt 64,2 tỷ Euro (Khoảng 71,5 tỷ USD), mức tăng đạt 44% so với cùng kỳ năm 2020. Các bộ phận thời trang cùng hàng da của họ ngoài Louis Vuitton còn có hãng Dior, Fendi cùng đạt mức doanh thu cao kỷ lục. Nhờ quý tư tăng trưởng mạnh mẽ nên doanh thu cho năm 2021 của ngành thời trang và hàng da đã tăng trưởng đến 42% từ mức trước đại dịch vào năm 2019 lên đến 30,8 tỷ Euro (Khoảng 34,8 tỷ USD).

Trong khi đó, các thương hiệu thời trang cao cấp khác như nhà Chanel đã đẩy mạnh giá mẫu túi xách cổ điển 3 lần trong năm ngoái, vị chủ tịch kiêm CEO của LVMH là Bernard Arnault tin rằng các thương hiệu thời trang xa xỉ nên cẩn trọng trong những giới hạn của họ.
Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2021, vị tỷ phú 72 tuổi đã cho rằng nhu cầu cho mặt hàng xa xỉ vẫn sẽ phát triển vững chắc trong năm nay nhưng đề xuất các thương hiệu thời trang cần phải có cách phản ứng mang tính chiến lược hơn trong tình trạng lạm phát gia tăng mạnh.

Khi được hỏi về vấn đề dự kiến tăng giá trong năm nay thì vị tỷ phú này trả lời rằng “Chúng tôi vẫn duy trì trong phạm vi hợp lý”. Cùng với thông tin về việc tăng giá của nhà mốt Louis Vuitton thì nó đã đẩy giá trị cổ phiếu của tập đoàn LVMH tăng lên 3.58% vào thứ ba tuần trước, chạm đỉnh 694 USD.
Bài viết trên là thông tin về sự kiện tăng giá của nhà mốt LouisVuitton mà Centimet đã tổng hợp được gửi đến quý bạn đọc, hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho các tín đồ của nhà mốt thời trang xa xỉ này.