Chanel bị dân Hàn hắt hủi

Nguyên nhân gì mà Chanel bị dân Hàn hắt hủi ngày càng rõ rệt?

Vốn dĩ là thị trường tiêu thụ túi Chanel mạnh, nhưng Hàn Quốc dần xuất hiện làn sóng người quay lưng với thương hiệu này. Vậy nguyên nhân vì đâu mà Chanel bị dân Hàn hắt hủi đến thế? Cùng Centimet tìm hiểu qua nha.

Xem thêm:

Chanel bị dân Hàn hắt hủi: Nguyên nhân là bởi cách làm ăn hơi trí trá?

Giá cả đang trên đà tăng cao đã đẩy thương hiệu Pháp tới một số hệ luỵ, và một trong số đó là sự hắt hủi từ chính các “thương đế” của mình.

Theo trang The Korean Times, các nhà phân tích cho rằng nhà mốt hoa trà đang dần đánh mất lòng tin của người tiêu dùng xứ Hàn, sau một loạt các đợt thay đổi giá trong 2 năm qua. Ngay sau khi nhận ra giá sản phẩm hãng Chanel ở Hàn Quốc cao hơn so với các nước khu vực châu Á khác, nhiều người tuyên bố tẩy chay nhãn hàng cao cấp này.

Chanel bị dân Hàn hắt hủi
Thương hiệu Chanel lại tiếp tục tăng giá tại Hàn Quốc

Ngày 3/3 vừa qua, thương hiệu hoa trà đã tăng giá trung bình 5%, là lần điều chỉnh giá thứ hai chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm nay. Trong năm 2021 vừa qua, hãng cũng đã có hai lần thay đổi giá vào tháng 9 và 11. “Điều này thật nực cười. Thương hiệu này mới chỉ tăng giá cách đây một tháng, sao họ có thể nâng giá tiếp tục lên nhanh như vậy chứ? Họ cũng không cho chúng tôi một lời giải thích minh bạch nào”, một nhân viên văn phòng bức xúc lên tiếng.

Chanel bị dân Hàn hắt hủi
Chanel còn bị đánh giá về thái độ phục vụ tại xứ sở kim chi không tốt

Song song về vấn đề tăng giá, Chanel tại xứ sở kim chi thường xuyên bị đánh giá không tốt về thái độ phục vụ hời hợt, kém tận tâm, làm giảm đi sự trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng. Cũng theo trang The Korean Times, nhãn hàng thậm chí còn bị tố làm ăn trí trá khi đầu cơ, tích trữ những mặt hàng bán chạy, chờ đến khi giá tăng mới trưng bày ra.

Chanel bị dân Hàn hắt hủi
Chanel bị dân hàn hắt hủi ngày một rõ rệt

Một khách hàng cho biết, mình từng nhiều lần tới cửa hàng Chanel tại thủ đô Seoul để mua túi xách nhưng chỉ ra về tay không. “Khi tình cờ ghé thăm cửa hàng hôm 3/3, thời điểm hãng thay đổi giá, mẫu túi đó đã được trưng bày và đắt hơn 288,9 USD (tương đương khoảng 6,6 triệu đồng)”, cô nói. Cô cho biết sẽ tìm mua một chiếc tương tự trên thị trường secondhand với mức giá hợp lý.

Những người mua đi bán lại ồ ạt đổ xô đến các Chanel store mỗi khi có tin đồn tăng giá nổ ra. Họ đợi 3 – 4 tiếng đồng hồ và mua sạch các mặt hàng bán chạy. Để tránh tình trạng này diễn ra, Chanel giới hạn số lượng mua túi xách đối với mỗi khách hàng tại đất nước Hàn Quốc.

Chanel bị dân Hàn hắt hủi
Chanel tăng giá đợt này vì để đối phó với những thay đổi tỷ giá hối đoái

Trang Bloomberg dẫn lời một phát ngôn viên của thương hiệu Chanel rằng, hãng tăng giá là để đối phó với những thay đổi tỷ giá hối đoái không xác định rõ ràng, những thay đổi trong chi phí sản xuất và để đảm bảo túi xách của thương hiệu có giá tương đương trên toàn thế giới. 

Charles Gorra – Giám đốc điều hành của Rebag, một nơi chuyên cung cấp những chiếc ví cao cấp đã qua sử dụng, cho biết sự tăng giá lần này có thể nhằm mục đích làm cho sản phẩm của thương hiệu Chanel trở nên độc quyền hơn, để có được chỗ đứng vững mạnh hơn những thương hiệu cao cấp khác.

Kết luận

Trên đây là nguyên nhân về thương hiệu Chanel bị dân Hàn hắt hủi mà Centimet cập nhật được muốn gửi đến các bạn quan tâm về thời trang được hay.

Một số thương hiệu thời trang gây quỹ cho Ukraine sau cuộc tấn công của Nga: Gucci, Balenciaga và Burberry
Túi Louis Vuitton Dauphine MM Bag Monogram – Chiếc túi “quốc dân” dành cho những quý cô hiện đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories