Nhà mốt Gucci gây sốc khi cho hổ thật quay quảng cáo

Hãng thời trang xa xỉ Gucci đã sử dụng hổ thật cùng các người mẫu trong chiến dịch quảng bá sản phẩm trong bộ sưu tập mới đón năm Nhâm Dần 2022.

Xem thêm:

Gucci đón Nhâm Dần với bộ sưu tập cùng hổ thật

Nhà mốt thời trang xa xỉ Gucci đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì chiến dịch ra mắt sản phẩm đón năm mới có sử dụng những con hổ thật để quay video quảng cáo.

gucci
Bộ sưu tập sử dụng hổ thật với tên gọi Gucci Tiger

Cụ thể trong bộ sưu tập mới đây của thương hiệu nước Ý đặt tên là Gucci Tiger được trình làng từ hồi đầu tháng có nhiều lựa chọn quần áo và phụ kiện với nhiều phiên bản khác nhau.

Trong các bức ảnh quảng bá cho chiến dịch mới, những người mẫu nam và mẫu nữ mặc đồ trong bộ sưu tập và tạo dáng bên cạnh những chú hổ lớn. Một trong những bức ảnh đó có chủ thích là “Thiên nhiên, cuộc sống hoang dã và những con vật sống trong đó đều có sự quan trọng đặc biệt với nhà mốt Gucci”. Vào tháng 02 năm 2020, nhà Gucci đã tham gia vào quỹ The Lion’s Share, một sáng kiến hết sức độc đáo để bảo vệ các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng cũng như bảo vệ môi trường sống tự nhiên của chúng.

Gucci có đang ngược đãi động vật như các chỉ trích của người dùng mạng?

Hãng Gucci cho biết trong quá trình quay video có sự giám sát của tổ chức bảo vệ động vật để đảm bảo hổ không bị làm hại  là American Humane. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế Giới (WAP) đã lên tiếng chỉ trích chiến dịch này của Gucci vì cho rằng thương hiệu đang tôn vinh động vật bị nuôi nhốt.

gucci
Gucci luôn đảm bảo những con hổ không bị tổn hại

Tổ chức này đã viết trên Facebook rằng, “ bằng cách miêu tả những con hổ đơn thuần là đạo cụ chụp ảnh thì chiến dịch thời trang của Gucci khuyến khích người tiêu dùng đối xử với chúng theo một cách có hại”.

Tuy nhiên rằng, phía dưới phần bình luận thì nhiều người dùng mạng xã hội lại chỉ ra rằng việc sử dụng hổ thật là điều sai lầm vì những loài thuộc nhóm nguy cơ tuyệt chủng này không thể được sử dụng để làm đạo cụ chụp hình.

gucci
Sử dụng động vật hoang dã để quảng bá gây ý kiến trái chiều

“Thật không ổn khi có động khi có động vật hoang dã trong quảng cáo” một người khác thì bình luận “ Nếu bạn không sử dụng lông thú, hãy ngưng sử dụng động vật hoang dã để tiếp thị. Bộ sưu tập này rất đáng yêu nhưng những con hổ thì không”.

Không chỉ vật, nếu như quảng cáo này của Gucci tạo được dấu ấn thì rất có thể rằng những thương hiệu khác sẽ làm theo và như vậy sẽ vô tình gây ra nguy cơ đối với các động vật hoang dã. Dẫu vậy, bên cạnh những chỉ trích thì vẫn có nhiều người dùng mạng xã hội có cái nhìn đứng về phía nhà mốt khi cho rằng hình ảnh chú hổ xuất hiện trong các bức ảnh và video hoàn toàn hiền hòa và dễ thương, không hề có dấu hiệu bị ngược đãi.

gucci
Những chú hổ trong chiến dịch trông rất hiền hòa và thân thiện

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu xa xỉ của nước Ý gặp phải sóng gió vì cách đây không lâu, nhà mốt Gucci đã phải đối mặt với chỉ trích “ xúc phạm phụ nữ Trung Quốc”. Nguyên nhân đến từ bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Chen Man mổ tả người phụ nữ mặt tàn nhang cùng đôi mắt xếch được cho là nhãn hàng đang áp đặt cái nhìn của người phương Tây lên phụ nữ châu Á.

Bài viết trên là thông tin về sự kiện nhà mốt Gucci sử dụng hổ thật để quảng bá trong BST mới nhất được Centimet tổng hợp và gửi đến quý khách hàng, mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng nhìn chung BST này đã khá thành công khi đem hình tượng chú hổ vào trong đời sống.

Louis Vuitton ra mắt đồng hồ đeo tay thông minh – Tambour Horizon Light Up
Dior Men Fall 2022-2023: Kỷ niệm 75 năm ra mắt New Look và hơn 2 thập kỷ cống hiến của Stephen Jones tại nhà mốt Pháp
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục