hàng hiệu xa xỉ

Nguyên nhân hàng hiệu xa xỉ ngày càng trở nên khan hiếm?

Hàng hiệu xa xỉ của các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Chanel, Burberry… bị thắt chặt sản xuất để tránh việc lãng phí, giảm lượng rác thải. Cùng Centimet tìm hiểu chi tiết về thông tin này như thế nào nhé.

Những hàng hiệu xa xỉ của các thương hiệu lớn đồng loạt “bay” sạch

Theo Vogue Business thông cáo, đồ da của các thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ LVMH đã cháy sạch hàng. Kể từ năm 2014 đến nay, hàng hiệu xa xỉ của nhà Hermès hầu như luôn trong tình trạng không còn gì để bán, mọi thứ đều “bốc hơi” khỏi kệ một cách mau chóng.

Tình trạng khan hiếm nguyên nhân từ việc nhiều hãng mốt lớn đang cố gắng giảm số lượng hàng hóa được sản xuất ra sau khi ở Pháp đưa ra luật chống rác thải mới có hiệu lực từ năm nay. Tập đoàn Kering là chủ sở hữu của một số thương hiệu đình đám như  Gucci, Balenciaga, Saint Laurent… đã đầu tư vào trí tuệ nhân tạo để quản lý nguồn hàng được tốt hơn. 

hàng hiệu xa xỉ
Nhiều hãng mốt lớn đang cố gắng giảm số lượng hàng hóa được sản xuất ra

Tại LVMH, tập đoàn xa xỉ lớn nhất toàn cầu, giám đốc phát triển môi trường Helene Valade cho biết mô hình kinh doanh đồ cao cấp được chỉnh lại chặt chẽ hơn theo nhu cầu.

El Ghouzzi – chuyên gia về hàng hiệu xa xỉ tại cơ quan tư vấn Cultz – cho biết thương hiệu Louis Vuitton làm khá tốt trong việc theo dõi nguồn hàng. “Họ biết chính xác những gì có trong kho và có khả năng quản lý chúng gần nhất đến từng milimet, trong khi nhiều nhà mốt khác không thể làm được”. Ghouzzi cho rằng luật mới yêu cầu các thương hiệu phải tìm hiểu thêm về khách hàng để dự đoán tốt hơn nhu cầu mua sắm, từ đó giảm lượng tồn kho ở mức thấp nhất.

hàng hiệu xa xỉ
Rất nhiều thương hiệu xa xỉ đốt hàng tồn khi không bán được

Việc thắt chặt số lượng dẫn đến khan hiếm hàng là hệ quả từ hoạt động phá hủy đồ tồn kho của các hãng thời trang cao cấp. Năm 2018, thương hiệu Anh – Burberry vấp phải bê bối khi tiết lộ đã “đốt” 28 triệu bảng vào lượng hàng hóa tồn đọng. Sự việc khiến dư luận sốc tận óc và phẫn nộ, buộc nhà mốt Anh phải tuyên bố dừng hoạt động này ngay từ năm 2019. Tháng 10 năm ngoái, Coach cũng bị tố cáo phá hủy những chiếc túi xách tồn đọng.

Nhiều năm qua, các thương hiệu không thích giảm giá để tiêu thụ hàng tồn vì giá thấp có thể làm giảm sức hút của nhãn hàng. Theo Vogue, giá càng cao càng cho thấy đẳng cấp, tính độc quyền của nhà mốt và thúc đẩy khao khát muốn có được của khách hàng. 

hàng hiệu xa xỉ
Hàng hiệu xa xỉ không giảm giá vì sợ phá hủy đi hình ảnh và giá trị cốt lõi

El Ghouzzi nói trên SCMP: “Những người có tiền mua đồ hiệu xa xỉ để khẳng định bản thân. Nếu mặt hàng nào không bán được, nhà mốt thà phá hủy nó còn hơn là hạ giá để rồi mất đi hình ảnh và giá trị cốt lõi được xây dựng, bồi đắp qua nhiều thế hệ”.

Không giảm giá hàng ế, Chanel, Louis Vuitton hay Hermès còn tăng giá các mặt hàng dù dịch bệnh. Ở Hàn Quốc, giới trẻ “nghiện” mua đồ xa xỉ, bất chấp giá cả leo thang trong năm ngoái. Chỉ vỏn vẹn trong sáu tháng đầu năm 2021, những thương hiệu lớn tăng giá không ngừng. 

hàng hiệu xa xỉ
Các nhà mốt bán lại hàng ế cho nhân viên với mức giá thấp hơn

Prada và Louis Vuitton tăng giá năm lần, Burberry, Chanel và Celine tăng giá hai lần, thương hiệu Hermès một lần. Từ 3/11/2021, túi Small Classic của nhà mốt Pháp tăng lên 8.429 USD, cao hơn 16% so với cuối tháng 9. Túi Chanel 2.55 có giá 8.830 USD, tăng lên hơn 2.000 USD so với tháng 12/2020.

Khi không được phép tiêu hủy hàng tồn, các nhà mốt được gợi ý chuyển sang hướng bán lại cho nhân viên với mức giá thấp hơn. Đây được xem là ý tưởng khá tốt, khi các tập đoàn thời trang lớn này có lực lượng lao động khủng, với 38.000 tại Kering, hơn 150.000 nhân viên tại LVMH và 16.600 tại Hermès. 

Ngoài ra, tặng quần áo không bán hết được cho các hiệp hội cũng là một lựa chọn khả thi. LVMH có quan hệ đối tác thân thiết với Cravate Solidaire – Hiệp hội Quyên góp Quần áo bảo hộ lao động và trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn đang trong thời gian tìm việc làm.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là nội dung về nguyên nhân hàng hiệu xa xỉ của các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới ngày càng khan hiếm mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến các bạn đọc được hay.

Học cách phối “Kokowa Style” áo thun với đầm 2 dây từ Chanel, Jennie Kim và Squid Game
Đằng sau sự tương phản của Bộ sưu tập Hermes nam giới Thu – Đông 2022 có gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories