Mặc dù đại dịch nhưng doanh thu Hermes nửa đầu năm 2021 đạt hơn 4,2 triệu Euro

Báo cáo tài chính về doanh thu Hermes được công bố vào nửa đầu năm 2021 của hãng tăng 77% so với cùng kỳ năm 2020. Cùng Centimet tìm hiểu về nội dung này nhé.

Báo cáo doanh thu Hermes nửa đầu năm 2021

Thương hiệu Hermes vừa cho công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2021. Theo đó, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt được 4.235 triệu Euro, tăng 77% (tính theo tỷ giá hối đoái cố định) và 70% so với năm 2020 vừa qua (tính theo tỷ giá hối đoái hiện hành).

doanh thu Hermes
Doanh thu Hermès nửa đầu năm nay đạt hơn 4,2 triệu Euro

Mức tăng này là 33% so với năm 2019 (tính theo tỷ giá hối đoái cố định), cả trong quý một và quý hai. Biên lợi nhuận hoạt động từ doanh thu thường xuyên lên đến 1.722 triệu Euro (41% doanh thu) vào cuối tháng 6. Thu nhập ròng của tập đoàn đạt được 1.174 triệu Euro (28% doanh thu).

Doanh số bán hàng tăng lên trong quý hai (+127% theo tỷ giá hối đoái cố định và +119% theo tỷ giá hối đoái hiện hành) phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và không ngừng của hãng kể từ quý đầu tiên của năm 2021.

Theo lời của chủ tịch điều hành Hermès – Axel Dumas: “Đây là một kết quả vô cùng đặc biệt đối với tình hình hiện nay. Kết quả nửa đầu năm cũng đã phản ánh khả năng phục hồi và tăng trưởng của một mô hình kinh doanh như Hermès, là nơi luôn đặt con người, sự sáng tạo, đổi mới, cùng với yêu cầu tuyệt đối về chất lượng, ở vị trí cốt lõi. Đây cũng là yếu tố quyết định trong cách tiếp cận thủ công và gửi gắm đam mê vào trong mỗi sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đối mặt với rủi ro để giữ vững những giá trị của mình.”

Doanh thu Hermes ở khu vực Châu Á tăng 87%

Báo cáo doanh thu theo khu vực cho thấy, sự tăng trưởng của Hermès được ghi nhận ở tất cả các khu vực trên toàn thế giới. Đáng chú ý hơn là sự tăng tốc mạnh mẽ tại nước Mỹ và phục hồi nhanh chóng ở khu vực Châu Âu. Doanh thu từ các cửa hàng của tập đoàn tăng 81% so với năm 2020 vừa qua và 41% so với năm 2019.

Tại Châu Á, mặc kệ những hạn chế do dịch bệnh gây ra, doanh số bán hàng (không tính đất nước Nhật Bản) vẫn tăng 87% so với năm 2020 và 70% so với năm 2019. Mức tăng trưởng này có được là nhờ vào doanh thu ấn tượng tại Trung Quốc Đại Lục. Hai quốc gia khác như là Singapore và Thái Lan cũng có doanh thu cao so với các nước còn lại trong khu vực. Còn tại Nhật Bản, nhờ vào lượng khách trung thành và cửa hàng mới tại Omotesando, Tokyo giúp cho doanh số bán hàng tăng vượt trội lên 59%.

doanh thu Hermes
Cửa hàng Hermès tại Troy, gần Detroit bang Michigan – Hoa Kỳ vừa khai trương vào tháng 6

Tại thị trường Châu Mỹ đánh dấu sự phục hồi trở lại với doanh số bán hàng tăng +115%. Khu vực Châu Âu, không tính Pháp tăng 52% và riêng Pháp thôi cũng tăng 35%.

Đồng hồ, hàng thời trang may mặc sẵn và phụ kiện là dòng hàng được ưa thích

Tính đến cuối tháng 6 năm 2021, tất cả các dòng hàng, đồ may sẵn và các phụ kiện, đồng hồ hay các ngành kinh doanh khác của Hermès (như trang sức và nội thất) đều có sự tăng trưởng vượt bậc đáng ngưỡng mộ.

Mảng thời trang may sẵn và phụ kiện tăng 98% so với năm 2020 và 40% so với năm 2019. Sự phát triển đầy năng động này là nhờ vào sự thành công của các bộ sưu tập gần đây. BST thời trang nam nữ đều lần lượt được ra mắt trực tuyến vào tháng 3 tại Garde républicaine và trực tiếp vào tháng 6 tại Mobilier national, Paris.

doanh thu Hermes
Dòng đồng hồ Hermes H08

Lụa và dệt may (+72% và +6% trong hai năm) tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào sự đa dạng trong thiết kế và sử dụng các chất liệu.

Nước hoa và mỹ phẩm (+65% và +17% trong hai năm) có được doanh thu tốt phần lớn là nhờ vào sự thành công của dòng nước hoa mới dành cho nam: H24 và BST Rose Hermès, bao gồm phấn má hồng và dòng son dưỡng cho nữ.

Dòng sản phẩm đồng hồ có mức tăng vượt trội với 121% và 80% trong hai năm. Điều này là kết quả tuyệt vời, minh chứng cho kỹ thuật chế tác đỉnh cao và sự sáng tạo trong các thiết kế. Nổi bật là chiếc H08 – đồng hồ nam với thiết kế hình vuông bo tròn thời trang nhưng vẫn năng động mạnh mẽ.

Doanh số bán hàng từ mảng đồ da và yên ngựa (+63% và +25% trong hai năm qua) đều có kết quả tốt với số lượng sản phẩm bán ra đầy ấn tượng vào cuối năm 2020. Nhu cầu của khách hàng được chia đều cho cả những sản phẩm biểu tượng được làm mới lại và cả những thiết kế mới mẻ hoàn toàn. Ví dụ như túi Hermès Della Cavalleria, kết hợp giữa da và kim loại.

doanh thu Hermes
BST Rose Hermès

Các ngành kinh doanh khác của nhà mốt Hermès (+100% và +92% trong hai năm) khẳng định được sự phát triển không ngừng của mình, nhờ vào dòng hàng nội thất và trang sức. BST mới mang tên Kelly Morphose, được lấy cảm hứng từ chiếc túi Kelly, được ra mắt tại cửa hàng Faubourg Saint-Honoré ở Paris, đã nhanh chóng trở thành biểu tượng trang sức mới.

Những yếu tố tạo nên sự thành công cho Hermès

Bên cạnh những yếu tố như tư duy sáng tạo độc đáo, bí quyết sản xuất, các chiến lược marketing hiệu quả, chất lượng mạng lưới phân phối, làm mới và mở rộng các hệ thống cửa hàng trên toàn cầu thì một trong những yếu tố giúp Hermès đạt được thành công đó là mô hình kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng.

Trong nửa đầu năm 2020, nhiều cửa hàng và địa điểm sản xuất của nhà mốt Hermès đã phải đóng cửa, nhưng tập đoàn vẫn đảm bảo duy trì việc làm và mức lương cơ bản cho các nhân viên trên toàn thế giới.

Nửa đầu năm nay, tập đoàn Hermès đã tuyển dụng và bổ sung thêm gần 400 người vào đội ngũ của mình. Cuối tháng 6 năm 2021, tập đoàn đã tuyển dụng thêm 16.966 người, trong đó có 10.607 người tại nước Pháp.

Hermès đã tái khẳng định cam kết bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, hỗ trợ cộng đồng địa phương, giảm lượng khí thải cacbon. Mục tiêu năm 2030 của tập đoàn là làm giảm 50% lượng khí thải nhà kính liên quan tới các hoạt động của mình, và 50% về cường độ đối với các lượng thải gián tiếp khác, so với tham chiếu của năm 2018. Về vấn đề này, thương hiệu Hermès cũng đã gia hạn cam kết lần 3 với quỹ Livelihoods Carbon vào tháng 6 năm nay.

Tập đoàn Hermès cũng đã thực hiện các cam kết của mình trong lĩnh vực về giáo dục, bằng việc thành lập trung tâm đào tạo l’Ecole Hermès des savoir-faire. Không những thế, Fondation d’entreprise Hermès còn mở rộng chương trình Manufacture, mục đích  là giới thiệu các học viên ngành thủ công đến các hội chợ thủ công và các trường tại Pháp, Ý và Anh.

Xem thêm:

Kết Luận

Qua đây là thông tin về doanh thu Hermes nửa đầu năm nay mà Centimet cập nhật được, hy vọng đây sẽ là thông tin giải trí gửi đến quý độc giả yêu thích thương hiệu này. Và cũng mong các bạn không quên ủng hộ cho Centimet.

Túi Bucket Bag – “Item” thời trang khiến các quý nàng điên đảo
Ngoài “Na Tra” Tống Tổ Nhi, nhiều ngôi sao Hoa Ngữ cũng kết hợp cùng Gucci trong chiến dịch Thất Tịch 2021
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục