Liệu đại sứ toàn cầu Louis Vuitton mà thương hiệu “gửi vàng” lần này có quá vội?

Ngôi sao sáng mới nổi trong làng giải trí và đồng thời là “Quốc bảo thời trang” xứ sở kim chi – Jung Ho Yeon, vừa được xướng tên cho vị trí đại sứ toàn cầu Louis Vuitton có xứng đáng. Cùng Centimet tìm câu trả lời nhé.

Sức nóng của đại sứ toàn cầu Louis Vuitton như thế nào?

Sức hot của bộ phim “Squid game” vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm với thành tích thống trị bảng xếp hạng Netflix trên toàn thế giới. Ngay sau khi phát hành, bộ phim đã đứng đầu trên Netflix tại nước nhà. Vào ngày 21/9 (theo giờ địa phương), đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu trên Netflix tại xứ sở cờ hoa – Hoa Kỳ. 

“Squid game” là bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng Netflix tại 22 quốc gia, trở thành tác phẩm nổi bật nhất với nhiều bài đánh giá, phân tích lý do khiến bộ phim có sức lan tỏa khắp thế giới.

Sau khi bộ phim được phát sóng, nữ chính đầy mê hoặc, Jung Ho Yeon, là cái tên được rất nhiều khán giả quan tâm. Số người theo dõi trên Instagram của cô kể từ ngày bộ phim phát sóng cho đến nay đã tăng lên gần 40 lần từ 400.000 lên đến 14,8 triệu người. 

đại sứ toàn cầu Louis Vuitton
Sức hút của cô nàng đại sứ toàn cầu Louis Vuitton sau phim Squid game rất lớn

Sức nóng từ vai diễn đầu tay của cô nàng đã giúp nữ diễn viên Hàn Quốc đứng vị trí thứ 1 về lượng follower Instagram, vượt qua cả những tên tuổi đình đám trước đó như Lee Sung Kyung và Song Hye Gyo.

đại sứ toàn cầu Louis Vuitton
Hình ảnh của Jung Ho Yeon trong bộ phim đình đám Squid game

May mắn của cô nàng chưa dừng lại ở đó. Mới đây, trên trang fanpage chính thức của thương hiệu cao cấp Louis Vuitton vừa công bố nữ diễn viên Ho Yeon Jung sẽ gia nhập Ngôi nhà với tư cách mới đó là đảm nhận vai trò đại sứ toàn cầu về mảng Thời trang, Đồng hồ và Trang sức. Cô là hóa thân hoàn hảo cho người phụ nữ Louis Vuitton độc lập. Được biết, trước đó cô nàng đã bắt đầu cuộc hành trình với thương hiệu sau lần đầu tiên góp mặt trên sàn diễn cho BST ready – to -wear vào năm 2017.

đại sứ toàn cầu Louis Vuitton
Nhà mốt Louis Vuitton cũng rất nóng lòng về màn hợp tác này

“Tôi yêu ngay sự tài năng và tính cách tuyệt vời của Ho Yeon và tôi rất mong mỏi để bắt đầu chương mới trong cuộc hành trình mà chúng tôi đã bắt đầu tại thương hiệu Louis Vuitton vài năm trước” – Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière nói.

Cuộc “hôn phối” này liệu có quá vội vàng quá không?

Đứng trước việc bổ nhiệm quá sớm đại sứ toàn cầu Louis Vuitton – ngôi sao mới nổi từ phim Squid Game, nhiều người hâm mộ nhà mốt đặt ra câu hỏi rằng, liệu có quá sớm trong cuộc “hôn phối” giữa hãng thời trang cao cấp và điện ảnh lần này? 

Tuy nhiên, số liệu đã khá ủng hộ với thương hiệu LV, một nghiên cứu về sức mạnh của những người có ảnh hưởng đến Squid Game với Influencer Marketing Hub, đã phát hiện ra rằng các diễn viên chính kiếm được từ £ 1.500 – £ 31.500 cho mỗi bài đăng trên Instagram. Người được trả cao nhất là Jung, người đảm nhận vai diễn Kang Sae Byeok. Theo sau cô là nữ diễn viên Lee Yoo Mi (Ji Yeong), nam diễn viên Heo Sung Tae (Jang Deok Su) và nam diễn viên Lee Byung Hun (The Front Man). 

đại sứ toàn cầu Louis Vuitton
Nữ diễn viên/ người mẫu là sự lựa chọ đúng đắn có chiến lược của Louis vuitton

Chưa kể, cuộc khủng hoảng vì đại dịch covid-19 đưa cán cân thị trường hướng về châu Á, khiến nghệ sỹ khu vực này được quan tâm hơn bao giờ hết. Dễ dàng nhận ra rằng, các thương hiệu cao cấp như Dior, Chanel, Bulgari, Chaumet bổ sung hàng loạt các đại sứ thương hiệu đến từ châu Á và tất nhiên Louis Vuitton  không thể đứng ngoài cuộc dịch chuyển này. 

Ngoài ra, với đại dịch covid-19 này, truyền hình trở thành thiết yếu đối với kênh xu hướng của ngành thời trang, điển hình như từ Emily ở Paris với gout thẩm mỹ từ nàng Lily và Paris thanh lịch. Thương hiệu Balenciaga cũng vừa ra mắt một tập phim từ The Simpsons và đường băng tại Xuân – Hè 2022 ở Paris. Series Bridgerton truyền cảm hứng về thời trang “Regencycore” trên kênh Tiktok, kiểu thời trang lộng lẫy theo phong cách trang phục.

Theo Vogue, dẫn dữ liệu từ Lyst, ảnh hưởng của bộ phim Squid Game đã được giữ vững, theo dữ liệu từ Lyst, như được thấy bởi Vogue Business. Mặc dù phong cách của chương trình có phần im ắng hơn Bridgerton, nhưng người tiêu dùng vẫn đang muốn sở hữu những bộ trang phục đặc trưng. 

Trong vòng những ngày kể từ khi phát hành bộ phim, các lượt tìm kiếm trên toàn thế giới về bộ đồ thể thao lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển (+97%), giày thể thao xỏ ngón màu trắng (+145%), bộ quần áo nồi hơi màu đỏ (+62%) và áo phông trắng đánh số (+35 .%) đều đã tăng vọt bất ngờ. Vans là đôi  slip -on sneaker được xem nhiều nhất trong tuần qua, trong khi nhu cầu đối với màu xanh mòng két tăng 130% so với tuần trước.

Đây không phải lần đầu tiên thương hiệu xa xỉ LV bắt kịp xu hướng và mời những tên tuổi hot để làm đại diện hình ảnh. Trước đó chúng ta đã có nhóm nhạc thần tượng BTS làm Đại sứ Louis Vuitton mảng trang phục nam giới, mang đến sự hợp tác của quyền lực và danh tiếng. 

Kết quả của cái bắt tay này đã giúp doanh thu của hãng tăng đáng kể. Sự lựa chọn gương mặt gửi vàng tiếp theo này sẽ mang đến ảnh hưởng tích cực gì đến Louis Vuitton? 

Cái lợi trước mắt vừa qua nhờ thông tin này đã giúp thương hiệu rẽ hướng truyền thông khỏi sự cố biểu tình Overconsumption vừa xảy ra tại show diễn ra mắt BST Louis Vuitton SS22 tại Paris Fashion vào đêm 5/10.

Vậy qua đây việc chọn đại sứ toàn cầu Louis Vuitton lần này có vội không, không vội vì chúng ta quá chậm mà thôi!

Xem thêm:

Thương hiệu Valentino trình làng thế giới với sự đổi mới trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022
Đừng nhận là “con chiên” của nhà mốt Pháp, nếu không biết hết dàn đại sứ Châu Á nổi tiếng của Chanel
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục