Lịch sử của những chiếc túi xách thương hiệu mang tính biểu tượng

Sự bền bỉ với thời gian là yếu tố quan trọng nhất khi nhắc đến việc đầu tư thời trang, đặc biệt là thời trang túi xách thương hiệu. Có không ít những mẫu túi xách đã tồn tại hơn 30 năm nhưng vẫn giữ được sức hút cho đến thời điểm hiện tại. Đó chính là giá trị của những chiếc túi mang tính biểu tượng, những tác phẩm kinh điển của thời đại.

Xem thêm:

Túi xách thương hiệu Bottega Veneta mang tên Cassette

BST trước mùa thu 2021 của Bottega Veneta, chiếc túi Cassette được ra mắt với hình chữ nhật, thân chữ thập kiểu dệt quá khổ. Thế giới thời trang đã phải trầm trồ vì chiếc túi không thể cưỡng lại sức hút này. Chiếc túi sau đó được cựu Giám đốc sáng tạo Daniel Lee phối lại với một dây đeo bằng xích vàng.

túi xách thương hiệu
Túi xách gây sốt tín đồ thời trang một thời

Chiếc túi xách thương hiệu Dior – Saddle

John Galliano là người mang đến cho thế giới chiếc túi Saddle vào năm 1999 trong BST quần áo may sẵn Xuân 2000 của Dior. Chiếc túi ra đời đánh dấu cho một tên tuổi lớn với thiết kế nhỏ gọn ôm sát trong vòng tay với hình chiếc yên ngựa đã tạo nên sức hút không thể chối từ.

túi xách thương hiệu
Saddle ra đời đánh dấu cho một tên tuổi lớn

Vào năm 2018 cơn sốt về sự kiện Y2K mang đến sự phục hưng mạnh mẽ cho túi xách Saddle, về sau Maria Grazia Chiuri đã đưa chiếc túi Saddle trở lại thị trường. Kể từ đó, tất cả các mùa thời trang đều có sự xuất hiện của túi Saddle.

Túi xách thương hiệu của Gucci – The Jackie 1961

Giống hệt sự quyến rũ khó cưỡng của người phụ nữ mà chiếc túi xách thương hiệu này được đặt tên The Jackie – Chỉ sự không bao giờ lỗi thời. Vào năm 1961, nhà mốt Gucci đã giới thiệu chiếc túi kiểu Hobo lọt vào mắt xanh của Jackie Kennedy, chồng của bà cũng rất thích những đôi giày da đanh lười của Gucci.

túi xách thương hiệu
The Jackie – Không bao giờ lỗi mốt

Người ta nói rằng khi nhìn thấy tay săn ảnh chụp Kennedy với chiếc túi, nhà mốt Gucci đã nhanh chóng đặt tên cho nó là Jackie. Sự xuất hiện mới nhất của chiếc túi này là do Michele, người đã cho chúng ta xem phiên bản Jackie với cấu trúc phức tạp hơn với dây đeo có thể điều chỉnh.

Chiếc túi xách Speedy của nhà mốt Louis Vuitton

Khi việc du lịch trở thành hoạt động thường xuyên hơn, hành lý cứng có thể xếp chồng lên nhau thay thế bằng vật dụng mềm hơn, và Louis Vuitton đã cho ra mắt chiếc túi xách Speedy. Đây chính là phiên bản túi xách lâu đời nhất của nhà mốt Pháp, là một phiên bản nhỏ hơn của túi xách thương hiệu mang tên Keepall được ra đời vào năm 1930.

túi xách thương hiệu
Chiếc túi là sản phẩm hot từ năm 1960 cho đến hiện tại

Ngay từ những năm thập niên 1960, túi Speedy đã trở thành sản phẩm hot nhất của Louis Vuitton, hiện giờ nó vẫn là biểu tượng của nhà mốt Pháp và được liệt kê vào dòng túi xách thương hiệu cổ điển của hãng.

Với thân túi hình vòm, đáy túi hình chữ nhật. Quai cầm ngắn ở hai bên làm từ da thuộc Vachetta. Miệng túi có dây khóa kéo đi kèm bộ khóa và chìa. Cấu trúc của chiếc túi hầu như không thay đổi kể từ khi nó ra đời cách đây một thế kỷ. Ngày nay chiếc túi vẫn được làm theo kiểu tương tự nhưng có điều chỉnh nhỏ, vào năm 2011 là chiếc Speedy Bandouliere vào năm 2015 có thiết kế túi có dây kéo ở bên trong.

Bài viết trên là thông tin về các mẫu túi xách thương hiệu mang tính biểu tượng của các hãng thời trang hàng đầu trên thế giới đã tồn tại khá lâu nhưng vẫn luôn giữ được sức hút đã được Centimet tổng hợp và gửi đến các tín đồ, hy vọng thông tin này sẽ nhận được sự thích thú của những người mê túi xách.

Fendi ra mắt đôi giày sneaker đậm chất phong cách cổ điển – Fendi Match
Bộ sưu tập Valentino The Party: Niềm vui mang tên thương hiệu Valentino
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục