Giới siêu giàu tại đất nước tỷ dân đang quay lưng với thương hiệu Louis Vuitton bởi họ không muốn sở hữu sản phẩm dù xa xỉ mà vẫn xuất hiện đầy trên đường phố, tiệm ăn. Bởi vậy Louis Vuitton tại Trung Quốc nổi quá cũng hóa dở. Cùng Centimet tìm hiểu chi tiết về thông tin này như thế nào nhé.
Giới siêu giàu không còn “mặn mà” với Louis Vuitton tại Trung Quốc
Đối với Louis Vuitton tại Trung Quốc, việc trở nên quá nổi tiếng lại không hề có lợi chút nào. Sản phẩm mang thương hiệu này rất “cháy” ở Trung Quốc, Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn thứ 2 trên thế giới của nhà mốt Pháp và thương hiệu trở nên ngày một phổ biến.
Cuối cùng, không chỉ riêng người giàu Trung Quốc, ngay cả tầng lớp trung lưu cũng mạnh tay mua hàng Louis Vuitton.

Cherry, hiện đang là nhân viên tại một công ty dịch vụ tài chính ở Thượng Hải, cô cho biết đã tiết kiệm từ khoản lương hàng tháng 800 USD để mua được một chiếc túi Louis Vuitton có giá 1000USD bởi cô thích cảm giác đeo chiếc túi đó khi đi gặp mặt bạn bè.
Hàng chục triệu phái đẹp Trung Quốc cũng giống như Cherry muốn mua một chiếc túi xách của nhà mốt Pháp và hàng triệu người thực tế cũng đang mua nó.
Việc người Trung Quốc quá ưa chuộng Louis Vuitton vô tình trở thành “con dao hai lưỡi” với brand này. Nó đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ có hàng chục năm phát triển tiếp theo khi thu nhập của người dân ngày một tăng tuy nhiên thương hiệu trở nên quá phổ biến với số đông, thì vị thế độc tôn của nó dẫn đến có thể bị đánh mất.

Tổ chức nghiên cứu thị trường đất nước tỷ dân đã tiến hành cuộc phỏng vấn với khá nhiều khách hàng thượng lưu, tài sản đầu tư khoảng hơn 10 triệu USD. Phần đông đáp án của họ không còn muốn mua túi xách từ Louis Vuitton nữa. Một nữ tỷ phú cư trú ở Bắc Kinh cho hay: “Sản phẩm Louis Vuitton đã trở nên quá tầm thường. Ai cũng có thể mua được nó. Bạn nhìn thấy nó rải rác ở khắp các nhà hàng ở Bắc Kinh. Giờ tôi thích mua hàng của hãng Chanel và Bottega Veneta. Hàng của thương hiệu này ít đại trà hơn.”

Khi người dân ngày một có kinh tế và chuộng sử dụng hàng cao cấp, các hãng bán lẻ đồ xa xỉ sẽ có thêm nhiều cơ hội. Số lượng triệu phú tại Trung Quốc dự kiến tăng hơn gấp đôi trong 5 năm tới nữa.
Khách hàng giàu có luôn muốn sự khác biệt với đám đông. Nhóm thương hiệu như Hermes, Chloe… với khách hàng mục tiêu là giới siêu giàu lập tức tranh cơ hội giành thị phần.
Louis Vuitton nên đưa ra chiến lược về người tiêu dùng?
Để dự báo về những gì có thể sẽ đến với nhà mốt Pháp trừ khi họ có thể thay đổi được quan niệm về người tiêu dùng sản phẩm thương hiệu LV, hãy nhìn vào hãng xe Audi đang phát triển tại Trung Quốc, dự kiến sẽ bán được khoảng 300 nghìn chiếc trong năm 2011, cao hơn 29% so với năm 2010, tuy nhiên thị phần đã giảm 25% chỉ trong vòng 2 năm bởi người giàu Trung Quốc thích loại xe hấp dẫn và cá tính hơn như kiểu BMW hay Porsche.
Để đối đầu với sự cạnh tranh từ các thương hiệu chuyên biệt và cao cấp hơn như Coach, Louis Vuitton nên dành thêm tiền vào hoạt động tiếp thị để giữ được vị thế như hiện nay. Ít nhất cho đến hiện tại, LV vẫn đang đi đầu, họ mở cửa hàng sang trọng tại trung tâm mua sắm xị sò nhất, liên kết với nhiều đơn vị có tiếng khác ở sở tại để làm quảng cáo.

Việc thuê ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie để quảng cáo cũng giúp tăng sức hấp dẫn cho nhà mốt. Tuy nhiên hãng sẽ phải chi tiền cho một ngày khá nhiều bởi chi phí thuê mặt bằng và lao động ngày một tăng cao.
Thương hiệu xa xỉ trên thế giới đều đổ xô tới thị trường Trung Quốc. Mặc kệ bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn, nhu cầu hàng xa xỉ vẫn tăng chóng mặt. Các hãng kinh doanh hàng cao cấp cần phải nắm được tâm lý giới siêu giàu Trung Quốc ngày một tinh tế và không muốn sử dụng hàng phổ thông đại chúng.
Ở cấp độ cao, họ chỉ có thể giành chiến thắng nếu biết cách cho hàng hóa của mình có chỗ đứng riêng biệt. Ở thời điểm 3 năm trước, Louis Vuitton tại Trung Quốc rất được ưa chuộng , mọi chuyện nay đã khác rồi.
Xem thêm: